ลุ้น "ลดค่าไฟ" วันนี้ พีระพันธุ์จ่อถก กกพ. กดเหลือ 4.18 บาท

19 ก.ค. 2567 | 01:59 น.
อัพเดตล่าสุด :19 ก.ค. 2567 | 06:21 น.

ลุ้น "ลดค่าไฟ" วันนี้ พีระพันธุ์จ่อถก กกพ. กดเหลือ 4.18 บาท หวังช่วยเหลือค่าครองชีพ และไม่ให้เป็นภาระกับประชาชน พร้อมเดินหน้านำเสนอที่ประชุม ครม. พิจารณาสัปดาห์หน้า ยันกระทรวงทำมาอย่างต่อเนื่อง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า วันนี้ (19 ก.ค. 67) จะดำเนินการหารือร่วมกับคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เพื่อหาแนวทางหรือมาตรการในการลดค่าไฟงวด ก.ย.-ธ.ค. 67

ทั้งนี้ รัฐบาลจะตรึงค่าไฟฟ้างวดดังกล่าวเอาไว้เท่าเดิมที่อัตรา 4.18 บาทต่อหน่วย เพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพ และไม่ให้เป็นภาระกับประชาชน
 

“รัฐบาลได้เตรียมเรื่องนี้มานานแล้ว โดยจะพยายามตรึงค่าไฟฟ้าไว้ที่ 4.18 บาทต่อหน่วยเท่าเดิม เหมือนที่ทำทุก 4 เดือนคราวนี้ก็จะเป็นแบบเดียวกัน”

 

ลุ้น \"ลดค่าไฟ\" วันนี้ พีระพันธุ์จ่อถก กกพ. กดเหลือ 4.18 บาท

 

ส่วนกรณีนี้จะนำเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาได้ภายในวันอังคารหน้า (23 ก.ค. 67) เลยหรือไม่ ยอมรับว่า ก็ต้องเสนออยู่แล้ว และเป็นเรื่องที่กระทรวงต้องทำและรายงานให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีทราบถึงความคืบหน้าด้วย
 

อย่างไรก็ดี ต้องเรียนว่ากระทรวงฯดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง แต่บังเอิญช่วงที่ผ่านมาเดินทางไปประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยมีปลัดกระทรวงพลังงานเดินทางไปด้วย เพื่อที่จะเจรจาเกี่ยวกับเรื่องพลังงาน จึงไม่มีคนประสานงานที่ประเทศไทย แต่ก่อนที่จะเดินทางไปก็ได้มอบนโยบายไว้หมดแล้ว