ประกันสังคม รับ 12 รางวัล มาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2567

25 ก.ย. 2567 | 11:15 น.
อัพเดตล่าสุด :25 ก.ย. 2567 | 11:29 น.

ประกันสังคม รับ 12 รางวัล มาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2567 พร้อมพัฒนางานบริการทุกมิติให้สะดวก รวดเร็วและเข้าถึงง่าย

สำนักงานประกันสังคม (สปส.) คว้าโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) (Government Easy Contact Center : GECC) ประจำปี พ.ศ. 2567 จำนวน 12 ศูนย์ ได้แก่ ระดับก้าวหน้า 1 ศูนย์ และระดับพื้นฐาน 11 ศูนย์ จากการบริการประชาชนให้ได้รับความสะดวก รวดเร็วและเข้าถึงง่าย จัดขึ้นโดยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นำหัวหน้าหน่วยงานสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา เข้ารับมอบโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี พ.ศ. 2567 จากรองศาสตราจารย์ ชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยมีนางสาวนันทินี ทรัพย์ศิริ ที่ปรึกษาด้านประสิทธิภาพ สำนักงานประกันสังคม และผู้บริหารสำนักงานประกันสังคมร่วมแสดงความยินดี ในวันพุธที่ 25 กันยายน 2567 ณ ห้องอัศวิน แกรนด์ บอลรูม ชั้น 4 โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร

 

ประกันสังคม รับ 12 รางวัล มาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2567

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่าสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้กำหนดจัดพิธีมอบโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2567 เพื่อเชิดชูเกียรติหน่วยงานที่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวก และเป็นแนวทางให้กับทุกหน่วยงานเกิดแรงกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาสู่การบริการประชาชนที่เป็นเลิศ รวมทั้งเพื่อเผยแพร่ผลงานของหน่วยงานดังกล่าวที่มุ่งพัฒนาหน่วยงานจนนำไปสู่การเป็นศูนย์ราชการสะดวก เพื่อให้ประชาชนได้รับการบริการที่มีความสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่มาติดต่อราชการ ทั้งนี้ หน่วยงานในสังกัดสำนักงานประกันสังคมสามารถคว้ารางวัลศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2567 จำนวน 12 ศูนย์ แบ่งเป็นระดับก้าวหน้า (สีเงิน) จำนวน 1 ศูนย์ ได้แก่ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ ระดับพื้นฐาน (สีฟ้า) จำนวน 11 ศูนย์ ได้แก่ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 7 สำนักงานประกันสังคมจังหวัดน่าน สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสุโขทัย สำนักงานประกันสังคมจังหวัดบึงกาฬ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดมุกดาหาร สำนักงานประกันสังคมจังหวัดหนองคาย สำนักงานประกันสังคมจังหวัดอุดรธานี สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสิงห์บุรี สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสุราษฎร์ธานี และสำนักงานประกันสังคมจังหวัดแพร่ สาขาลอง

 

ประกันสังคม รับ 12 รางวัล มาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2567

ประกันสังคม รับ 12 รางวัล มาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2567

นายบุญสงค์ เลขาธิการ สปส. กล่าวต่อไปว่า นับเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ในการขับเคลื่อนภารกิจของสำนักงานประกันสังคม โดยยึดผู้รับบริการเป็นศูนย์กลาง และใช้หลักการของศูนย์ราชการสะดวก หรือ GECC เป็นกลไกในการพัฒนางานบริการของสำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศในทุกมิติ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย ไม่ว่าจะเป็นด้านสถานที่ตั้งของสำนักงานได้คำนึงถึงการอำนวยความสะดวกในการเดินทาง สถานที่มีความพร้อมในการรับรอง  ผู้มาติดต่อ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ให้บริการด้วยอัธยาศัยที่ดี และมีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ เพื่อลดขั้นตอนในการให้บริการ โดยมุ่งเน้นการให้บริการเชิงรุก รวมถึงพัฒนาสิทธิประโยชน์ที่เหมาะสมครอบคลุมตามความต้องการของแรงงานทุกกลุ่มทุกวัย ทำให้ผู้รับบริการได้รับการคุ้มครองอย่างครอบคลุม นำมาสู่การพัฒนาการให้บริการ BEST E-SERVICE ประกันสังคมยุคใหม่ สร้างความมั่นคง เพิ่มความมั่นใจตามวิสัยทัศน์ “เป็นองค์กรแห่งความเชื่อมั่น ด้านการให้บริการประกันสังคมที่ทันสมัย” เป็นที่ยอมรับ เชื่อมั่นและไว้วางใจจากทุกภาคส่วน เพื่อร่วมกันพัฒนาระบบประกันสังคมให้อยู่คู่สังคมไทยในการสร้างหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิตให้กับครอบครัวประกันสังคมทุกช่วงชีวิตตลอดไป

 

ประกันสังคม รับ 12 รางวัล มาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2567