กวางเจาสุกี้ ของดีบางจาก

27 เม.ย. 2567 | 04:18 น.

กวางเจาสุกี้ ของดีบางจาก คอลัมน์อิ่ม_โอชาฯ โดย Joie de La Cuisine

ที่ใต้กระไดสถานีรถไฟฟ้าบางจาก ยังมีภัตตาคารติดแอร์กรุกระจกให้บริการสุกี้หม้อไฟที่รสชาติสวยงามอยู่เจ้าหนึ่งคือกวางเจาสุกี้
 
ทีนี้ว่าท่านมาถึงร้านแล้วหน่ายจะกินสุกี้เพราะเดือนเมษายนร้อนเปนบ้าตับจะแตกก็ไม่เปนไร เป็ดย่างหมูแดงเขาก็มีไว้ให้ ไม่ถูกใจ?
 
ลองสั่งไก่แช่เหล้าเอามาเปนออเดิร์ฟเรียกน้ำย่อยก่อนจะเปนไรมี ไก่เต่งเนื้อหนุบขาวอมชมพู สับมาชิ้นเขื่องๆ แช่เย็น ในจานนองเหล้าจีน คีบมาสักกะชิ้นจิ้มน้ำจิ้มพริกเผาเซี่ยงไฮ้ ส่งเขาปากแล้วตะหวักเอาผักชีเขียวๆสักครึ่งช่อเคี้ยวตามลงไปให้หอมๆฉุนๆ รับประกันว่าที่หงุดหงิดร้อนรุ่มมาก็จะค่อยๆทยอยหายคลายโล่ง_เหล้าจีนหอมๆกล่อมอารมณ์ได้วิเศษฉะนี้

ใจโล่งดีแล้วก็ขอเรียนชวนท่านว่าการเอาปลาดุกทอดกรอบผัดเผ็ดมาสักกะจานฝีมือกวางเจานี้เขาเลาะก้างปลาดุกแกนกลางทิ้งไป หั่นเลาะเอาเฉพาะเนื้อมาทอดแบบกรอบกร้วมๆ แล้วผัดเผ็ดแบบไหหลำทำกับข้าวไทยใส่หัวกะทิเครื่องแกงโขลก พริกไทยพวง น้ำตาลปึก ยามผัดเขาโรยน้ำปลาดีให้โดนไฟกระทะเค็มหอม ฉีกใบมะกรูดโรยเข้าก่อนเอามาเสิร์ฟ รสชาติเอร็ดอร่อยโอชาปลอดภัยไร้ก้างถือเปนยอดฝีมือผัดเผ็ดจีน ระดับ top three , top five พงหลี/ วิเศษไก่ย่าง/ และ กวางเจาสุกี้ มีดีทุกเจ้าแต่สไตล์ต่างกัน
 
เครื่องติดดีแล้วก็เรียกหม้อสุกี้มาสักใบ ประโคมใส่ลงไปซึ่งของสดเขามีบริการ เกี๊ยวปลาก็ดี ตับหมูก็อร่อย ผักสด ผักหอม ผักกรอบ เอาใส่ลงไป สุกดีก็ตักแจกกันทั้งน้ำทั้งเนื้อ _รื่นคอ

น้ำจิ้มเขามีพริกสับกระเทียมสับมะนาวบีบให้เรียกหาตามใจ
 
พอจะอิ่มก็ควรเสริมท้ายด้วยข้าวผัดสับปะรดเรียงเม็ดหอมไฟใส่ไข่และกุนเชียงสับ ฝีมือในลักษณะที่ว่ากระทะร้อนจนเมล็ดข้าวเต้นได้ สมัยนี้หายากเข้าไปทุกที จานนี้ผัดมาโดยใส่ทั้งกุ้งตัวๆและเนื้อปูก้อน กินอร่อยรสชาติฉูดฉาดเพราะสับปะรด บีบมะนาวตัดรสสักกะนิดก่อนกิน
 
ของหวานมีทั้งส้มโอขาวแตงกวาแกะ และไอศติมกะทิแบบว่ารวมมิตร ท่านที่ไม่ถนัดรถไฟฟ้า รถส่วนบุคคลมาได้สบายเลย หลังร้านมีลานจอดพร้อมคนโบกสะดวกสบาย