“เศรษฐา” อุบถก “จุลพันธ์” ดันดิจิทัลวอลเล็ต เล็งนัดประชุมเร็วๆนี้

05 ก.พ. 2567 | 07:58 น.
อัพเดตล่าสุด :05 ก.พ. 2567 | 08:19 น.

นายกฯ “เศรษฐา ทวีสิน” รับถกรมช. “จุลพันธ์” ตามความคืบหน้า เติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ขอเวลาเหมาะสมค่อยพูด เล็งนัดประชุมบอร์ดชุดใหญ่เร็วๆนี้

วันนี้ (5 กุมภาพันธ์  2567) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ได้หารือร่วมกับนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ถึงเรื่องโครงการเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet แต่ขอให้ถึงวันและเวลาที่สมควรก่อน จึงจะแจ้งถึงรายละเอียดต่าง ๆ ให้ทราบอีกครั้ง

“การหารือกับรมช.จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ก็เป็นเรื่องของขั้นตอนในการทำงาน อย่างที่บอกว่า ขอให้ถึงเวลาที่สมควรก่อนแล้วจะแจ้งอีกครั้ง” นายเศรษฐา ระบุ 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังระบุด้วยว่า ในการหารือวันนี้ยังหารือเรื่องอื่น ๆ ด้วย โดยได้เชิญสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เข้ามาหารือด้วย ซึ่งรัฐบาลจะเดินหน้าในทุก ๆ เรื่องขอให้ไม่ต้องห่วง

อย่างไรก็ตามเชื่อว่าในเร็ว ๆ นี้ก็คงมีการเรียกประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงินดิจิทัล 10,000 บาทผ่าน Digital Wallet ส่วนจะมีการสอบถามเรื่องของหนังสือข้อเสนอแนะไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือไม่นั้น ยอมรับว่า ที่ผ่านมาได้สอบถามไปแล้ว และตอนนี้กำลังรอคำตอบอยู่ และไม่อยากไปทำอะไรทั้งสิ้น 

“ตอนนี้รัฐบาลกำลังรออยู่ ซึ่งตอนนี้ก็ทราบว่าประชาชนก็รออยู่ด้วย” นายกฯ กล่าว