ปตท.-ซีพี ชิงซองประมูลที่พักริมทาง “มอเตอร์เวย์สาย 7”

21 ธ.ค. 2566 | 03:42 น.
อัพเดตล่าสุด :21 ธ.ค. 2566 | 05:00 น.

“ทางหลวง” เปิดตัวเอกชน 2 ราย ปตท.-ซีพี ประมูลที่พักริมทางศรีราชา “มอเตอร์เวย์สาย 7” ฟากที่พักริมทางบางละมุงเงียบกริบ หลังเอกชนเมินชิงซองร่วมทุน เล็งเปิดซองข้อเสนอ เริ่ม 25 ธ.ค.นี้ คาดได้ข้อสรุปกลางปี 67

นายสราวุธ  ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ตามที่กรมทางหลวงได้จำหน่ายเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชน (Request for Proposal: RFP ) การให้เอกชนร่วมลงทุนในการพัฒนาและบริหารจัดการที่พักริมทาง (Rest Area) บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร - บ้านฉาง จำนวน 2 โครงการ ประกอบด้วยโครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา และโครงการสถานที่บริการทางหลวงบางละมุง ในช่วงวันที่ 23 สิงหาคม ถึง 22 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา

  ปตท.-ซีพี  ชิงซองประมูลที่พักริมทาง “มอเตอร์เวย์สาย 7”

ทั้งรี้กรมฯมีกำหนดการเปิดและปิดรับซองข้อเสนอ ในวันที่ 20 ธันวาคม 2566 (วันนี้) ณ กรมทางหลวง ในช่วงเวลา 9.00 – 15.00 น. นั้น เมื่อครบกำหนดเวลาปิดรับซองข้อเสนอ ผลปรากฏว่าโครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชามีผู้ยื่นข้อเสนอ 1 ราย คือ กลุ่มกิจการร่วมค้าอาร์อี ประกอบด้วย บริษัท ปตท. บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด (ผู้นำกลุ่ม) และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์วิศวกรรม จำกัด ส่วนโครงการสถานที่บริการทางหลวงบางละมุง ไม่มีผู้ยื่นข้อเสนอ
 

สำหรับโครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา กรมทางหลวงจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป โดยจะเปิดซองที่ 1 ข้อเสนอด้านคุณสมบัติ ในวันที่ 25 ธันวาคม 2566 หากผ่านการพิจารณา ก็จะดำเนินการเปิดซองและประเมินข้อเสนอด้านเทคนิคต่อไป โดยคาดว่าจะสรุปผลคัดเลือกเอกชนภายในกลางปี 2567 

ปตท.-ซีพี  ชิงซองประมูลที่พักริมทาง “มอเตอร์เวย์สาย 7”

นอกจากนี้โครงการสถานที่บริการทางหลวงบางละมุงที่ไม่มีผู้ยื่นซองประมูล เบื้องต้นกรมฯจะดำเนินการจัดการรับฟังความคิดเห็นภาคเอกชนอีกครั้ง เพื่อใช้ประกอบการปรับปรุงเอกสารสำหรับการคัดเลือกเอกชน (RFP) ของโครงการให้น่าสนใจยิ่งขึ้น ก่อนจะเสนอคณะกรรมการคัดเลือกพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป
 

ปตท.-ซีพี  ชิงซองประมูลที่พักริมทาง “มอเตอร์เวย์สาย 7”