กาสิโนถูกกฎหมายปั่นที่ดิน “หนองจอก” พุ่ง 4 เท่า รับสร้างสนามม้าแห่งใหม่

23 ก.ย. 2567 | 21:46 น.
อัพเดตล่าสุด :24 ก.ย. 2567 | 13:04 น.

ราชตฤณมัยสมาคมฯพลิกโฉม “หนองจอก” ผุดสนามม้าแห่งใหม่ 3,000ไร่ ดันราคาที่ดินพุ่ง 4เท่า จากไร่ละ9แสนขยับเป็น3-4ล้านบาทต่อไร่

จากการออกมา ตอกย้ำของ พ.อ.พันธุ์ธัช แสงโชติ ว่าที่เลขาธิการราชตฤณมัยสมาคมฯ เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2567 ได้มีการลงนามกับกลุ่มทุนรายใหญ่ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการจัดการแข่งขันม้า และสปอร์ตคอมเพล็กซ์ ตั้งเป้าหมายพัฒนาโครงการที่ "หนองจอก" กรุงเทพมหานคร บนที่ดินเนื้อที่ 3,000 ไร่  เพื่อสร้างสนามม้า

 

สนามม้า

 

ล่าสุดมีรายงานจากราชตฤณมัยสมาคมฯว่าขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมที่ดินซึ่งอยู่บริเวณเขตหนองจอก ย่านมิตรไมตรี ซึ่งเป็นพื้นที่โล่งว่าง และ บริเวณถัดจากสถานีตำรวจนครบาลลาดกระบัง เขตลาดกระบัง จำนวน 2000 ไร่

พื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในเขตผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร พื้นที่สีม่วง(ที่ดินประเภทอุตสาหกรรม) สามารถพัฒนาเชิงพาณิชย์ขึ้นตึกสูงได้ โดยราคาที่ดินที่กำหนดไว้ 9 แสนบาทต่อไร่ แต่เนื่องจากมีข่าวแพร่สะพัดออกไป

ส่งผลให้ราคาที่ดินขยับขึ้นเป็นไร่ละ 3-4 ล้านบาทหรือประมาณ 4 เท่า และมีแนวโน้มจะขยับขึ้นขึ้นอีกคาดว่าอีก 2 เดือนข้างหน้าจะทราบชัดเจน ว่าแบบและแปลงที่ดินเป็นแบบใดและอยู่บริเวณไหน ความคืบหน้า

สำหรับโครงการจะเป็น สปอร์ตคลับ สูง 789 เมตร ประกอบด้วย โรงแรม 5 ดาว ศูนย์การค้า มีสนามเลี้ยงม้า และสนามม้า สวนสาธารณะ ถอดแบบสนามม้านางเลิ้ง

"จะพัฒนา เน้นนวัตกรรม คล้ายสนามรังนกที่จีน และ การแสดง สนามเลี้ยงม้า แข่งม้าโรงแรม 5 ดาวห้าง กาสิโนถูกกฎหมาย เน้นวัสดุรักษ์โลก

ทั้งนี้ หนองจอกทำเลชุมชนชานเมืองโซนตะวันออกของกรุงเทพมหานครปัจจุบัน เป็นหนึ่งใน 50 เขตของกรุงเทพมหานคร มีขนาดพื้นที่ใหญ่ที่สุด พื้นที่ 236.26 ตารางกิโลเมตรหรือ 147,662.50 ไร่ สภาพพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นท้องทุ่งและเกษตรกรรม มีลำคลองไหลผ่านหลายสาย ปัจจุบันเป็นที่อยู่อาศัยของชาวไทยมุสลิมบางส่วนและมีมัสยิดอยู่เป็นจำนวนมาก

เขตหนองจอก ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกสุดของ กรุงเทพมหานคร มีอาณาเขตติดต่อกับเขตการปกครองข้างเคียง เรียงตามเข็มนาฬิกา ดังนี้ทิศเหนือ ติดต่อกับ อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี มีแนวเส้นตรงจาก คลองเก้าไปบรรจบ คลอง สิบสี่เป็นเส้นแบ่งเขต ทิศตะวันออก ติดต่อกับ อำเภอ บางน้ำเปรี้ยว และอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา และอำเภอเมือง

ฉะเชิงเทราจังหวัดฉะเชิงเทรา มีคลองสิบสี่ คลองแสนแสบ คลองบึงทองหลางเฒ่า คลอง นครเนื่องเขต และคลองหลวงแพ่งเป็นเส้นแบ่งเขต ทิศใต้ ติดต่อกับเขตลาดกระบัง มีคลองลำตาแฟง คลองลำตาอิน คลองกระทุ่มล้ม คลองลำพะอง คลองลำปลาทิว (คลองขุดใหม่) คลองลำมะขาม และคลองลำกอไผ่

เป็นเส้นแบ่งเขตทิศตะวันตก ติดต่อกับ เขตมีนบุรีและเขตคลองสามวา มีคลองลำนกแขวก คลองลำต้นไทร คลองลำหินฝั่งใต้ คลองแยกคลองลำหินฝั่งใต้ ลำรางข้างซอยราษฎร์อุทิศ 70 คลองแสนแสบ คลองลัดตาเตี้ย คลองแบนชะโด และคลองเก้าเป็นเส้นแบ่งเขตหนองจอก ทำเลทองของกรุงเทพมหานครฝั่งตะวันออก

ที่ดินหนองจอกอยู่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร มีจำนวน 8 แขวง คือ แขวงกระทุ่มราย แขวงหนองจอก แขวงคลองสิบ แขวงคลองสิบสอง แขวงโคกแฝด แขวงคู้ฝั่งเหนือ แขวงลำผักชี แขวงลำต้อยติ่ง หนองจอกมีการขยายตัวเติบตัวทางด้านอสังหาริมทรัพย์ และเกิดโครงการทางด้านสาธารณูปโภคใหม่ ๆ ขึ้นมากมาย

ทั้งโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า และโครงการถนนวงแหวนรอบที่ 3 ที่มีกำหนดแล้วเสร็จภายในปี 2564 จากการขยายตัวของเขตเมือง และการขยายตัวตามสภาพแวดล้อม ทำให้หนองจอกมีจำนวนประชากรที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นตลอดเวลา

ส่งผลต่อการเพิ่มศักยภาพการลงทุนเข้าสู่พื้นที่ เขตหนองจอกนับเป็นเขตพื้นที่สีเขียว ที่ยังมีพื้นที่เกษตรกรรม มีอากาศสดชื่นดึงดูดอสังหาริมทรัพย์ด้านที่อยู่อาศัยเป็นอย่างมาก รวมถึงนโยบายภาครัฐที่ปรับให้เป็นเขตพื้นที่อยู่อาศัย โดยเพิ่มสาธารณูปโภคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการระบายน้ำ

การป้องกันน้ำท่วมเข้าไปในเขตหนองจอก เพื่อส่งเสริมชุมชนชานเมืองให้น่าอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยจึงมีอัตราเติบโตที่สูง รวมไปถึงธุรกิจร้านค้า โครงการพาณิชย์ต่าง ๆ การเดินทางสะดวกสบาย ทำเลพื้นที่เข้าถึงง่าย

เพราะมีการขยายเส้นทางส่วนต่อขยายเพิ่มเติมจากหนองจอก มีนบุรี ลาดกระบัง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จะยิ่งส่งเสริมให้ย่านหนองจอกกลายเป็นย่านชานเมือง ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานครที่มีความโดดเด่น