"สุวัจน์"ประกาศพร้อมสู้ตายคาบ้านในสนามเลือกตั้งชิงส.ส.โคราช

19 เม.ย. 2566 | 12:33 น.
อัพเดตล่าสุด :19 เม.ย. 2566 | 12:41 น.

"สุวัจน์"ประกาศพร้อมสู้ตายคาบ้าน ในสนามเลือกตั้งชิงส.ส.โคราช ขอ กกต." เร่งทำความเข้าใจสีบัตรเลือกตั้ง หวั่นเกิดบัตรเสียมาก-เลือกตั้งผิดเจตนารมณ์ของคนเลือกตั้ง

วันนี้(19 เม.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสี นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า  เพื่อช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา ทั้ง 16 เขตหาเสียงเลือกตั้ง

                            \"สุวัจน์\"ประกาศพร้อมสู้ตายคาบ้านในสนามเลือกตั้งชิงส.ส.โคราช

นายสุวัจน์ ประเมินการเลือกตั้งพื้นที่ จ.นครราชสีมาในปี 2566 ว่า หากเป็นการแข่งขันกีฬาถือว่าสูสี เพราะหลายพรรคการเมืองล้วนวางเป็นพื้นที่เป้าหมาย ส่วนพรรคไม่หนักใจ และพร้อมสู้เต็มที่ แบบสู้ตายคาบ้าน

ผู้สื่อข่าวถามถึงการเปลี่ยนแปลงกติกาบัตรเลือกตั้ง ของ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสุวัจน์ กล่าวว่า เป็นของใหม่ที่ต่างจากครั้งที่แล้ว ที่มี 2 บัตร 2 สี ทำให้เกิดความกังวลในหลายเรื่อง ทั้งเรื่องสี เบอร์พรรค และเบอร์ของผู้สมัครที่ไม่ซ้ำกัน 

                    \"สุวัจน์\"ประกาศพร้อมสู้ตายคาบ้านในสนามเลือกตั้งชิงส.ส.โคราช

ขณะนี้ประเทศไทยเข้าสู่ช่วงสังคมผู้สูงอายุมากขึ้น ดังนั้น กกต. ควรจะทุ่มเทวางแผนในการประชาสัมพันธ์ไม่ให้เกิดความสับสน เพื่อป้องกันบัตรเสียจำนวนมาก และ ทำให้เกิดการเลือกตั้งผิดเจตนารมณ์ 

เมื่อถามว่าใกล้เข้าสู่การเลือกตั้งแล้ว มีพรรคใดมาทาบทามในการร่วมจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ยังไม่มี แต่ตอนนี้ทำตัวเราให้ดีที่สุด และยังไม่อยากเป็นขั้วการเมืองกับใคร เพราะอาจจะนำไปสู่ความขัดแย้งกัน  

                    \"สุวัจน์\"ประกาศพร้อมสู้ตายคาบ้านในสนามเลือกตั้งชิงส.ส.โคราช

ส่วนการตัดสินใจทางการเมืองขอยึดผลการเลือกตั้งเป็นหลัก เพราะต้องให้เกียรติพี่น้องประชาชน หากประชาชนตัดสินใจอย่างไร เราก็จะดูว่าพรรคไหนได้เป็นลำดับที่หนึ่ง เพราะการเมืองจะต้องมีความชอบธรรม และมีเสถียรภาพ

                      \"สุวัจน์\"ประกาศพร้อมสู้ตายคาบ้านในสนามเลือกตั้งชิงส.ส.โคราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศของเวทีปราศรัยของพรรคชาติพัฒนากล้าที่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมานั้น เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนและกองเชียร์มาร่วมฟังนโยบายของพรรคกันอย่างหนาตา

                     \"สุวัจน์\"ประกาศพร้อมสู้ตายคาบ้านในสนามเลือกตั้งชิงส.ส.โคราช    \"สุวัจน์\"ประกาศพร้อมสู้ตายคาบ้านในสนามเลือกตั้งชิงส.ส.โคราช