"วีเอ็นยู" รุกกระตุ้นลงทุนอุตฯเครื่องมือห้องปฏิบัติวิทยาศาสตร์-การแพทย์

29 ส.ค. 2567 | 05:37 น.
อัพเดตล่าสุด :29 ส.ค. 2567 | 05:37 น.

"วีเอ็นยู" รุกกระตุ้นลงทุนอุตฯเครื่องมือห้องปฏิบัติวิทยาศาสตร์-การแพทย์ สอดรับกระแสเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของทั่วโลก และตอบโจทย์หลายข้อของ SDGs พร้อมมุ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจ

นายอนุชา พันธุ์พิเชฐ ผู้จัดการโครงการอาวุโส บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการร่วมกับสมาคมการค้าวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ องค์การมหาชน 

ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการลงทุนภาคอุตสาหกรรมเครื่องมือห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ชีววิทยาศาสตร์ เคมี การแพทย์ และการดูแลสุขภาพสมัยใหม่

โดยดำเนินการผ่านงาน Thailand LAB INTERNATIONAL ,Bio Asia Pacific และFutureCHEM INTERNATIONAL อีกทั้งยังเตรียมต่อยอดสู่งาน Health & Innovation Asia ซึ่งจะมุ่งเน้นด้านนวัตกรรม อุปกรณ์ และเทคโนโลยีสารสนเทศด้านสุขภาพและการแพทย์ ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพแบบองค์รวมด้วยเทคโนโลยี 

"วีเอ็นยู" รุกกระตุ้นลงทุนอุตฯเครื่องมือห้องปฏิบัติวิทยาศาสตร์-การแพทย์

"การดำเนินการดังกล่าวจะทำให้ผู้ที่มีความเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมได้มีโอกาสพบเจอกัน ซึ่งจะต่อยอดไปสู่ความร่วมมือทางธุรกิจต่อไป"

นายอนุชา กล่าวอีกว่า ปัจจุบันทั่วโลกต่างให้ความสำคัญกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs Goal) และพยายามนำมาประยุกต์ใช้กับรูปแบบการดำเนินชีวิต โดยเป็นที่มาของการนำเสนอแคมเปญพิเศษภายใต้ Sustainable Health and well-being หรือสัปดาห์แห่งสุขภาพและสุขภาวะที่ดีอย่างยั่งยืน 

ซึ่งสอดคล้องกับหลายข้อของ SDGs ที่มุ่งเน้นไปที่การสร้างสุขภาพที่ดีและสภาพความเป็นอยู่ที่ยั่งยืนให้กับทุกคนในโลกผ่านอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยงานจัดวันที่ 11-13 ก.ย. 67 ที่ไบเทค กรุงเทพฯ