โดรนโจมตีบ้านพัก"เนทันยาฮู"นายกฯอิสราเอล

19 ต.ค. 2567 | 09:03 น.
อัปเดตล่าสุด :19 ต.ค. 2567 | 09:14 น.

โดรนโจมตีบ้านพัก เบนจามิน เนทันยาฮู นายกฯ อิสราเอลในซีซาเรีย ไม่มีผู้บาดเจ็บ ท่ามกลางความขัดแย้งรุนแรงในกาซา ยอดผู้เสียชีวิตทั้งสองฝ่ายพุ่งสูง สถานการณ์ตึงเครียดยังคงดำเนินต่อไป

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุโดรนโจมตีบ้านพักของนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ในเมืองซีซาเรีย ทางภาคกลางของอิสราแอล สำนักงานนายกรัฐมนตรีอิสราเอลยืนยันว่า นายเนทันยาฮูและภรรยาไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุขณะเกิดการโจมตี และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล

โฆษกหญิงของเนทันยาฮู ยืนยันการโจมตีครั้งนี้ โดยระบุว่านายเนทันยาฮูและภรรยาไม่ได้อยู่ที่บ้านในเวลาที่เกิดเหตุ

ก่อนหน้านี้ กองทัพอิสราเอลได้แถลงว่าโดรนที่ถูกส่งมาจากเลบานอน "โจมตีโครงสร้างในพื้นที่ซีซาเรีย"
การโจมตีครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ความขัดแย้งที่ยืดเยื้อในภูมิภาค โดยเฉพาะในฉนวนกาซา ซึ่งมีรายงานว่าอิสราเอลได้โจมตีค่ายผู้ลี้ภัยจาบาเลียและมาฆาซีในกาซาเหนือ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 44 คนและบาดเจ็บกว่า 80 คน

นอกจากนี้ยังมีการโจมตีโรงพยาบาลอัล-อาวดาและคามาล อัดวานในพื้นที่เดียวกัน

ทางด้านกลุ่มฮามาสยังคงยืนกรานว่าจะไม่ปล่อยตัวประกันชาวอิสราเอล จนกว่าการโจมตีกาซาจะยุติ กองกำลังอิสราเอลถอนทัพออกไปอย่างสมบูรณ์ และนักโทษชาวปาเลสไตน์ในอิสราเอลได้รับการปล่อยตัว

นับตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2566 มีผู้เสียชีวิตในกาซาอย่างน้อย 42,500 คนและบาดเจ็บ 99,546 คนจากการโจมตีของอิสราเอล ในขณะที่ฝั่งอิสราเอลมีผู้เสียชีวิต 1,139 คนจากการโจมตีของฮามาส และมีผู้ถูกจับเป็นตัวประกันมากกว่า 200 คน