"คาราทริป"ผุดบริการ"EV"รับส่งสนามบิน-เช่าขับเองหนุนท่องเที่ยว Low Carbon

27 ธ.ค. 2566 | 10:33 น.
อัพเดตล่าสุด :27 ธ.ค. 2566 | 10:33 น.

"คาราทริป"ผุดบริการ"EV"รับส่งสนามบิน-เช่าขับเองหนุนท่องเที่ยว Low Carbon เผยเฟสแรกนำร่องให้บริการหัวเมืองใหญ่ กรุงเทพ ,ภูเก็ต ,กระบี่ ,เชียงใหม่ ,อุดรธานี ก่อนขยายครอบคลุมทุกสนามบินทั่วไทย

นายศิรวิชญ์  ช่างสลัก ประธานกรรมการ บริษัท คาราทริป จำกัด เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการสร้างแบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อ คาราทริป เพื่อให้บริการรถรับส่งสนามบิน และแบบเช่าขับเอง ด้วยรถยนต์ไฟฟ้า หรืออีวี (EV) ทั้งหมดแบบ 100% 

ทั้งนี้ บริษัทมองเห็นถึง ความสำคัญของความยั่งยืนในอนาคต ได้ขับเคลื่อนเรื่องการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และสนับสนุนนโยบายการท่องเที่ยว Low Carbon 

โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจบริษัท โกลด์ อินทิเกรท จำกัด, บริษัท ลีออน โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท รอยัล สวัสดี (ไทยแลนด์) จำกัด และ AION (ไอออน) 

เพื่อนำเสนอแนวคิดใหม่ให้ตอบรับเทรนด์การให้บริการที่มีประสิทธิภาพด้วย รถยนต์ไฟฟ้า รุ่น AION Y Plus รถยนต์ไฟฟ้าที่มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยลดโลกร้อนและลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก ไว้ให้บริการรถเช่ารับส่งสนามบิน และรถเช่าขับเอง 
 

“รถที่นำมาให้บริการทั้งหมดจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าทุกคัน เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงการเดินทางที่ปลอดภัย รวมถึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยในเฟสแรกของการให้บริการรถเช่า จะเริ่มให้บริการตามหัวเมืองใหญ่ เช่น กรุงเทพ, ภูเก็ต, กระบี่, เชียงใหม่, อุดรธานี เและได้ครอบคลุมการให้บริการทุกสนามบินในประเทศไทย"