วัน แบงค็อก คว้ามาตราฐานอาคารระดับโลก แห่งแรกในไทย

04 เม.ย. 2566 | 08:35 น.
อัพเดตล่าสุด :04 เม.ย. 2566 | 08:45 น.

วัน แบงค็อก คว้ามาตรฐานการรับรองอาคารระดับโลก WiredScore Platinum แห่งแรกในไทย ในระดับ Platinum อันเป็นมาตรฐานสูงสุด

นายลิว ฮัว เทียง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โครงการ วัน แบงค็อก เปิดเผยว่า อาคารสำนักงาน 4-5 แห่ง ที่ วัน แบงค็อก บริหารจัดการ ผ่านการรับรองโดยมาตรฐาน WiredScore ในระดับ Platinum  เป็นมาตรฐานสูงสุด และเป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองดังกล่าว  วัน แบงค็อก ยังคงทำงานใกล้ชิดกับ WiredScore  ที่จะสนับสนุนและส่งเสริมด้านเทคโนโลยี สมาร์ทเซอร์วิส และประสบการณ์ทางดิจิทัลที่เหนือระดับ ครอบคลุมทุกอาคารในโครงการฯรวมถึงชุมชนต่างๆที่เราให้การสนับสนุนอีกด้วย

 

นอกจากนี้ การเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ได้มาตรฐานระดับโลกยังเป็นปัจจัยสำคัญในการดึงดูดกลุ่มคนทำงานที่มีศักยภาพสูงเข้ามาเป็นผู้เช่าและผู้ใช้งานในอาคารสำนักงาน ผลการสำรวจประสบการณ์ความพึงพอใจของคนทำงานจากสถาบันวิจัยของ Gensler  พบว่า เทคโนโลยีมีส่วนสำคัญต่อคนทำงานอย่างมีนัยสำคัญ โดยพนักงานที่ทำงานในอาคารสำนักงานที่มีเทคโนโลยีทันสมัยจะได้รับประสบการณ์ทำงานที่ดีเยี่ยมมากกว่าคนทำงานในอาคารสำนักงานที่ไม่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยรองรับถึง 3.7 เท่า

วัน แบงค๊อก

วัน แบงค็อก  เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีขนาดใหญ่และครบวงจรที่สุดของประเทศไทย ตั้งอยู่บริเวณใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร โดยมีมูลค่าการลงทุนกว่า 1.2 แสนล้านบาท บนเนื้อที่รวม 108 ไร่ หรือ 1,930,000 ตารางเมตร บนถนนวิทยุและถนนพระราม 4 เมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้ว โครงการ วัน แบงค็อก จะประกอบไปด้วย อาคารสำนักงานแบบพรีเมียมเกรดเอ จำนวน 5 อาคาร พื้นที่รีเทล 4 โซน โรงแรมระดับ ลักซ์ชัวรี่และไลฟ์สไตล์ จำนวน 5 แห่ง และอาคารที่พักอาศัยระดับลักซ์ชัวรี่อีกจำนวน 3 อาคาร ซึ่งดำเนินงานภายใต้แนวคิดที่คำนึงถึงผู้คน ความยั่งยืน และการใช้ชีวิตแบบเมืองอัจฉริยะ โดยมีกำหนดเปิดให้บริการเฟสหนึ่ง ในไตรมาสแรกปี 2567.