ปตท.สผ.ครองดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ปีที่ 9

09 ธ.ค. 2566 | 10:00 น.
อัพเดตล่าสุด :09 ธ.ค. 2566 | 10:00 น.

ปตท.สผ. ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกในกลุ่มดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (DJSI) ปี 2566 เป็นปีที่ 9 กลุ่มดัชนีโลก (World Index) ของกลุ่มธุรกิจน้ำมันและก๊าซขั้นต้นและครบวงจร

บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิก ดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์  Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) เป็นปีที่ 9 ในกลุ่มดัชนีโลก (World Index) ของกลุ่มธุรกิจน้ำมันและก๊าซขั้นต้นและครบวงจรครับ

"เป็นความภูมิใจของ ปตท.สผ. และพนักงานทุกคน เชื่อมั่นว่าการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ พร้อมรับความท้าทายของการเปลี่ยนแปลง และคำนึงถึงประโยชน์ร่วมกันของผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม จะสร้างการเติบโตและความยั่งยืนทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมร่วมกัน" 

 

มาตรฐานด้านความยั่งยืนของ ปตท.สผ.

การประเมินระดับความน่าเชื่อถือของดัชนี MSCI ESG Ratings ในระดับ AA (Leader) ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนระดับโลก FTSE4Good Index Series เป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน ได้รับการจัดอันดับเป็น ESG Industry Top-rated Company กลุ่มผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซ จาก Morningstar Sustainalytics  รวมถึง ได้รับรางวัล Sustainability Awards of Honor จาก SET Awards 2023 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ด้วยผลประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings ในระดับสูงสุด AAA

นอกจากนี้ ปตท.สผ. ยังย้ำถึงความมุ่งมั่นดำเนินงานอย่างมีความรับผิดชอบ เพื่อรับมือกับความท้าทายสู่การเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานและสร้างคุณค่าอย่างยั่งยืนให้แก่บริษัทและผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม และยังสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนทั้งในระดับประเทศและองค์การสหประชาชาติ

ดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ หรือ DJSI คืออะไร 

ดัชนีประเมินความยั่งยืนขององค์กรที่ได้รับการยอมรับระดับสากล ในปี 2566 มีบริษัทชั้นนำทั่วโลกกว่า 8,300 บริษัท ร่วมตอบประเมินผลการดำเนินธุรกิจ ครอบคลุมมิติด้านเศรษฐกิจ สังคม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี (ESG) ตามแนวทางความยั่งยืน