“เจ้าท่า” สั่งสอบเรือด่วนเจ้าพระยาโดนกัน ย่านพระปิ่นเกล้า พบบาดเจ็บ 5 ราย

15 ส.ค. 2567 | 08:52 น.
อัพเดตล่าสุด :15 ส.ค. 2567 | 08:59 น.

“เจ้าท่า” ลงพื้นที่ตรวจสอบ เหตุเรือด่วนเจ้าพระยา-เรือท่องเที่ยวโดนกัน ย่านปากคลองบางกอกน้อย-ท่าเรือพระปิ่นเกล้า ฟากเอกชนเร่งแจง เผยผู้บาดเจ็บ 5 ราย ปลอดภัย

วันที่ 15 สิงหาคม 2567 เวลา 12.34 น. เกิดอุบัติเหตุเรือโดนกันระหว่างเรือด่วนเจ้าพระยา 194  เลขทะเบียน 5300-02370 โดนกับเรือ วรรณงามนาวา 8  เลขทะเบียน 2910-41091  บริเวณปากคลองบางกอกน้อย  

โดยขณะเกิดเหตุ เรือด่วนเจ้าพระยาได้ออกเรือผ่านจากท่าเรือรถไฟ ไปยังท่าเรือพระปิ่นเกล้า เมื่อมาถึงบริเวณปากคลองบางกอกน้อย ได้โดนกับเรือวรรณงามนาวา 8 ซึ่งเป็นเรือเปล่า ภายในไม่มีผู้โดยสาร เพื่อเข้าคลองบางกอกน้อย โดยโดนเข้าบริเวณกราบขวาของเรือด่วนเจ้าพระยา 194 ส่งผลทำให้เสาหลังคาหัก 5 ต้น หลังคาเรือได้รับความเสียหาย

“เจ้าท่า” สั่งสอบเรือด่วนเจ้าพระยาโดนกัน ย่านพระปิ่นเกล้า พบบาดเจ็บ 5 ราย

ทั้งนี้จากเหตุดังกล่าว มีผู้บาดเจ็บจำนวน 5 ราย เป็นชายชาวต่างชาติ จำนวน 2 ราย และชาวไทย จำนวน 3 ราย ขณะนี้ได้นำตัวผู้บาดเจ็บทั้ง 5 ราย ส่งโรงพยาบาลศิริราช โดยมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย เบื้องต้นอาการปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 
 

ขณะเดียวกันกรมเจ้าท่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของเรือด่วนเจ้าพระยา และเรือวรรณงามนาวา 8 เข้าพบเพื่อสอบสวนหาสาเหตุ ก่อนดำเนินการตามกฎหมายของกรมเจ้าท่าต่อไป โดยบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด 5 ราย

“เจ้าท่า” สั่งสอบเรือด่วนเจ้าพระยาโดนกัน ย่านพระปิ่นเกล้า พบบาดเจ็บ 5 ราย

สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บ จำนวน 5 ราย แบ่งเป็น หญิงไทย 3 ราย, ชายชาวต่างชาติ 2 ราย ดังนี้

 1. นส.สมฤทัย ทองคมขำ อายุ 30 ปี   
2.นางนฤมล ทองคมขำ  อายุ:49 ปี
3.น.ส. รัชนีกร  กลัดแก้ว อายุ:51ปี 
4.Mr.Niwat Lertnamvongwan อายุ 48 ปี ชายชาวต่างชาติ สัญชาติแคนนาดา
5 .Mr.VIR Lertnamvongwan อายุ 24ปี ชายชาวต่างชาติ สัญชาติแคนนาดา


รายงานข่าวจากบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด กล่าวว่า บริษัทขออภัยกับผู้โดยสารทุกท่านต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์ทั้งหมดทันที โดยเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 คนจากการกระแทกกันของเรือ 
 

ทางกรมเจ้าท่าพร้อมหน่วยกู้ภัยและบริษัทฯ ได้ดำเนินการนำส่งผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลเพื่อดูแลรักษา ปัจจุบันผู้บาดเจ็บทุกคนได้รับการดูแลโดยคณะแพทย์และอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยแล้ว และผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ 3 รายได้เดินทางกลับบ้านเป็นที่เรียบร้อย 
  “เจ้าท่า” สั่งสอบเรือด่วนเจ้าพระยาโดนกัน ย่านพระปิ่นเกล้า พบบาดเจ็บ 5 ราย
นอกจากนี้บริษัทฯ จึงได้ดำเนินการหารือกับทางกรมเจ้าท่าและบริษัทเรือท่องเที่ยว (คู่กรณี) โดยทางกรมเจ้าท่าได้ดำเนินการสอบสวนและลงบันทึกรายงานเบื้องต้น โดยจะมีการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก 
 
อย่างไรก็ตามบริษัทฯ มีนโยบายและมาตรการที่ต้องปฏิบัติเมื่อเกิดเหตุ ซึ่งพนักงานได้ปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างครบถ้วน และบริษัทฯ ได้มีมาตรการที่เข้มงวดด้านความปลอดภัยในการเดินเรือ และดำเนินการวางแผนงานการป้องกันเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอีก