"EGCO Group" คว้า "UN Women 2024 Thailand WEPs Awards” ที่ทำงานเท่าเทียมทางเพศ

15 ต.ค. 2567 | 08:40 น.
อัปเดตล่าสุด :15 ต.ค. 2567 | 08:40 น.

"EGCO Group" คว้า "UN Women 2024 Thailand WEPs Awards” ที่ทำงานเท่าเทียมทางเพศ ชี้ส่งเสริมผู้บริหารหญิงและหนุนการพัฒนาทักษะพนักงานหญิงทุกระดับต่อเนื่อง เตรียมความพร้อมสำหรับตำแหน่งที่สูงขึ้น

นางสาวสลิล ติระวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายบริหารองค์กร บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO Group เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 “UN Women 2024 Thailand WEPs Awards” สาขาสถานที่ทำงานที่มีความเท่าเทียมทางเพศ ซึ่งเป็นการได้รางวัลจากเวทีดังกล่าวเป็นครั้งที่ 3

ทั้งนี้ บริษัทฯมุ่งเน้นการเคารพความแตกต่าง การสนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศ โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ ตั้งแต่กระบวนการสรรหา การคัดเลือก การเลื่อนตำแหน่ง การประเมินผล 
 

และการพิจารณาค่าตอบแทนและสวัสดิการ เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานมีความก้าวหน้าในสายอาชีพและมีศักดิ์ศรีอย่างเท่าเทียม จนกลายเป็นวัฒนธรรมองค์กร ควบคู่ไปกับการดูแลด้านสิทธิมนุษยชนอย่างรอบด้าน จนเป็นที่ยอมรับในทุกระดับ

"EGCO Group" คว้า "UN Women 2024 Thailand WEPs Awards” ที่ทำงานเท่าเทียมทางเพศ

“บริษัทสนับสนุนให้พนักงานได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม โดยถือเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างพื้นที่ปลอดภัยในที่ทำงาน ซึ่งจะนำไปสู่การเกิดความผูกพันภายในองค์กร การมีประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มขึ้น และการมีส่วนร่วมสร้างสรรค์และสร้างความเติบโตให้องค์กร รวมถึงการดึงดูดผู้มีศักยภาพให้เข้ามาร่วมทำงาน"

นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้ส่งเสริมผู้บริหารหญิงและสนับสนุนการพัฒนาทักษะพนักงานหญิงทุกระดับอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับตำแหน่งที่สูงขึ้น เพราะเชื่อในศักยภาพและความสามารถของผู้หญิงที่จะเป็นกลไกลสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรและสังคมให้เติบโตอย่างยั่งยืน

สำหรับรางวัล Thailand WEPs Awards มุ่งยกย่องบริษัทและผู้นำที่มีบทบาทสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศและเสริมสร้างศักยภาพของสตรี (Women’s Empowerment Principles หรือ WEPs) ในภาคธุรกิจจำนวน 6 สาขา