"สบายเทคโนโลยี" ผนึกบิทคับ ปักธงเทคโนโลยีบล็อกเชน

20 ก.ย. 2566 | 09:36 น.
อัพเดตล่าสุด :20 ก.ย. 2566 | 09:45 น.

"สบายเทคโนโลยี" เตรียมเดินหน้าสยายปีกลุยบล็อกเชน หวังช่วยเอื้อผู้ประกอบการ พร้อมฝากภาครัฐฯเดินหน้านโยบายต่อเนื่อง เร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานไทย

นาย ณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานบัญชีและการเงิน บริษัท สบายเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยในงานสัมมนา THAILAND Challenge: ความท้าทายประเทศไทย ในหัวข้อ THAILAND Challenge : Opportunity and Position of Thailand ที่จัดขึ้นโดยหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจและฐานดิจิทัล โดยระบุว่า ก้าวต่อไปของสบายกำลังเดินหน้าไปสู่บล็อกเชน

 

สำหรับจุดเด่นของบล็อกเชนคือเป็นเทคโนโลยีในการเก็บข้อมูล มีการแฮกได้ยาก เป็นเทคโนโลยีที่มีความปลอดภัยสูง ในส่วนของสบายจะนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาช่วยกับผู้ประกอบการที่เป็นลูกค้าไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม ผู้ประกอบการขนาดเล็ก หรือ เอสเอ็มอี

 

"สบายเป็นแพลทฟอร์มที่ทำเพื่อคนไทย เป็นของคนไทยโดยเฉพาะ และจากจุดเริ่มต้น ตู้เติมเงิน แต่ตอนนี้เรากำลังจะไปสู่บล็อกเชน ซึ่งเราได้มีการพูดคุยกับบิทคับเพื่อจะไปสู่บล็อกเชน และมันจะเป็นระบบแพลทฟอร์มที่เราจะสร้างให้ผู้ประกอบการลูกค้าของเรา"

นาย ณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานบัญชีและการเงิน บริษัท สบายเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)

นายณรงค์ชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้ประเทศไทยเดินหน้ามาได้ดีมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นสิ่งที่ต้องการฝากบอกภาครัฐคือ นโยบายถ้าเกิดขึ้นได้จริงอยากให้ต่อเนื่อง เพราะปัจจุบันการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานของไทยค่อนข้างช้าเมื่อเทียบกับเพื่อนบ้าน 

 

"อยากฝากรัฐบาลเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน อินฟาสตรัทเจอร์ทั้งหลาย ตรงนี้ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ยกตัวอย่าง ระบบโลจิสติกส์ของไทยที่มีต้นทุนสูงมาก นอกจากนั้นแล้วเรื่องของการวิจัย พัฒนาต่างๆ"
 

นาย ณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานบัญชีและการเงิน บริษัท สบายเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)