พปชร.ไปทั้งพรรค “ไผ่ ลิกค์” ประกาศ 40 ส.ส.โหวตหนุนนายกฯ พรรคเพื่อไทย

10 ส.ค. 2566 | 08:31 น.
อัพเดตล่าสุด :10 ส.ค. 2566 | 09:50 น.

"ไผ่ ลิกค์"เผย ส.ส.พปชร.ทั้งพรรค 40 คน จะโหวตหนุนนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ไม่ขาดแม้แต่คนเดียว เชื่อมั่นเพื่อไทยนำพาผ่านวิกฤติทางการเมืองและเศรษฐกิจไปได้ "ส.ว.สมชาย"แย้มโหวตนายกฯ 22 ส.ค. 66

วันนี้(10 ส.ค. 66) ที่รัฐสภา นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงทิศทางการโหวตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่าขณะนี้ไม่มีการทาบทามจากพรรคเพื่อไทย แต่กลุ่มเราปรึกษาหารือถึงปัญหาของประเทศ จำเป็นต้องมีรัฐบาลเร่งด่วนไม่ว่าจะเป็นปัญหาในพื้นที่เป็นปัญหาประเทศที่ต้องได้รับการแก้ไข 

“เราจึงเล็งเห็นว่า จะสนับสนุนพรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ จะไม่ขาดแม้แต่คนเดียว ถ้าจะมาเราจะมาทั้งพรรค เราเคยทำงานกับพรรคเพื่อไทยเราเชื่อมั่นว่าจะผ่านวิกฤติทางการเมืองและวิกฤติเศรษฐกิจไปได้” นายไผ่ ลิกค์ กล่าว

พร้อมากับระบุว่า ไม่มีการพูดคุยเรื่องร่วมรัฐบาล เพราะคิดว่าเรื่องร่วมรัฐบาลเป็นเรื่องเล็ก จึงขอให้ผ่านตรงนี้ไปก่อน ส่วนจะมี “ลุง” หรือไม่ พรรคก็ยังย้ำจุดยืนว่า "มีลุงไม่มีแล้ง"

ด้าน นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีการจัดตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทยว่า รอชมพท การแสดง+กก การละคร 22 ส.ค. โหวตนายกคนที่30 วันเผยธาตุแท้นักการเมืองไทย

#ดีลลับฮ่องกง #ล้มรธน.ปราบโกง #ปฏิบัติการพาลุงโทนี่กลับบ้าน
ม้วนเดียวจบ หรือ ม้วนเดียวจอด