บีท ปุณณ์สิริ ขันอาสา ปั้นนครศรีฯสู่ฮับเทคโนโลยีหัวเมืองใต้

28 มี.ค. 2566 | 06:48 น.
อัพเดตล่าสุด :28 มี.ค. 2566 | 07:03 น.

เปิดใจเลือดใหม่ประชาธิปัตย์ "บีท ปุณณ์สิริ บุณยเกียรติ" ทายาท ส.ส.เมืองคอน ประกาศปั้นนครศรีธรรมราชเป็นฮับแห่งเทคโนโลยี-นวัตกรรม ประจำหัวเมืองภาคใต้

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา สำหรับ "บีท ปุณณ์สิริ บุณยเกียรติ" ว่าที่ผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต  8 พิปูน ฉวาง ช้างกลาง นาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยผู้สมัครประชาธิปัตย์ นครศรีธรรมราช 10 คน 10 เขต ได้เดินสายขบวนรถแห่ -แนะนำตัว - พบปะพี่น้องประชาชนที่ตลาดคลองจันดี

สำหรับ "บีท ปุณณ์สิริ บุณยเกียรติ" ถือเป็นเลือดใหม่นักการเมืองจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่ไม่ใช่เด็กใหม่ในแวดวงการเมือง โดย "บีท ปุณณ์สิริ" เป็นทายาทของ ชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.เขต 7 จังหวัดนครศรีธรรมราช  ซึ่งก่อนจะประกาศลงสนามเลือกตั้งในครั้งนี้ "บีท ปุณณ์สิริ" ก็ได้อยู่เบื้องหลังการทำงานช่วยคุณพ่อมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการดูแลหลังบ้าน ช่องทางโซเซียลมีเดีย การช่วยแจกใบปลิว เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆเกี่ยวกับการเมือง ภาคสังคม รวมไปถึงกิจกรรมของพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีโอกาสไปคลุกคลี ทำให้เห็นการทำงานที่ผ่านมาของพรรคมาโดยตลอด

ปุณณ์สิริ บุณยเกียรติ ว่าที่ผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครศรีธรรมราช
 

จากการติดสอยห้อยตาม รวมถึงการอยู่เบื้องหลังของคุณพ่อ ทำให้ "บีท ปุณณ์สิริ"ซึมซับแนวทางวิถีแห่งการเมือง และมีไอดอลที่ชื่นชอบไม่ว่าจะเป็น ชวน หลีกภัย ,อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดังนั้นเมื่อจังหวัดนครศรีธรรมราช ประกาศเขตเลือกตั้งจากเดิม 8 เขตเป็น 10 เขต จึงตั้งใจขันอาสาขอมาทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนในเขต 8  ที่ประกอบไปด้วย พิปูน ฉวาง ช้างกลาง นาบอน 

การขันอาสาเข้ามาทำงานดูแลพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ "บีท ปุณณ์สิริ"มีความตั้งใจที่นำความรู้ -ประสบการณ์การทำงานในแวดวงเทคโนโลยีและนวัตกรรม มาเชื่อมโยงและขับเคลื่อนให้จังหวัดนครศรีธรรมเป็น ดิจิทัล ฮับ ศูนย์กลางเทคโนโลยีและนวัตกรรมประจำภาคใต้ 

บีท ปุณณ์สิริ บุณยเกียรติ

สำหรับ "บีท ปุณณ์สิริ" ผลงานในอดีตที่ผ่านมา เคยทำงานกับธนาคารกรุงไทย และเป็นส่วนหนึ่งในทีม Data Scientist ที่อยู่เบื้องหลังของโครงการภาครัฐฯไม่ว่าจะเป็น ไทยชนะ ชิมช้อปใช้ เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง เป๋าตัง ถุงเงิน 

 

"เราตั้งเป้าหมายว่าเมื่อได้เข้ามาทำงานในวงการเมือง เราจะนำเทคโนโลยีเข้ามาเติมเต็ม ซึ่งจากประสบการณ์ด้านไอที และทำงานเกี่ยวกับดาต้า ข้อมูลต่างๆ การที่เราเป็น Data Scientist และ Data Engineer ดังนั้นจึงอยากนำความรู้ความสามารถที่ตนเองมีอยู่ มาช่วยพัฒนา เชื่อมโยงให้ประชาชนสามารถที่จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี ช่วยอำนวยความสะดวก อาทิ มีแอปพลิเคชันใหัชาวสวนยาง ,อสม. หรือแม้แต่การผลักดันให้นครศรีฯเป็นฮับ ของ ดิจิทัล เพราะเรามีความพร้อมด้านสถานศึกษา"

นอกเหนือจากการนำเทคโนโลยี นวัตกรรมมาช่วยขับเคลื่อนจังหวัดนครศรีธรรมแล้ว เป้าหมายต่อมาของ"บีท ปุณณ์สิริ" คือ การผลักดันการท่องเที่ยว การปั้นให้เมืองนครศรีธรรมราชเป็นศูนย์รวมกิจกรรมแอดเวนเจอร์ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และเป้าหมายข้อสุดท้ายที่ยังคงยึดมั่น นั่นก็คือ การสานต่อสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำมาโดยตลอด 

"บีท ปุณณ์สิริ บุณยเกียรติ" ว่าที่ผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครศรีธรรมราช

"บีท ปุณณ์สิริ" กล่าวทิ้งท้ายกับ ฐานเศรษฐกิจ ว่า การเป็นคนรุ่นใหม่ ใช้เทคโนโลยีเป็น ทำให้การเข้าหาพี่น้องประชาชนในจังหวัดนครศรีธรรมราช มีทั้งแบบลงพื้นที่ เข้าถึงประชาชน มีการพูดคุยสอบถามปัญหา -นโยบาย รวมไปถึงสิ่งที่ประชาชนในพื้นที่ต้องการ ขณะเดียวกันในช่องทางออนไลน์ โซเซียลมีเดีย ก็กลายเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียง ที่ทำให้กลุ่มวัยรุ่น ได้รู้จัก ได้เห็นว่า พรรคได้ทำอะไรไปบ้าง 

"ตอนนี้เราลงพื้นที่ มีการพูดคุยสอบถาม ยกตัวอย่าง นโยบายที่เราทำอย่างประกันรายได้ฯ ซึ่งได้สอบถามว่านโยบายเป็นอย่างไรบ้าง มีปัญหาอะไรหรือไม่ ส่วนช่องทางออนไลน์ เรามีไลฟ์สด หรือมีการทำคลิป ยกตัวอย่าง Tiktok ตรงนี้ก็จะเป็นอีกช่องทางที่ทำให้กลุ่มวัยรุ่นได้เห็น ได้รู้จักเรามากขึ้น "

ถือเป็นสายเลือดใหม่ คนรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมความสดใส กล้าคิด กล้าทำ ความตั้งใจแบบเต็มร้อย สำหรับ "บีท ปุณณ์สิริ" งานนี้คงต้องดูว่าสมัยแรกแห่งการขอแจ้งเกิดในวงการนี้จะเป็นอย่างไร 

"บีท ปุณณ์สิริ บุณยเกียรติ" ว่าที่ผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

ที่มาภาพ