ตลาดหลักทรัพย์ฯ เอากะเขาด้วย รุมวัคซีน Pfizer

23 ก.ค. 2564 | 10:00 น.

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เอากะเขาด้วย รุมวัคซีน Pfizer : คอลัมน์เมาธ์ทุกอำเภอ พิเศษสำหรับออนไลน์ ฐานเศรษฐกิจ วันที่ 23 ก.ค.2564 By…เจ๊เมาธ์

กระหน่ำแชร์รัว ๆ เป็นทอล์ค ออฟ เดอะทาวน์ ของแวดวงการเงิน เพราะจู่ ๆ “ตรัยวัชร์ ไตรรัตน์วรกุล” ลูกชาย “ประสาร ไตรรัตน์วรกุล” ประธานบอร์ดตลาดหลักทรัพย์ อดีตผู้ว่าแบงก์ชาติ-อดีตเลขาธิการก.ล.ต. ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก  โดยรู้สึกผิดหวังกับผู้ใหญ่ ในองค์กรแวดวงการเงิน ขนาดใหญ่ ที่คิดเห็นแก่ตัวเบียดเบียน “วัคซีนไฟเซอร์” ที่จะเข้ามาในไทย เป็น booster dose ให้กับกลุ่ม วีไอพี คณะกรรมการ ผู้บริหาร (หาอ่านได้ในโพสต์ของ Traiwat Trairatvorakul ) ทั้งหมดต่างได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 2 เข็ม แล้ว หรืออย่างน้อย 1 เข็ม 

 

ความรู้สึกของผู้โพสต์ รู้สึก โกรธ หดหู่ สมเพช พฤติกรรมของ “ผู้ใหญ่” ที่น่าเคารพในสังคมการเงิน นั่งทำงานผ่าน Zoom หรือ work from home เพื่อให้หยุดพฤติกรรมเห็นแก่ตัว แต่ให้เห็นแก่บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า พนักงานขนส่ง พนักงานโรงงาน คนในชุมชนแออัดฯ ซึ่งบุคลากรพวกนี้จำเป็นต้องได้วัคซีนก่อน  

 

โพสต์นี้ออกมา ...นั่นหมายความว่า ต้องมีมูล !!!!

 

ความเผือกบังเกิดค่ะ คอนเน็กชั่นที่มียิงไลน์ กดโทรศัพท์ สอบถามกันจ้าละหวั่น 
องค์กรการเงินขนาดใหญ่ มีไม่กี่องค์กร แบงก์ชาติ, ตลาดหลักทรัพย์ และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือเรียกสั้น ๆ ก.ล.ต.  


 

องค์กรการเงิน ทั้ง 3 หน่วยงาน หน้างานต่างออกมาปฎิเสธ ถ้าเรื่องนี้ไม่โป๊ะแตก แดงขึ้นมาซะก่อน Pfizer คงได้เข้าไปอยู่ในท้อง “อึ่งอ่าง” ที่ให้ความเห็นแล้ว 

 

ในการประชุมบอร์ด หรือ คณะกรรมการองค์กรการเงินขนาดใหญ่ ความคิดในทางตัวเองมาก่อนเช่นนี้ ไม่ควรจะออกมาจากสมองของผู้บริหารการเงิน ที่เรียกตัวเองว่า เป็น “ที่ปรึกษาการเงิน” ด้วยเหตุผลการ Call Pfizer หลงตัวเองว่าเป็นผู้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ต้องปลอดภัยก่อนคนอื่น หากเป็นอะไรไป ตลาดทุน-ตลาดเงิน ขับเคลื่อนไม่ได้ ...โค...ตร หลงตัวเองเลยง่ะ  

 

ไลน์ของผู้คนในตลาดทุน-ตลาดเงิน ต่างพูดคุยและมีความเชื่อว่า จะเป็น “ตลาดหลักทรัพย์” องค์กรตลาดทุน ที่ไปเบียดไฟเซอร์ ของการแพทย์ด่านหน้า  เรื่องนี้ถ้าไม่ได้คำยืนยันจากบอร์ดขององค์กรการเงินแห่งนี้ ว่า เห็นดีด้วยมั้ย !!! เพื่อให้อภิสิทธิชนกับพวกพ้องตัวเองก่อน 

 

ที่ผ่านมาโดยเฉพาะตลาดหลักทรัพย์ สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ เคยหรือไม่ ที่จะ Call Out แบ่งปันวัคซีน กระเด็นมาถึงบุคลากรในตลาดทุน เป็นธุรกิจจัดการ-จัดหา-จัดสรร เพื่อคนในตลาดทุน เป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่ใช่พนักงานตัวเล็ก ๆ ต่างคนไปลงทะเบียนเข้าคิวรอ และ เลื่อน ๆ 

 

มีเพียงฉากหน้า ตลาดหลักทรัพย์ฯ และ มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งช่วยคนไทยผ่านวิกฤติโควิด สมทบทุนราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ 6 ล้านบาท จัดสรรวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ให้ประชาชนและบุคลากรในตลาดทุนที่ทำหน้าที่ติดต่อผู้ลงทุน 

 

กระแสร้อน สามารถหยุดความคิดไม่ดี เบียดบัง เอาเปรียบเห็นแก่ตัวนี้ได้จริง ๆ เมื่อความจริงถูกเปิดเผยซะก่อน 

เจ้าของโพสต์ได้รับการชี้แจงแล้วดังนี้ ว่า การจองไฟเซอร์ขององค์กรนี้ ไม่ใช่จากล็อตที่สหรัฐ ฯ บริจาค 1.5 ล้านโดส, และ ไม่ใช่จากล็อตที่กรมควบคุมโรคพึ่งสั่งซื้อ 20 ล้านโดส แต่องค์กรจะซื้อผ่านโรงพยาบาลเอกชน ในล็อตที่ภาคเอกชน กำลังเจรจาอยู่ โดยองค์กรจ่ายเงินเอง และสิทธิการจองสำหรับพนักงานทุกคนในองค์กรเหมือนกัน และส่วนที่เหลือจากพนักงาน จะบริจาคให้ฟรีกับประชาชน ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน  


ขอบคุณผู้ใหญ่ องค์กรของตลาดหลักทรัพย์ ที่ยังมีจิตสำนัก ถึงจะคิดไม่ดีชั่ววูบวิ่งเข้าสมองมา ยังตั้งสติกลับมาไม่เอาเปรียบหน้าด่านทางการแพทย์ ไม่เบียดบังเอาเปรียบในช่วงเวลาที่ยากลำบากทั้งต่อหน้าและลับหลัง

 

ล่าสุดนางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวว่ามีการเตรียมจัดหาวัคซีนเข็ม 3 ขององค์กรภาคการเงินนั้น สำนักงาน ก.ล.ต. ขอชี้แจงว่า   ก.ล.ต.  ไม่มีแผนและโครงการที่จะจัดหาวัคซีน เข็ม 3 ให้พนักงาน ผู้บริหาร และคณะกรรมการ แต่อย่างใด

 

ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ชี้แจงว่า การดำเนินการจัดหาวัคซีนทางเลือกเพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกัน เป็นการจัดซื้อวัคซีนทางเลือกจากโรงพยาบาลเอกชนหรือองค์กรที่นำเข้าได้ตามขั้นตอนปกติ ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนว่าจะได้เมื่อใด มิได้เป็นโควต้าที่จัดสรรให้บุคลากรทางแพทย์ หรือเพื่อจัดสรรให้กับประชาชนที่เดือดร้อน ตามที่มีการกล่าวอ้างแต่อย่างใด