กรมชลฯ เดินเครื่องสูบน้ำ ส่งน้ำช่วยเกษตรกร

09 ก.พ. 2567 | 08:52 น.
อัปเดตล่าสุด :09 ก.พ. 2567 | 09:14 น.

กรมชลประทาน เดินหน้าติดตั้งเครื่องจักร เครื่องมือ เครื่องสูบน้ำ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและเกษตรกร

กรมชลประทาน เดินหน้าติดตั้งเครื่องจักร เครื่องมือ เครื่องสูบน้ำ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนและเกษตรกร เพื่อบรรเทาปัญหาขาดแคลนน้ำในพื้นที่ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายของรัฐบาล และร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อาทิ

  • จังหวัดสุโขทัย 

สำนักชลประทานที่ 4 โครงการชลประทานสุโขทัย ติดตั้งเครื่องสูบน้ำแบบเคลื่อนที่ชนิดหอยโข่ง จำนวน 2 เครื่อง บริเวณตำบลไกรใน อำเภอกงไกรลาส สามารถสูบน้ำได้ 52,800 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน

  • จังหวัดจันทบุรี

สำนักชลประทานที่ 9 โครงการชลประทานจันทบุรี ติดตั้งเครื่องสูบน้ำแบบเคลื่อนที่ชนิดหอยโข่ง จำนวน 1 เครื่อง บริเวณฝายชั่วคราว หมู่ 3  ตำบลพลวง อำเภอเขาคิชกูฏ สามารถสูบน้ำได้ 39,600 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน

 

ทั้งนี้ กรมชลประทาน จะสนับสนุนเครื่องจักร เครื่องมือ เครื่องสูบน้ำ เพื่อการอุปโภค บริโภค รักษาระบบนิเวศ และการเกษตร เพื่อให้การบริหารจัดการน้ำในช่วงฤดูแล้งนี้ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถส่งน้ำให้กับเกษตรกร ในพื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างเพียงพอและทั่วถึงตามการบริหารน้ำต้นทุนแต่ละพื้นที่ หากประชาชนหรือหน่วยงานใดต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดตามสอบถามได้ที่โครงการชลประทานใกล้บ้าน หรือโทร.สายด่วนกรมชลประทาน 1460