ไมโครซอฟท์ เปิดจอง Surface “Copilot+ PC” รุ่นแรก ราคาเริ่มต้น 40,900 บาท

11 ก.ค. 2567 | 05:48 น.
อัพเดตล่าสุด :11 ก.ค. 2567 | 05:59 น.

ไมโครซอฟท์ เปิดจอง ‘Copilot+ PC’ รุ่นแรก Surface Pro 11 - Surface Laptop 7 อัดแน่นประสบการณ์หลากหลายจาก AI มอบสมรรถนะสูงสุดและคุณสมบัติการใช้งานที่ชาญฉลาดที่สุดบนแพลตฟอร์ม Windows

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทไมโครซอฟท์ ประเทศไทย จำกัด  ได้เปิดตัว Copilot+ PC’ รุ่นแรก Surface Pro 11 โดดเด่นด้วยดีไซน์โฉบเฉี่ยว บางเบา ตอบโจทย์ทั้งในด้านการทำงาน ความบันเทิง และการสร้างสรรค์ผลงานด้วยพลังจาก AI มอบประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยม และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตลอดวัน 

โดย Surface Pro 11 มาพร้อมชิปประมวลผล Snapdragon® X Elite และ Snapdragon X Plus ที่เร็วกว่า Surface Pro 9 ถึง 90% ทั้งยังตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ต้องทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน สามารถเชื่อมต่อกับหน้าจอระดับ 4K ได้สูงสุดถึงสามจอพร้อมกัน มีพอร์ต USB 4 สองช่อง และหน้าจอขนาด 13 นิ้ว ที่สามารถเลือกอัปเกรดเป็นรุ่นจอ OLED มอบสีสันและความสว่างสุดตระการตายิ่งขึ้น รองรับมาตรฐาน Wi-Fi 7 เพื่อการเชื่อมต่อไร้สายที่รวดเร็วที่สุด

ไมโครซอฟท์ เปิดจอง Surface “Copilot+ PC” รุ่นแรก  ราคาเริ่มต้น 40,900 บาท

กล้องหน้าเลนส์ ultra-wide ความละเอียดระดับ Quad HD เป็นกล้องที่ดีที่สุดในดีไวซ์ตระกูล Surface สามารถทำงานประสานกับเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วย AI อย่าง Windows Studio Effects มาพร้อมกับฟีเจอร์อำนวยความสะดวกมากมาย เช่น Automatic Framing ช่วยแพนกล้องตามแบบอัตโนมัติเวลาที่ผู้พูดเคลื่อนไหวไปมาหน้ากล้อง สำหรับกล้องหลังระดับ Ultra HD ความละเอียด 10 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกวิดีโอ 4K สามารถถ่ายและตัดต่องานได้ครบจบในเครื่องเดียว

นอกจากนี้ Surface Pro 11 ยังใช้วัสดุรีไซเคิลในอัตราส่วนที่มากกว่า Surface Pro 9 โดยชิ้นส่วนภายในตัวเครื่อง ทำจากวัสดุรีไซเคิลมากถึง 72% ทั้งยังออกแบบให้ซ่อมบำรุงได้ง่ายกว่าเดิม ด้วยจำนวนส่วนประกอบที่สามารถถอดเปลี่ยนได้มากขึ้น ทั้งเมนบอร์ด แบตเตอรี่ กล้อง และอื่นๆ

ปากกา Surface Slim Pen ตอบโจทย์การใช้งานได้ดียิ่งขึ้นบน Surface Pro 11 ยกระดับประสบการณ์การใช้งานฟีเจอร์ใหม่ๆ ยุค AI ของ Copilot+ PC แบบครบครัน เช่น Cocreator ผู้ช่วย AI ที่ให้คุณแต่งเติมผลงานได้ตามสั่ง ไม่ว่าคุณจะเป็นศิลปินที่มีความชำนาญหรือมือใหม่ ก็สามารถสร้างสรรค์ผลงานผ่านการใช้ Cocreator ได้ง่ายดาย โดยการสั่งงานแบบข้อความ หรือใช้ Slim Pen วาดด้วยตัวเองก็ได้ นอกจากนี้ Surface Slim Pen ยังให้สัมผัสการวาดเขียนที่เป็นธรรมชาติและแม่นยำด้วยนวัตกรรม Zero Force Inking การวัดแรงกดที่ละเอียดถึง 4,096 ระดับ และระบบ haptic engine ในตัวที่ออกแบบมาเพื่อจำลองความรู้สึกของการวาดเขียนบนเกระดาษ

สำหรับ Surface Laptop 7 ทลายขีดจำกัดของแล็ปท็อปอย่างต่อเนื่อง ด้วยขุมพลังของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ออกแบบมาเพื่อปลดล็อกศักยภาพของพีซีในยุค AI ด้วยความสามารถใหม่ๆ มากมายจาก Copilot ที่จะพลิกประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ในรูปแบบเดิมๆ และเป็นต้นแบบมาตรฐานใหม่ของนวัตกรรมที่ชาญฉลาด

Surface Laptop 7 ได้รับการออกแบบใหม่ในทุกมิติเพื่อความสวยงามทุกมุมมอง มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส PixelSense ขอบบางเฉียบ อัตราการรีเฟรช 120Hz เทคโนโลยีการแสดงผลแบบ HDR เซ็นเซอร์วัดแสง Dolby Vision IQ™ และเทคโนโลยีเปลี่ยนอุณหภูมิสีจอแบบ Adaptive ทำให้หน้าจอของ Surface Laptop 7 แสดงสีสันได้จัดจ้านและสมจริงยิ่งขึ้น มีหน้าจอให้เลือกใช้งานได้ 2 ขนาด ได้แก่รุ่น 13.8 นิ้วที่มีดีไซน์กะทัดรัด แต่ให้พื้นที่หน้าจอมากกว่าแล็ปท็อปจอ 14 นิ้วทั่วไป และรุ่น 15 นิ้วที่เพิ่มพื้นที่ให้การทำงานให้มากกว่าที่เคย

Surface Laptop 7 มาพร้อมชิปประมวลผลใหม่ Snapdragon® X Elite และ Snapdragon X Plus เช่นเดียวกับ Surface Pro มอบสมรรถนะที่รวดเร็ว พร้อมเร่งประสิทธิภาพการใช้งาน AI ให้คุณได้สัมผัสที่สุดของการทำงานแบบมัลติทาสก์ โดย Surface Laptop 7 ทำงานได้เร็วกว่า Surface Laptop 5 ถึง 86% และยังรองรับการเชื่อมต่อหน้าจอความละเอียด 4K ได้สูงสุดถึง 3 หน้าจอ เหนือกว่าด้วยชิป NPU ความแรงระดับ 45 TOPS ช่วยเติมเต็มประสบการณ์การใช้ AI ได้หลากหลายรูปแบบ เช่น Live Captions ที่รองรับการแปลคำบรรยายวิดีโอและเสียงในกว่า 40 ภาษา (รวมถึงภาษาไทย) เป็นภาษาอังกฤษ ทั้งยังมอบประสิทธิภาพที่เหนือกว่า ให้คุณทำงานได้ต่อเนื่องด้วยแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานที่สุดใน Surface ทุกรุ่น โดย Surface Laptop สามารถใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 22 ชั่วโมงในรุ่น 15 นิ้ว และ 20 ชั่วโมงในรุ่น 13.8 นิ้ว มีพอร์ตที่รองรับอุปกรณ์เสริมได้หลากหลาย และความเร็วแรงของเครือข่าย Wi-Fi 7 ที่ให้คุณเชื่อมต่อได้แบบไม่มีสะดุด

Surface Laptop 7 มาพร้อมกล้อง Surface Studio ความละเอียดระดับ Full HD ที่เสริมประสิทธิภาพด้วย AI จึงทำงานคู่กับ Windows Studio Effects ได้ครบเครื่อง ทั้งฟังก์ชันแพนกล้องอัตโนมัติ Automatic Framing เอฟเฟกต์หน้าชัดหลังเบลอแบบ Portrait Blue การใส่ฟิลเตอร์ภาพสุดสร้างสรรค์ และ Voice Focus ฟีเจอร์การโฟกัสเสียงพูดที่ช่วยให้คุณสื่อสารได้อย่างชัดเจนและมั่นใจในทุกการประชุม ด้วยพลังจาก AI ชุดลำโพง Omnisonic® ระบบเสียง Dolby® Atmos® และชุดไมโครโฟน Studio Mics ที่ติดตั้งมาในตัว

ย์บอร์ดของ Surface Laptop ทุกรุ่น เป็นที่ยอมรับในด้านการพิมพ์ที่นุ่มนวลและเงียบสนิทในทุกสัมผัส สำหรับSurface Laptop ใหม่ ยกระดับประสบการณ์นี้ไปอีกขั้นด้วยการปรับแต่งระยะการกดของแต่ละปุ่มให้ลงตัวยิ่งขึ้นมีทัชแพดขนาดใหญ่ที่ให้ความแม่นยำสูง ตอบสนองฉับไวด้วยระบบ haptic และรองรับการปรับแต่งให้ใช้งานได้ถนัดในทุกภารกิจ

การสั่งของล่วงหน้า

Surface Pro 11 และ Surface Laptop 7 เปิดให้สั่งของล่วงหน้าได้แล้วตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคมเป็นต้นไป ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ได้แก่ Advice, BaNANA, DKAN (รวมถึงหน้าร้านทาง Shopee และ Lazada), JIB, IT City, และร้านค้าอย่างเป็นทางการของไมโครซอฟท์ทาง Shopee และ Lazada โดยมีกำหนดวางจำหน่ายเต็มรูปแบบในวันที่ 6 สิงหาคม 2567

รุ่นและราคา

Surface Pro รุ่นที่ 11

 

Snapdragon X Plus, 16GB RAM, 256GB SSD
 สีเงินแพลตินัม

40,900 บาท

Snapdragon X Plus, 16GB RAM, 512GB SSD
 สีเงินแพลตินัมและสีดำ

48,900 บาท

บาทSnapdragon X Elite, 16GB RAM, 512GB SSD, หน้าจอ OLED
 สีเงินแพลตินัมและสีดำ

59,900 บาท

Snapdragon X Elite, 16GB RAM, 1TB SSD, หน้าจอ OLED
 สีดำ

67,900 บาท

Snapdragon X Elite, 32GB RAM, 1TB SSD, หน้าจอ OLED
 สีเงินแพลตินัม

89,900 บาท

  

 

Surface Laptop รุ่นที่ 7 จอ 13.8 นิ้ว

 

Snapdragon X Plus, 16GB RAM, 256GB SSD
 สีเงินแพลตินัม

41,900 บาท

Snapdragon X Plus, 16GB RAM, 512GB SSD
 สีเงินแพลตินัมและสีดำ

49,900 บาท

Snapdragon X Elite, 16GB RAM, 512GB SSD
 สีเงินแพลตินัมและสีดำ

56,900 บาท

 

 

Surface Laptop รุ่นที่ 7 จอ 15 นิ้ว

 

Snapdragon X Elite, 16GB RAM, 256GB SSD
 สีเงินแพลตินัม

52,900 บาท

Snapdragon X Elite, 16GB RAM, 512GB SSD
 สีดำ

59,900 บาท