เสริมภูมิ ไร้ปัญหาทุพโภชนการกับ ‘ซี-วิท’

23 ก.ย. 2566 | 03:43 น.
อัปเดตล่าสุด :23 ก.ย. 2566 | 03:45 น.

“ซี-วิท” จับมือมูลนิธิศุภนิมิตฯ และมูลนิธิเด็กโสสะฯ สานต่อ “C-vitt สู่อนาคตที่สดใส ไปด้วยกัน” เดินหน้าเชิงรุกร่วมแก้ปัญหาทุพโภชนาการเด็กไทยเติมวิตามินซีสร้างภูมิสำหรับเด็กในพื้นที่ห่างไกล

นายโอซามุ โซมะ ประธานบริหาร บริษัท เฮ้าส์ โอสถสภา ฟู้ดส์ จำกัด กล่าวว่า ซี-วิท (C-vitt) เดินหน้าเชิงรุกร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาทุพโภชนาการ เติมวิตามินซีสร้างภูมิสำหรับเด็กในพื้นที่ห่างไกล โดยผนึกกำลังมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทยและมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ สานต่อโครงการ “C-vitt สู่อนาคตที่สดใส ไปด้วยกัน ปีที่ 2” มอบ ซี-วิท มินิเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้เด็กไทยในพื้นที่ 250 โรงเรียนทั่วประเทศ พร้อมนำร่อง 9 โรงเรียนห่างไกล ได้ดื่มวิตามินซีทุกวัน

เสริมภูมิ ไร้ปัญหาทุพโภชนการกับ ‘ซี-วิท’

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซี-วิท (C-vitt) ได้มุ่งดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนไทยให้มีสุขภาพดีทั้งร่างกายและจิตใจ (Healthy Body & Mind) โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนในพื้นที่ห่างไกลที่ประสบปัญหาทุพโภชนาการ”

เสริมภูมิ ไร้ปัญหาทุพโภชนการกับ ‘ซี-วิท’

ดังนั้นในปีนี้ ซี-วิท จึงได้สานต่อโครงการ “C-vitt สู่อนาคตที่สดใส ไปด้วยกัน ปีที่ 2” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแก้ไขปัญหา ด้วยการมอบ “ซี-วิท มินิ” (C-vitt mini) จำนวน 1,281,600 กล่อง ให้แก่เยาวชนกว่า 5 หมื่นคน ในพื้นที่ 250 โรงเรียน ภายใต้การดูแลของมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทยและมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ เพื่อนำไปดื่มเสริมสร้างวิตามินซีให้ร่างกายและสร้างภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ

โดยนำร่องกับนักเรียน 900 คน ใน 9 โรงเรียนพื้นที่ห่างไกล ได้แก่ โรงเรียนบ้านน้ำหอม จังหวัดตาก, โรงเรียนบ้านห้วยช้างแทง จังหวัดพิษณุโลก, โรงเรียนบ้านจานบัว จังหวัดศรีษะเกษ, โรงเรียนบ้านทุ่งสว่าง จังหวัดศรีษะเกษ, โรงเรียนนาสนาดก์ จังหวัดจันทบุรี, โรงเรียนบ้านแหลมสัก จังหวัดกระบี่, โรงเรียนวัดโคกพิกุล จังหวัดนครศรีธรรมราช, โรงเรียนบ้านห้วยกวางจริง จังหวัดเพชรบุรี และโรงเรียนแก่งกระจานพิทยาคม จังหวัดเพชรบุรี โดยซี-วิท ตั้งเป้าหมายในปี 2025 จะสามารถช่วยเหลือเด็กไทยได้ให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นได้กว่า 2 แสนคน

หน้า 18 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 43 ฉบับที่ 3,924 วันที่ 21 - 23 กันยายน พ.ศ. 2566