คณะผู้บริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เยี่ยมชมโรงงานหน้ากากอนามัยซีพี

05 ก.ค. 2567 | 07:46 น.

คณะผู้บริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เยี่ยมชมโรงงานหน้ากากอนามัยซีพี รุกต่อยอดวิจัยมาพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ร่วมกับเครือซีพีในอนาคต

นายภูมิชัย ตรัยดลานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โซเชียลอิมแพคท์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโรงงานหน้ากากอนามัยซีพี  และ นายศักดิ์ชัย บัวมูล ที่ปรึกษาประจำสำนักประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์  ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำโดย ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์  รักษาการแทนรองอธิการบดีด้านวิจัยและนวัตกรรม  ศาสตราจารย์ นายแพทย์ รังสรรค์  ฤกษ์นิมิตร  รักษาการแทนผู้ช่วยอธิการบดีด้านนวัตกรรม  พร้อมคณะ  เข้าเยี่ยมชมชมกระบวนการผลิตหน้ากากอนามัยซีพีด้วยเทคโนโลยีที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานระดับสูง พร้อมร่วมหารือสร้างความร่วมมือต่อยอดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมทางการแพทย์ร่วมกันระหว่างจุฬาฯ กับเครือซีพีในอนาคต  ณ บริษัท ซีพี โซเชียลอิมแพคท์ จำกัด  อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ


 

ศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง ดร.พรอนงค์ อร่ามวิทย์  รักษาการแทนรองอธิการบดีด้านวิจัยและนวัตกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  กล่าวว่า  รู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสมาเยี่ยมชมโรงงานหน้ากากอนามัยซีพีและประทับใจตั้งแต่แนวคิดของประธานอาวุโส ธนินท์  เจียรวนนท์  ที่สร้างโรงงานแห่งนี้ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 ขาดแคลนหน้ากากอนามัยอย่างหนัก  และปัจจุบันยังคงดำเนินธุรกิจสนับสนุนสังคมมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าสถานการณ์ของโควิดจะดีขึ้นแล้ว  โรงงานแห่งนี้ถือว่ามีมาตรฐานสูงมากใกล้เคียงกับต่างประเทศ  ซึ่งในส่วนของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีงานวิจัยจำนวนมาก และงานวิจัยหลายชิ้นสามารถนำมาพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมทางการแพทย์ในเชิงพาณิชย์ได้  หลังจากนี้จะมีการหารือถึงแผนของการพัฒนาเพื่อต่อยอดนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ร่วมกับเครือซีพีต่อไป  

ด้าน นายภูมิชัย ตรัยดลานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี โซเชียลอิมแพคท์ จำกัด  กล่าวว่า  บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับคณะผู้บริหารจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเข้าเยี่ยมชมโรงงานหน้ากากอนามัยซีพี  โดยโรงงานฯ แห่งนี้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2563   ตามเจตนารมย์ของ ท่านประธานอาวุโสเครือฯ ธนินท์ เจียรวนนท์  เพื่อผลิตหน้ากากอนามัยแจกฟรีให้แก่ บุคลากรทางการแพทย์ ตลอดจนประชาชนกลุ่มเปราะบาง ภายใต้การดำเนินงานผลิตของบริษัท ซีพี โซเชียลอิมแพคท์ จำกัด ซึ่งเป็นวิสาหกิจเพื่อสังคมของเครือฯ โดยได้ผลิตหน้ากากอนามัยซีพีมอบให้โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เป็นประจำทุกเดือนกว่า 300,000 ชิ้น ปัจจุบันโรงงานแห่งนี้ได้บริจาคหน้ากากอนามัยไปมากกว่า 46 ล้านชิ้น แจกจ่ายไปยังโรงพยาบาล มูลนิธิ และชุมชนทั่วประเทศ ซึ่งการหารือร่วมกับจุฬาฯ ในครั้งนี้ เครือซีพีเล็งเห็นโอกาสในการนำศักยภาพของโรงงานฯที่มีคุณภาพและได้รับมาตรฐานในระดับสากลสู่การต่อยอดนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ร่วมกัน เพื่อให้เกิดประโยชน์สู่สังคมอย่างยั่งยืน