"รัฐบาล-กองทัพไทย" เตรียมส่งมอบที่ดิน 7.2 หมื่นไร่ให้ประชาชนสร้างอาชีพ

20 ก.ค. 2567 | 04:26 น.
อัพเดตล่าสุด :20 ก.ค. 2567 | 04:26 น.

"รัฐบาล-กองทัพไทย" เตรียมส่งมอบที่ดิน 7.2 หมื่นไร่ให้ประชาชนสร้างอาชีพ แย้มจะมีการเปิดโครงการในเร็ววันนี้ที่จังหวัดนครพนม พร้อมเดินหน้าดูแลและซ่อมแซมบ้านทั่วประเทศไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยผ่านรายการ “คุยกับเศรษฐา” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ถึงโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัยของประชาชน ในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ว่า ปัญหาที่ดินทำกินยังคงเป็นปัญหา เพราะว่าที่ดินสามารถทำอะไรได้หลาย ๆ อย่าง เป็นต้นทุนในการหากระแสเงินสดหรือการเลี้ยงชีพก็ได้ 

โดยรัฐบาลทำงานร่วมกับกองทัพไทยในการที่จะมอบที่ดิน 72,000 ไร่ให้กับประชาชน ซึ่งจะมีการ Kick off ในเร็ววันนี้ที่จังหวัดนครพนม 
 

นอกจากนี้ ก็จะดูแลและซ่อมแซมบ้านทั่วประเทศด้วย

อย่างไรก็ดี รัฐบาลได้ดำเนินโครงการสำหรับกลุ่มคนพิการ โดยการจัดหากายอุปกรณ์ช่วยเหลือคนพิการ จำนวน 72,000 ชุด ซึ่งมีรถจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ปล่อยรถออกไปให้อุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อให้ยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของคนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง หรือทุพพลภาพในบางมิติให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีเกียรติมีศักดิ์ศรี 
 

อีกทั้ง รัฐบาลยังได้ดำเนินโครงการบริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี ซึ่งเรื่องของการบริจาคโลหิตถือเป็นเรื่องใหญ่ ทุกวันนี้ยังมีคนที่ต้องการโลหิตอยู่จำนวนมาก เพราะฉะนั้นเรื่องของการให้ถือเป็นเรื่องสำคัญ

การรณรงค์ทั้งเอกชนและหน่วยงานภาครัฐให้มีการบริจาคโลหิตโดยเปิดให้มีการบริจาคโลหิตไปจนถึงสิ้นปีนี้ ประชาชนที่สนใจอยากเป็นผู้ให้ก็สามารถไปบริจาคโลหิตได้ที่โรงพยาบาลรัฐทุกแห่งทั่วประเทศ และที่สภากาชาดไทย