บิ๊กอสังหา บุกนครศรีธรรมราชดันราคาที่ดินพุ่ง ถนนพัฒนาการคูขวาง20ล้าน/ไร่

22 ก.ค. 2567 | 04:09 น.
อัพเดตล่าสุด :22 ก.ค. 2567 | 04:22 น.

บิ๊กอสังหา บุกนครศรีธรรมราชดันราคาที่ดินพุ่ง ถนนพัฒนาการคูขวาง 20ล้านบาทต่อไร่ เทียบ5ปีก่อนราคา4ล้านบาทต่อไร่ รองประธานหอการค้า นครศรีธรรมราช ชี้ ทำเลทองบ้านจัดสรร 3 เส้นทาง น่าจับตามอง

 

นครศรีธรรมราช จังหวัดศักยภาพ ชายทะเล มีมูลค่าทางเศรษฐกิจการค้าสูง มีประชากรและขนาดพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของภาคใต้ ที่สำคัญคนในพื้นที่มีกำลังซื้อสูงแต่มักเก็บออมไม่นำเงินออกมาใช้จ่าย 

ด้วยทำเลที่เป็นน่านน้ำใหม่ ส่งผลให้ ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์จากส่วนกลางเข้าไปปักหมุดในพื้นที่มากขึ้น  นางสาว กุลสิริ เกรียงไกร รองประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผย”ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ขณะนี้ เศรษฐกิจกำลังซื้อในจังหวัดค่อนข้างดี นักธุรกิจ ประชาชนรวมถึงคนที่เข้ามาทำงานในจังหวัดเริ่มมองหาบ้านในโครงการจัดสรรมากขึ้นนอกจากบ้านสั่งสร้าง และส่วนใหญ่เป็นโครงการลักชัวรี ทำเลที่มีศักยภาพ ได้แก่ตำบลป่านครชุมบริเวณนี้เป็นทำเลเกิดใหม่ของบ้านจัดสรร ที่แบรนด์ใหญ่ เข้าพื้นที่กันมาก

 

นครศรีธรรมราช

ที่อึกกระทึกมาก ที่สุด คือบริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) เครือซีพี ที่มีที่ดินเวิ้งใหญ่ มีทั้งเทสโก้โลตัส โรงแรมฟอร์จูน อาคารสำนักงาน และโครงการบ้านจัดสรรหรู บนทำเลเดียวกัน  บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด(มหาชน) หรือ CPN  พัฒนาบ้านหรูเช่นกัน  รองรับถนนพัฒนาการคูขวาง ถนนเศรษฐกิจสำคัญที่น่าจับตา

ล้วนแต่มีโครงการระดับพรีเมี่ยม ราคา 10-20ล้านบาทขึ้นไป และกลายเป็นปรากฎการณ์ที่นครศรีธรรมราชมีบ้านหรูเกิดขึ้น ซึ่งกำลังซื้อส่วนใหญ่เป็นกลุ่มของแพทย์และนักธุรกิจทั้งในส่วนกลางและพื้นที่ เพราะการเดินทางข้องข้างรวดเร็ว ระหว่างกรุงเทพฯมายังนครศรีธรรมราช หากเดินทางกับสายการบินจะใช้เวลาเพียง1ชั่วโมงเศษเท่านั้น

 

 

 

ขณะราคาที่ดิน ติดถนนพัฒนาการคูขวาง ปัจจุบัน นี้วิ่งไปที่กว่า20ล้านบาทต่อไร่ เทียบกับช่วง5ปีก่อน ที่ดินยังไม่ถม ราคา 4ล้านบาท และมีแนวโน้มขยับขึ้นได้อีก นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ใหญ่อย่าง ค่ายเอพี ศุภาลัยฯลฯ

ปักหมุดโครงการขนาดใหญ่รองรับกำลังซื้อ  ส่วนผู้ประกอบการค่ายใหญ่ในพื้นที่มีประมาณ 7-8ราย มีทั้งพัฒนาบ้านหรู และราคาระดับล่าง ส่วนใหญ่อยู่ที่ 4ล้านบาทลงมาในหลายทำเล โดยเฉพาะทำเล บริเวณตำบลป่านครชุม ซึ่งเป็นทำเลเกิดใหม่ 

อย่างไรก็ตาม ถนนที่น่าจับตาและเป็นทำเลทองอสังหาริมทรัพย์  และเป็นถนนเศรษฐกิจหลัก ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่เติบโตสูง  มี3เส้น ได้แก่ ถนน ราชดำเนิน  ถนน พัฒนาการคูขวางและถนนเทิดพระเกียรติ ปัจจุบันเริ่มมีโครงการเกิดขึ้นและมีนักลงทุนจับจองพื้นที่ที่น่าจับตามองยิ่ง