อ้วยอันโอสถ ปลื้มหลังพลิกแบรนด์จับตลาดวัยรุ่น ดันยอดขายเพิ่ม 15%

10 พ.ค. 2566 | 05:13 น.
อัพเดตล่าสุด :10 พ.ค. 2566 | 05:28 น.

อ้วยอันโอสถ ปลื้มแคมเปญ “ไอจัสวอนาแฮฟอ้วยอันได้บ่” รุกตลาดดิจิทัลเต็มตัวด้วยกลยุทธ์ Music Marketing เป็นครั้งแรก หลังพลิกแบรนด์จับตลาดกลุ่มวัยรุ่น ดันยอดขายเพิ่มขึ้น 15%

นางนิชา สมบูรณ์เวชชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด เปิดเผยว่า “อ้วยอันโอสถ” แบรนด์สมุนไพรไทย  รุกตลาดดิจิทัลเต็มตัวด้วยกลยุทธ์ Music Marketing เป็นครั้งแรก ผ่านแคมเปญ “ไอจัสวอนนาแฮฟอ้วยอันได้บ่” ได้รับการตอบรับโดยเฉพาะช่องทางโซเชียลมีเดีย มีเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์นำเพลง “ไอจัสวอนนาแฮฟอ้วยอันได้บ่” ไปสร้างคอนเทนต์สนุก ๆ จนกลายเป็นกระแสไวรัลบนโลกโซเชียล ทำให้ชื่อของ “อ้วยอันโอสถ” กลายเป็นที่รู้จักในกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น และจากการทำแคมเปญฯ มาเป็นระยะเวลากว่า 3 เดือน สามารถดันยอดขายให้ผลิตภัณฑ์อ้วยอันโอสถเพิ่มขึ้นถึง 15%

 

“เหตุผลที่เราอยากเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพราะถ้าเราไม่สามารถสร้างแบรนด์ให้เข้าไปอยู่ในใจกลุ่มวัยรุ่นตั้งแต่เนิ่น ๆ เมื่อพวกเขาโตเป็นผู้ใหญ่ อาจจะไม่สนใจยาสมุนไพร หรือ ไม่เลือกซื้ออ้วยอันโอสถก็ได้ ดังนั้น เราจึงมองว่า เราอยากจะพาแบรนด์ไปให้กลุ่มวัยรุ่นรู้จักและรู้สึกใกล้ชิดตั้งแต่วันนี้ เพื่อที่อนาคตเราจะได้สามารถเข้าไปนั่งในใจพวกเขาได้ ”

ฮวยอันโอสถ

ทั้งนี้ แคมเปญ “ไอจัสวอนนาแฮฟอ้วยอันได้บ่” เป็นเพียงหนึ่งในโปรเจกต์การสร้างแบรนด์ของอ้วยอันโอสถเท่านั้น ในอนาคตยังมีแคมเปญการตลาด ที่จะออกมาสร้างสีสันให้กับแบรนด์ยาสมุนไพรไทย ที่ไม่เคยหยุดพร้อมจะก้าวไปให้ทันกับกระแสโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว แต่ยังคงไว้ด้วยมาตรฐานและคุณภาพว่า “อ้วยอันโอสถ” เป็นยาสมุนไพรที่ซื่อสัตย์ โปร่งใส่กับผู้บริโภค น่าเชื่อถือ และมีคุณภาพ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของคนยุคนี้จะหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้นด้วยการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติมากขึ้น