พาณิชย์ขยายเวลาฟังความเห็นต่อ ห้ามส่งออกถ่านหิน

13 มิ.ย. 2566 | 03:09 น.
อัพเดตล่าสุด :13 มิ.ย. 2566 | 03:11 น.

พาณิชย์ ขยายเวลารับฟังความเห็นต่อ (ร่าง) ประกาศกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งมีสาระสำคัญในการยกเลิกการขออนุญาตการส่งออกถ่านหินไปนอกราชอาณาจักร เพื่อลดความซ้ำซ้อนทางกฎหมายในการส่งออกถ่านหินที่มีถิ่นกำเนิดในประเทศไม่น้อยกว่า 15 วัน

นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมการค้าต่างประเทศได้เปิดรับฟังความคิดเห็นต่อ (ร่าง) ประกาศกระทรวงพาณิชย์ ยกเลิกประกาศกระทรวงพาณิชย์ ว่าด้วยการส่งสินค้าออกไปนอกราชอาณาจักร (ฉบับที่ 86) พ.ศ. 2541 พ.ศ. ... ตั้งแต่วันที่ 15-31 พฤษภาคม 2566 ให้ผู้สนใจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแสดงความเห็นต่อการยกเลิกมาตรการการขออนุญาตส่งออกถ่านหินทุกชนิด

นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ

เนื่องจากปัจจุบันการส่งออกถ่านหินที่มีแหล่งกำเนิดในประเทศมีการกำหนดมาตรการแล้วภายใต้พระราชบัญญัติแร่ พ.ศ. 2560 โดยการกำกับดูแลของกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่

 

 

พาณิชย์ขยายเวลาฟังความเห็นต่อ  ห้ามส่งออกถ่านหิน

โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจแสดงความคิดเห็นแล้วจำนวนหนึ่ง อย่างไรก็ดี เพื่อให้การจัดทำ (ร่าง) ประกาศกระทรวงพาณิชย์ฯ เป็นไปด้วยความรอบคอบ และเป็นการเปิดโอกาสให้หน่วยงานรัฐและเอกชน รวมทั้งผู้มีส่วนได้เสียได้แสดงความคิดเห็นต่อ (ร่าง) ประกาศกระทรวงพาณิชย์ฯ อย่างทั่วถึง กรมฯ จึงได้ขยายเวลารับฟังความคิดเห็นเพิ่มเติมอีกตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2566