KALDI ค้าปลีกญี่ปุ่นช้อปสินค้า THAIFEX "พาณิชย์" หวังดันสินค้าไทยบุกตลาด

01 มิ.ย. 2567 | 01:49 น.

รองนายกฯ “ภูมิธรรม” พานักธุรกิจร้าน KALDI ค้าปลีกยักษ์ใหญ่ประเทศญี่ปุ่น เข้าร่วมงาน THAIFEX เพื่อจับคู่ธุรกิจและผลักดันสินค้าไทย โดยเฉพาะผลไม้ อาหารนวัตกรรม และสินค้า Functional Food ให้เข้าสู่ตลาดญี่ปุ่นผ่านห้างค้าปลีก KALDI มากขึ้น

วันที่ 1 มิถุนายน 2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้มีการหารือกับนายไดสุเกะ โอดะ ผู้บริหารร้าน KALDI ในช่วงระหว่างการเดินทางเยือนกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 9-12 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา เพื่อผลักดันสินค้าไทยไปจำหน่ายในร้าน KALDI ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกรายใหญ่ที่มีกว่า 500 สาขาในญี่ปุ่น และอีก 10 สาขาที่ไต้หวัน

จากผลการหารือได้เชิญชวนให้ทาง KALDI ได้เดินทางมาเข้าชมงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชีย THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 ตามคำเชิญของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพาณิชย์ โดยการเดินทางมาไทยในครั้งนี้  ได้แนะนำสินค้าสินค้าไทยที่มีศักยภาพและมีโอกาสขยายตัวในตลาดญี่ปุ่นหลายประเภท เช่น ผลไม้ไทย อาทิ กล้วยหอม มังคุด

ทั้งนี้ ได้แนะนำให้ KALDI ให้เห็นถึงความสำคัญด้านนวัตกรรมอาหารที่เหมาะสมต่อวิถีชีวิตของคนญี่ปุ่น มีศักยภาพและมีความพร้อมที่จะส่งออกผลไม้และอาหารที่มีนวัตกรรมของไทยไปยังญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น และยังมีแนะนำสินค้า Functional Food เช่น อาหารที่ทำจากพืช ขนมขบเคี้ยวที่มีเส้นใย อาหารและเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลน้อย พร้อมจัดทีมงานพาบริษัทฯเยี่ยมชมงาน เพื่อเลือกสั่งซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการไทยโดยตรง อาทิ ผลไม้ ขนมหวานและขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่ม ชาและกาแฟ โดยเฉพาะสินค้าอาหารพร้อมรับประทาน (Ready-to-eat ) ที่เป็นที่นิยมในหมู่ผู้บริโภคชาวญี่ปุ่น

นอกจากนี้ ยังพาคณะ KALDI เยี่ยมชมและรับฟังการนำเสนอสินค้าจากผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะ SMEs และกลุ่ม Startup รวมถึงผู้ประกอบการจากส่วนภูมิภาค เชื่อมโยงกับนโยบายการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างสำนักงานพาณิชย์จังหวัดและสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ 58 แห่งทั่วโลก(ทูตพาณิชย์) ซึ่งสอดคล้องกับความตั้งใจที่จะการส่งเสริมสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้น ใช้ตลาดนำนวัตกรรมเสริมเพิ่มรายได้

 

KALDI ค้าปลีกญี่ปุ่นช้อปสินค้า THAIFEX  \"พาณิชย์\" หวังดันสินค้าไทยบุกตลาด

 

ทั้งนี้ งาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 ในครั้งนี้ เป็นการจัดงานครั้งที่ 32 ถือเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติในประเทศ ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ได้รับความเชื่อถือจากทั้งผู้จัดแสดงและผู้เข้าชมงานทั่วทุกมุมโลก ในปีนี้มีผู้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้ารวมกว่า 3,000 บริษัท มากกว่า 6,000 คูหา จากกว่า 50 ประเทศ และคาดว่ามีผู้เข้าชมงานกว่า 80,000 คน จากกว่า 130 ประเทศทั่วโลก

สำหรับร้าน KALDI เป็นร้านค้าปลีกจำหน่ายสินค้าที่นำเข้าจากหลากหลายประเทศ กว่า 10,000 รายการ จาก 90 ประเทศทั่วโลก ทั้งอาหาร ผลิตภัณฑ์เกษตร และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งสินค้าที่นำเข้าจะเป็นสินค้าที่เป็นที่รู้จักและมีความโดดเด่น นอกจากนี้ยังรวมถึงสินค้าท้องถิ่นญี่ปุ่นที่มีความพิเศษและไม่สามารถหาซื้อได้ทั่วไป โดยจากการเยี่ยมชมงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 ทาง KALDI มีแผนจะนำเข้าสินค้าอาหารจากไทยเพิ่มขึ้น และมีแผนจะจัดเทศกาลไทยในร้าน KALDI ทั่วประเทศญี่ปุ่นต่อไป
 

KALDI ค้าปลีกญี่ปุ่นช้อปสินค้า THAIFEX  \"พาณิชย์\" หวังดันสินค้าไทยบุกตลาด

 

KALDI ค้าปลีกญี่ปุ่นช้อปสินค้า THAIFEX  \"พาณิชย์\" หวังดันสินค้าไทยบุกตลาด