ถ่ายทอดสด “จันทร์แจ่ม vs อิมาเน เคลิฟ” มวยสากลโอลิมปิกวันนี้

05 ส.ค. 2567 | 17:42 น.
อัพเดตล่าสุด :06 ส.ค. 2567 | 18:01 น.

ดูชัดๆ "จันทร์แจ่ม" ชกวันไหน กี่โมง เช็คตารางแข่งและถ่ายทอดสด “บี-จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” พบ “อิมาเน เคลิฟ” นักมวยแอลจีเรียที่มีโครโมโซม xy มวยสากลโอลิมปิก 2024 รอบรองชนะเลิศได้ที่นี่

"บี-จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" ชกวันไหน กี่โมง? สามารถตรวจสอบตารางการแข่งขันและโปรแกรมการถ่ายทอดสด ของจันทร์แจ่ม ในการแข่งมวยสากลโอลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันนี้ (6 ส.ค.67) 

“บี-จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” นักมวยสากลทีมชาติไทย

ซึ่ง “บี-จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” นักมวยสากลทีมชาติไทย จะลงแข่งพบกับ “อิมาเน เคลิฟ(Imane KHELIF)” นักมวยแอลจีเรีย ที่มีโครโมโซม xy ในรุ่น 66 กิโลกรัมหญิง รอบ 4 คนสุดท้ายหรือ รอบรองชนะเลิศ เวลา 03.34 น. วันที่ 7 สิงหาคม(ดึกของคืนวันที่ 6 ส.ค.67) 

มุมมองของจันทร์แจ่ม

จันทร์แจ่มแสดงความมั่นใจในการเผชิญหน้าครั้งนี้ เธอกล่าวว่าได้ศึกษาคู่ต่อสู้มาแล้ว รับรู้ถึงประเด็นเรื่องฮอร์โมนของเคลิฟ และทราบว่าเคลิฟเคยพ่ายแพ้นักมวยหญิงมาก่อน แม้จะไม่แน่ใจว่าตอนนี้เคลิฟจะแข็งแกร่งขึ้นเพียงใด จันทร์แจ่มยืนยันว่าไม่กลัว เพราะเธอได้เตรียมตัวมาอย่างดี และมุ่งมั่นที่จะคว้าเหรียญทอง

“บี-จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” นักมวยสากลทีมชาติไทย

สถานการณ์ของเคลิฟ

แม้จะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการตรวจเพศ แต่เคลิฟยังคงมุ่งมั่นที่จะแข่งขันและคว้าเหรียญทอง นักชกวัย 25 ปีรายนี้มีระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนสูงกว่าปกติ ส่งผลให้มีร่างกายที่แข็งแกร่ง

อย่างไรก็ตาม เธอก็ไม่ได้ไร้คู่ต่อสู้ โดยในโอลิมปิกครั้งก่อนเธอตกรอบ 8 คนสุดท้าย และเคยพ่ายแพ้นักชกหญิงหลายราย

ประวัติการพบกัน

ทั้งคู่เคยเจอกันเพียงครั้งเดียวในการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2023 ที่อินเดีย โดยเคลิฟเอาชนะจันทร์แจ่มไปได้ด้วยคะแนนเอกฉันท์ 5-0

คร้ังนั้นแม้จันทร์แจ่มจะโจมตีบ่อยครั้ง แต่ก็พ่ายให้กับความแม่นยำของหมัดขวาของเคลิฟ อย่างไรก็ตาม เคลิฟถูกตัดสิทธิ์ภายหลังด้วยข้อหาตรวจเพศไม่ผ่าน
ผลงานในโอลิมปิก 2024

ทั้งจันทร์แจ่มและเคลิฟต่างผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศมาได้อย่างน่าประทับใจ โดยจันทร์แจ่มเอาชนะคู่ต่อสู้ด้วยคะแนน 4-1 ทั้งสองรอบ

ส่วนเคลิฟชนะด้วยคะแนนเอกฉันท์ในรอบ 16 คนสุดท้าย และชนะน็อกในรอบ 8 คนสุดท้าย

แฟนมวยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันครั้งนี้ทางช่อง AIS Play (Olympic 19) ในเวลา 03.34 น. วันที่ 7 สิงหาคม(ดึกของคืนวันที่ 6 ส.ค.67) 

 

"จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" ความภูมิใจของชาวหนองคาย

"จันทร์แจ่ม" เป็นนักมวยสากลสมัครเล่นชาวไทย ที่เคยได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันชกมวยโลกหญิง AIBA ปี 2023 

และเพ็งเป็นตัวแทนประเทศไทยในมวยหญิงรุ่น 66 กก. ในโอลิมปิกฤดูร้อน 2024 ที่กรุงปารีส  กลายเป็นนักกีฬาคนแรกจากหนองคายได้เข้าแข่งขันในโอลิมปิก