ภูเก็ตเนื้อหอม   บิ๊กเนม -รับเหมาท้องถิ่น ปักหมุด คอนโด-พลูวิลล่าต่อเนื่อง

26 ก.ค. 2567 | 00:50 น.
อัพเดตล่าสุด :26 ก.ค. 2567 | 01:15 น.

ภูเก็ตเนื้อหอม  ทำเลย่านเชิงทะเลฮอตบิ๊กเนม-กลุ่มรับเหมาท้องถิ่น ปักหมุดชิงกำลังซื้อ คนไทย-ต่างชาติ คอนโด-พลูวิลล่าหรูต่อเนื่อง               

 

ข้อมูลของศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย นับตั้งแต่ปี 2537จนถึง ไตรมาสแรกของปี 2567  มีโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ขายในจังหวัดภูเก็ต รวมกันถึง 500 โครงการ รวมหน่วยขายทั้งหมดประมาณ 72,000 หน่วย โดยมีมูลค่าการพัฒนาถึง 460,000 ล้านบาท ขายไปแล้ว 62,000 หน่วยและเหลือขายอีกราว 10,000 หน่วย 

 

ขณะโครงการเปิดตัวใหม่ในไตรมาสแรกของปี 2567 พบว่า มีประมาณ 25 โครงการรวม 4,000 หน่วย โดยมีมูลค่ารวม 54,000 ล้านบาท หรือเฉลี่ยหน่วยละ 13 ล้านบาท สินค้าส่วนใหญ่ที่เปิดคือ ห้องชุดตากอากาศถึง 45,000 ล้านบาท หรือ 83% ของทั้งหมด และแทบทั้งหมด ของการเปิดตัวโครงการใหม่ในไตรมาสแรกนี้ เปิดในอำเภอถลาง

ล่าสุดยังมีดีเวลลอปเปอร์เปิดตัวโครงการอยู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งค่ายใหญ่จากส่วนกลางและในพื้นที่ อย่างกลุ่มทุนรับเหมาก่อสร้างเมืองภูเก็ตเห็นโอกาสในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เดินหน้าตั้งบริษัทโรยัล ซีพีเอช ดีเวลล็อปเม้นท์ ทุนจดทะเบียน จำนวน 154 ล้านบาท เปิดตัวคอนโดมิเนียม แบรนด์แรก เลค อเวนิว ภูเก็ต  ย่านเชิงทะเลบนที่ดินกว่า 5 ไร่ อาคารสูง 7 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 206 ยูนิต ราคาขายเฉลี่ย 141,000 บาทต่อตารางเมตร เตรียมเปิดพรีเซลเดือนสิงหาคมนี้

นางสาวสุกัญญา ตาเกอูจิ ผู้บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท โรยัล ซีพีเอช ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ระบุว่า บริษัท ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2557เดิมมีแผนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย เพื่อขายในจังหวัดภูเก็ตแต่เกิดสถานการณ์โควิดจึงชะลอการพัฒนาโครงการออกไป 

อสังหาฯภูเก็ต

เมื่อสถานการณ์คลี่คลายและตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ต เติบโตจึงกลับมาลงทุนโครงการคอนโดมิเนียม และตามด้วยพลูวิลล่า  รองรับกำลังซื้อชาวไทยและต่างชาติขณะเดียวกัน ยังเชี่ยวชาญด้านรับเหมาก่อสร้างซึ่งก่อตั้งบริษัทรับเหมาฯมาตั้งแต่ปี2546   ส่งผลให้บริษัทมีความได้เปรียบ ในเรื่องต้นทุนทำโครงการ

สำหรับแผนการลงทุนของบริษัทในอนาคต จะเปิดตัวโครงการพูลวิลล่าราคาขายไม่เกิน 16 ล้านบาทในพื้นที่เชิงทะเล ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเจรจาซื้อที่ดิน คาดว่าจะเปิดตัวโครงการได้ในช่วงปี 2569

ขณะการแข่งขันของตลาดคอนโดมิเนียม ในเมืองภูเก็ตค่อนข้างรุนแรง โดยเฉพาะในรัศมีไม่เกิน 2 กิโลเมตร จากที่ตั้งโครงการ มีโครงการของบริษัทมหาชนในตลาดหลักทรัพย์เปิดขายอยู่ 3 - 4 โครงการ

อาทิ โครงการ เดอะไทเทิล เลเจนดารี บางเทา ของ บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ในเครือแอสเซทไวส์, โครงการโซ ออริจิ้น บางเทา บีช ของกลุ่มออริจิ้นฯ และโครงการเดอะ สแตนดาร์ด เรสซิเดนซ์ ภูเก็ต บางเทาของกลุ่มแสนสิริ

ส่วนโครงการเลค อเวนิว  ภูเก็ต มีความได้เปรียบด้านราคาที่ถูกกว่าคู่แข่ง 15 - 20% และมีพื้นที่ทะเลสาบอยู่ด้านข้างโครงการ ซึ่งถือว่าเป็นโครงการแรกของเมืองภูเก็ต รวมถึงกลุ่มผู้บริหารโครงการที่เป็นคนในพื้นที่ภูเก็ตและทำธุรกิจมากว่า 20 ปี ทำให้มีความเข้าใจพื้นที่และความต้องการของกลุ่มคนซื้อในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

เชื่อว่าอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตยังคงเติบโตในระยะยาวเพราะมีดีมานด์กลุ่มกำลังซื้อสูงเข้ามาอย่างไม่ขาดสายนั่นเอง