SC Asset เร่งกลยุทธ์โค้งสุดท้ายปี 67 พร้อมเปิดตัวบ้านหรูซีรีส์ใหม่

07 ก.ย. 2567 | 05:27 น.
อัพเดตล่าสุด :07 ก.ย. 2567 | 06:00 น.

SC Asset รุกตลาดอสังหาฯ โค้งสุดท้ายปี 2567 เผยกลยุทธ์กระตุ้นยอดขาย พร้อมเปิดตัวคฤหาสน์หรูสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน 2 โครงการใหม่ มั่นใจดันยอดขายตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เร่งขับเคลื่อนตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2567 ด้วยกลยุทธ์ “Go-To-Customer Strategy” เพื่อกระตุ้นยอดขายให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้

นายณัฏฐกิตติ์ ศิริรัตน์ หัวหน้าสายงานการตลาดของ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยว่า แผนกลยุทธ์ดังกล่าวประกอบด้วย 3 แนวทางหลัก ได้แก่

  • กิจกรรมออกบูธการตลาด – เป็นกลยุทธ์หลัก เพื่อเข้าถึงลูกค้าได้โดยตรง โดย SC จะจัดบูธแสดงโครงการบ้าน คอนโด และทาวน์โฮมในห้างสรรพสินค้า 10 แห่งทั่วกรุงเทพฯ เพื่อให้ลูกค้าได้ช้อปอย่างสะดวกสบาย พร้อมข้อเสนอพิเศษและโปรโมชั่น Hot Deal ซึ่งจะมอบให้กับลูกค้าที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัย
  • SC Affiliate Program – กลยุทธ์ทางการตลาด ที่จะช่วยขยายช่องทางส่งเสริมการขายให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น
  • Marketing Campaigns – การจัดแคมเปญพิเศษ เช่น “SC Day” และ “โอ้มากะ ศูนย์” ที่มอบสิทธิและโปรโมชั่นพิเศษในช่วงวันที่ 7-8 กันยายนนี้

โดยกลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยเพิ่มการรับรู้และสร้างโอกาสในการขายให้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ ทั้งนี้ SC โดยตั้งเป้าหมายยอดจองจากการออกบูธไว้ที่ 8,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเป็นไปได้ตามเป้า

ขณะเดียวกัน นายมงกุฎ เตโชฬาร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านพัฒนาทรัพย์สินแนวราบของบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยว่า การเปิดตัวโครงการในครึ่งปีแรก 2567 เป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยมีการเปิดตัวโครงการใหม่จำนวน 9 โครงการ มูลค่ารวม 18,450 ล้านบาท

และสามารถขายหมดไปแล้ว 3 โครงการ มูลค่ารวม 3,152 ล้านบาท ได้แก่ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม 5, เวนิว ไอดี พระราม 5 และเวิร์ฟ สายไหม-พหลโยธิน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า

มงกุฎ เตโชฬาร

นายมงกุฎยังกล่าวอีกว่า ในช่วงที่ผ่านมา ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ต่างต้องเผชิญกับความท้าทายจากการปฏิเสธสินเชื่อ ทำให้หลายบริษัทหันมาพัฒนาโครงการบ้านระดับลักชัวรีมากขึ้น

โดยเฉพาะ SC เอง ที่พบว่าการปฏิเสธสินเชื่อในกลุ่มบ้านระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไปเริ่มเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 7-8% เป็น 10% ในปีนี้ 

อย่างไรก็ตาม คาดว่าแนวโน้มตลาดบ้านลักชัวรีในปีหน้ามีโอกาสชะลอตัวจากภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันและความอิ่มตัวจากผู้ประกอบการที่หลายบริษัทเข้ามาในตลาดบ้านลักชัวรีมากขึ้น 

แต่กลุ่มลูกค้าระดับนี้ยังคงมีจุดแข็งคือมีกำลังซื้อสูงและสามารถซื้อบ้านต่อเนื่องได้ ทั้งนี้ SC ยังมีความมั่นใจในการให้บริการหลังการขายที่สามารถดึงดูดลูกค้ากลุ่มเดิมให้กลับมาซื้อซ้ำได้เช่นกัน

นอกจากนี้ SC ยังมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ระดับลักชัวรีจำนวน 6 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 8,000 ล้านบาท ในช่วงครึ่งปีหลัง 2567 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่อยู่อาศัยของกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด ณ อุทยาน

และล่าสุด SC ได้เปิดตัวคฤหาสน์หรูซีรีส์ใหม่ สไตล์เมดิเตอร์เรเนียนเป็นครั้งแรกใน 2 ทำเลศักยภาพ ได้แก่ แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด ณ อุทยาน คฤหาสน์หรู 2 ชั้น สไตล์เมดิเตอร์เรเนียน พื้นที่ใช้สอยขนาด 432-587 ตารางเมตร มูลค่าโครงการ 1,800 ล้านบาท โดยโครงการมีเพียง 47 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 45-60 ล้านบาท

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา กม.15

และ แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด บางนา กม.15 คฤหาสน์หรู 2 ชั้น ตั้งอยู่ติดถนนบางนา-ตราด เพียง 6 กม.จากเมกาบางนา และเชื่อมต่อทางด่วนบูรพาวิถี พื้นที่ใช้สอยขนาด 432-587 ตารางเมตร มี 73 ยูนิต มูลค่าโครงการ 820 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 30-50 ล้านบาท

“จากภาพรวมทั้งหมด รวมถึงการเปิดตัวโครงการใหม่ที่ดำเนินตามแผนธุรกิจ มั่นใจว่า SC แอสเสท จะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในปี 2567” นายมงกุฎ กล่าวปิดท้าย