ปชป.เปิด 15 กลุ่มหลากหลายอาชีพยื่นสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรุ่งนี้

03 เม.ย. 2566 | 12:03 น.
อัพเดตล่าสุด :03 เม.ย. 2566 | 12:06 น.

“จุรินทร์”นำทัพผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ สมัครพรุ่งนี้ พร้อมยื่นรายชื่อ “จุรินทร์” เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของ ปชป.เพียงชื่อเดียว เปิดบุคคล 15 กลุ่มลงสมัครบัญชีรายชื่อ หลากหลายสาขาอาชีพ

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะนำคณะผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ เดินทางไปสมัครที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง พร้อมกับยื่นรายชื่อ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เพียงชื่อเดียว ในวันอังคารที่ 4 เม.ย.2566 

โดยจะเดินทางไปถึงสถานที่รับสมัครเวลา 6.00 น. เมื่อสมัครเสร็จแล้วจะเดินทางไปสักการะองค์พระหลักเมืองที่ศาลหลักเมือง และเดินทางไปวัดพระแก้ว ซึ่งเป็นประเพณีปฏิบัติที่พรรคประชาธิปัตย์ ยึดถือปฏิบัติมาตลอดทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง 

สำหรับผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์มาจากหลากหลายสาขาอาชีพ ที่พร้อมจะทำงานรับใช้ประชาชน โดยสามารถแบ่งเป็นหลายกลุ่มดังนี้ 

1. หัวหน้าพรรค และอดีตหัวหน้าพรรค 2. รัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรี 3. อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 4. อดีตผู้บริหารงานภาครัฐ 5. ข้าราชการการเมือง 6. ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม 10. นักสื่อสารมวลชน 11. ตัวแทนผู้พิการ 12. อดีตผู้บริหารท้องถิ่น และอดีตสมาชิกสภาท้องถิ่น 13. นักธุรกิจ 14. ผู้เชี่ยวชาญด้านตลาดเงินตลาดทุน 15. ผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าต่างประเทศ เป็นต้น 

พรรคประชาธิปัตย์ เชื่อมั่นว่า ถ้าประชาชนให้การสนับสนุนมอบความไว้วางใจเลือกผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อด้วยการ “เลือกพรรคประชาธิปัตย์” ก็จะทำให้บุคคลที่มีความรู้ ความสามารถได้มีโอกาสทำงานเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนต่อไป