นายกฯพบชุมชนคนไทยในสหรัฐ ยันจะดึงดูดการลงทุน ดัน GDP ทะลุ5% ให้ได้

22 ก.ย. 2566 | 07:39 น.
อัพเดตล่าสุด :22 ก.ย. 2566 | 08:49 น.

นายกรัฐมนตรีพบชุมชนคนไทยในนครนิวยอร์กกว่า 200 ชีวิต สร้างความมั่นใจนโยบายด้านเศรษฐกิจ ย้ำรัฐบาลพร้อมจะเข็นมาตรการออกมากระตุ้น ให้เห็นกันว่า GDP ไทยสามารถพุ่งเกิน 5% ไปได้ ด้วยการลงทุนของต่างชาติที่จะดึงดูดเข้ามาให้มากขึ้น

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พบปะ ชุมชนคนไทย ที่อาศัยอยู่ ในนครนิวยอร์กกว่า 200 คน เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยนายกฯได้พูดคุยเกี่ยวกับ นโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งเสริมสร้างบทบาทผู้นำของไทยในเวทีโลก และ การทูตเศรษฐกิจเชิงรุก เพื่อขยายการค้าการลงทุน พร้อมย้ำความสำคัญในการดูแลและเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนไทยในต่างประเทศ

นอกจากนี้ นายกฯยังได้ทวีตในบัญชี X (ทวิตเตอร์เดิม) Srettha Thavisin วันนี้ (22 ก.ย.) ให้เนื้อหาเพิ่มเติมว่า ดีใจที่ได้พบกับคนไทยที่อยู่ในต่างแดน ทำให้รู้สึกอบอุ่นมาก

“ผมได้รับตำแหน่งมาสองอาทิตย์ ก็เป็นที่ทราบกันดีว่าขั้นตอนของรัฐบาลนี้มีปัญหาอุปสรรคระหว่างทางเยอะ แต่ย้ำว่าเรามาถูกต้อง และขอยืนยันว่ารัฐบาลวันนี้มาจากประชาชน และจะทำเพื่อประชาชนอย่างสุดความสามารถ”

นายกฯพบชุมชนคนไทยในสหรัฐ ยันจะดึงดูดการลงทุน ดัน GDP ทะลุ5% ให้ได้

"ขอยืนยันว่ารัฐบาลวันนี้มาจากประชาชน และจะทำเพื่อประชาชนอย่างสุดความสามารถ”

นายกฯพบคนไทยกว่า 200 คนในนิวยอร์กเมื่อวันที่ 21 ก.ย.2566

“วันนี้ผมมาอเมริกากับทีมใหญ่ ภาคเอกชนบางท่านก็เดินทางมาเจอกันที่นี่ เพื่อแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยจริงจังมากกับการจะฟื้นการลงทุนจากต่างประเทศ

เราช้าไม่ได้ อะไรที่ทำได้เราทำไปก่อน นโยบายด้านเศรษฐกิจ เราต้องเข็นออกมาเพื่อกระตุ้นให้เห็นกันจริงๆว่า GDP ของไทย จะยกระดับเกิน 5% ไปให้ได้ ด้วยการลงทุนของต่างชาติที่มากขึ้น”

นายกฯพบชุมชนคนไทยในสหรัฐ ยันจะดึงดูดการลงทุน ดัน GDP ทะลุ5% ให้ได้

นายกรัฐมนตรียังระบุว่า มั่นใจเรื่องเศรษฐกิจ ว่ารัฐบาลทำได้ดีแน่นอน ขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญเรื่องจิตใจด้วย เพราะโอกาส ความเสมอภาค ความเท่าเทียม สำคัญมากสำหรับคนรุ่นใหม่ จะแก้ปัญหาความขัดแย้งในสังคมได้ ต้องเคารพสิทธิซึ่งกันและกันในเรื่องความเห็นต่างทางความคิด ต้องใช้เวลาและนโยบายต่าง ๆ มาช่วยเหลือและพูดคุยในพื้นที่ที่ปลอดภัย รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้