"ม็อบรถบรรทุก" เลื่อนบุกกรุงเรียกร้องลดราคาดีเซล เหตุเป็นเดือนมหามงคล

02 ก.ค. 2567 | 03:07 น.

"ม็อบรถบรรทุก" เลื่อนบุกกรุงเรียกร้องลดราคาดีเซล เหตุเป็นเดือนมหามงคล หลังได้รับการติดต่อจากทางหน่วยงานราชการขอให้พิจารณาเลื่อนม็อบออกไปก่อน หวั่นทำให้บรรยากาศภาพรวมทั้งเดือนไม่ค่อยดี

หลังจากที่ก่อนหน้านี้สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยได้มีมติเคลื่อนทัพกลุ่มรถสิบล้อเข้ามาที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 3 ก.ค. นี้ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลตรึงราคาน้ำมันดีเซล 30 บาท และหาข้อแก้ไขที่ชัดเจนจากกรณีที่มีการปรับขึ้นราคาน้ำมันดีเซลต่อเนื่อง

ต่อมาทางสหพันธ์การขนส่งฯ ได้รับการติดต่อจากทางหน่วยงานราชการต่าง ๆ ขอให้พิจารณาเลื่อนม็อบออกไปก่อน เนื่องจากเดือน ก.ค. เป็นเดือนมหามงคลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 72 พรรษา 28 ก.ค. 67 หากมีม็อบอาจทำให้บรรยากาศภาพรวมทั้งเดือนไม่ค่อยดีนัก

ล่าสุดสหพันธ์การขนส่งฯ ออกแถลงการณ์เลื่อนกิจกรรมดังกล่าวออกไปก่อนโดยระบุว่า

แถลงการณ์ สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย และสมาคมผู้ประกอบการขนส่ง 12 สมาคม

เรื่อง เลื่อนกิจกรรมการเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน กรณีราคาน้ำมันดีเซลปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ตามที่สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยและสมาชิกสมาคมผู้ประกอบการขนส่ง 12 สมาคม ได้ประกาศจะจัดกิจกรรมแสดงจุดยืนเชิงสัญลักษณ์เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน กรณีราคาน้ำมันดีเซลปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในวันพุธที่ 3 กรกฎาคม 2567 นั้น

สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย มีมติเลื่อนการจัดกิจกรรมออกไปก่อน เนื่องด้วยเดือนกรกฎาคม 2567 นี้เป็นเดือนมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ดังนั้นสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยและสมาชิกสมาคมผู้ประกอบการขนส่ง 12 สมาคม ขอร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการงดกิจกรรมที่อาจทำให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท
 

ในการนี้สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณสมาคมผู้ประกอบการขนส่ง 12 สมาคมที่คอยสนับสนุนร่วมแรงร่วมใจกันก่อให้เกิดพลังในการขับเคลื่อนและผลักดันให้รัฐบาลเห็นความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและภาคขนส่ง

อย่างไรก็ตามหากรัฐบาลยังไม่ตอบสนองต่อข้อเรียกร้องที่สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยขอความช่วยเหลือเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน สหพันธ์ฯ จะยังคงดำเนินกิจกรรมแสดงจุดยืนเชิงสัญลักษณ์ต่อไปโดยจะประกาศแจ้งให้ทราบอีกครั้ง