เฮลีออน ประกาศแยกกิจการกับ GSK PLC พร้อมกางแผนลุยตลาดด้านสุขภาพ

20 ก.ค. 2565 | 14:05 น.

เฮลีออน เจ้าของแบรนด์ เซ็นโซดายน์ โพลิเดนท์ เซนทรัม ประกาศแยกกิจการกับ แกล็กโซสมิธไคลน์ (GSK PLC) พร้อมเดินหน้าเข้าตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน และนิวยอร์ก มั่นใจตลาดด้านสุขภาพขยายตัว 3-4 %

เฮลีออน (Haleon) บริษัทฯ ผู้ผลิตแบรนด์เซ็นโซดายน์ (Sensodyne), โพลิเดนท์ (Polident) และ เซนทรัม (Centrum) ประกาศแยกกิจการ (Demerger) กับ แกล็กโซสมิธไคลน์ (GSK PLC) เป็นที่เรียบร้อย นอกจากนั้นแล้วเฮลีออน ยังเดินหน้าเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (London Stock Exchange: LSE) และเร็วๆนี้ก็เตรียมเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก(NYSE) 

 

นายไบรอัน แม็กนามารา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฮลีออน กล่าวว่า เฮลีออน ในฐานะบริษัทอิสระมีความยินดีและพร้อมที่จะก้าวไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งเป้าที่ว่าคือการทลายข้อจำกัดด้านสุขภาพเพื่อส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในทุก ๆ วัน และภายในปี 2568 ได้ตั้งเป้าหมายที่จะสนับสนุนประชากรทั่วโลกกว่า 50 ล้านคนต่อปีให้ส่วนร่วมในการสร้างเสริมสุขภาพให้ดีขึ้นในทุก ๆ

อนึ่ง เฮลีออน คาดว่าตลาดด้านสุขภาพจะมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น 3 - 4% ต่อปีในระยะกลาง  พร้อมกันนี้เฮลีออนยังสร้างการเติบโตจากภายใน (Organic Growth) ของรายได้ประจำปีในระยะกลางประมาณ 4 - 6%

 

"นี่เป็นก้าวสำคัญทางธุรกิจของเฮลีออน ด้วยจุดมุ่งหมายที่ชัดเจนและกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับโลกที่ผู้คนรู้จักและไว้วางใจ เราพร้อมที่จะช่วยตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ทำให้สามารถบรรลุเป้าหมายในการทำให้สุขภาพที่ดีขึ้นในแต่ละวัน อีกทั้งยังครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคทุกประเภทได้อย่างยั่งยืน ซึ่งในปัจจุบันสุขภาพของผู้บริโภคได้มีบทบาทสำคัญมากกว่าแต่ก่อน"

 

เฮลีออน ประกาศแยกกิจการกับ แกล็กโซสมิธไคลน์ (GSK PLC) พร้อมเดินหน้าเข้าตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน


 นายฌอง-ฟรองซัวส์ คูเว่ ผู้จัดการทั่วไป เฮลีออน ประเทศไทย กล่าวว่า ด้วยแบรนด์ที่มั่นคงและการเป็นผู้นำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากและสุขภาพ บริษัทฯจะยังคงร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญฯ และพันธมิตรด้านการค้าปลีกเพื่อสร้างความตระหนักในการดูแลตนเอง การป้องกัน และการเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงเมื่ออายุมากขึ้น 

 

"เรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้คนไทยสามารถรับรู้ความต้องการของตนเองในด้านการดูแลสุขภาพได้ดียิ่งขึ้น อย่างภาวะการเสียวฟัน การขาดแคลเซียม และการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการสร้างเสริมสุขภาพในทุกๆวัน ให้ดีขึ้น ครอบคลุมมากขึ้น และยั่งยืนมากขึ้นสำหรับคนไทยทุกคน”
 

 

สำหรับแบรนด์เฮลีออน (Haleon)มีผลิตภัณฑ์ของเฮลีออน ครอบคลุมหมด 5 หมวดหมู่หลัก ได้แก่ สุขภาพทางช่องปาก การบรรเทาอาการปวด สุขภาพของระบบทางเดินหายใจ สุขภาพของทางเดินอาหารและอื่น ๆ รวมถึงวิตามิน แร่ธาตุ และอาหารเสริม โดยมีแบรนด์ต่าง ๆ อาทิ แอดวิล (Advil), เซ็นโซดายน์ (Sensodyne), พานาดอล (Panadol), โวลทาเรน (Voltaren), เทเรฟลู (Theraflu), โอตริวิน (Otrivin), โพลิเดนท์ (Polident), พาโรดอนแทกซ์ (Parodontax) และ เซนทรัม (Centrum)