“สิงห์อาสา” ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมอีสาน รับมือมวลน้ำจากแม่น้ำโขง

14 ก.ย. 2567 | 04:25 น.
อัพเดตล่าสุด :14 ก.ย. 2567 | 04:30 น.

สิงห์อาสา ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสาน “หนองคาย-บึงกาฬ-นครพนม” ผนึกเครือข่ายกู้ภัย นักศึกษา รับมือมวลน้ำจากแม่น้ำโขง

สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ยังคงน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะ จ.เชียงราย และในพื้นที่ภาคอีสาน หลังจากสปป.ลาว มีการประกาศแจ้งเตือนว่าจะมีการปล่อยน้ำออกจากเขื่อนไฟฟ้าของจีน ทำให้จังหวัดภาคอีสานที่อยู่แถบลุ่มแม่น้ำโขง ตั้งแต่จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ต้องเฝ้าระวังปริมาณน้ำทุกๆ ชั่วโมง โดยเฉพาะพื้นที่จ.หนองคายเริ่มมีน้ำท่วมขังในหลายจุด

“สิงห์อาสา” ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมอีสาน รับมือมวลน้ำจากแม่น้ำโขง

มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด โดยทีมสิงห์อาสา  ร่วมกับ เครือข่ายกู้ภัยภาคอีสาน ได้แก่  มูลนิธิพุทธธรรม 31 (ฮุก 31) จ.นครราชสีมา, มูลนิธิสว่างคงคาธรรมสถาน และกู้ภัยประจักษ์ พร้อมด้วย บริษัท ขอนแก่นบริวเวอรี่ จำกัด บริษัทในเครือฯ เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมในภาคอีสาน

ทั้งเตรียมช่วยอพยพ และจัดเตรียมน้ำดื่ม อาหารพร้อมทาน (ข้าวรีทอร์ท) และอาหารปรุงสุกให้มีความเพียงพอต่อการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย เพราะหากแม่น้ำโขงยังมีเพิ่มระดับสูงขึ้นจะส่งผลให้เอ่อล้นท่วมพื้นที่ลุ่ม ชุมชน ย่านเศรษฐกิจการค้า ส่งกระทบต่อความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน

“สิงห์อาสา” ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมอีสาน รับมือมวลน้ำจากแม่น้ำโขง

โดยเครือข่ายสิงห์อาสา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์พี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งในจ.หนองคาย และจุดรับน้ำต่อไปคือ จ.บึงกาฬ และ จ.นครพนม เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ทั้งยังสร้างกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนว่าเราจะสามารถผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปพร้อมกัน