"GIT" รุกดันผู้ประกอบการหน้าใหม่สยายปีกสู่ตลาดโลก

13 ก.ย. 2567 | 10:51 น.
อัพเดตล่าสุด :13 ก.ย. 2567 | 10:51 น.

"GIT" รุกดันผู้ประกอบการหน้าใหม่สยายปีกสู่ตลาดโลก เดินหน้าพัฒนาศักยภาพ และยกระดับนำเทคโนโลยีมาใช้กับธุรกิจ พร้อมขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม สอดรับแผนปฏิบัติการส่งเสริม SME ปี 2567 

นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการพัฒนาศักยภาพ และยกระดับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ให้เข้าสู่ตลาดสากล

โดยได้ดำเนินการผ่าน Exhibition Smart Jeweler By GIT ซึ่งสถาบันได้ดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบธุรกิจเครื่องประดับ SME สู่ตลาดโลก โดยได้ทำการคัดเลือกสรรหา SME ที่มีศักยภาพเข้าสู่กระบวนการพัฒนาที่รอบด้าน 
 

ตั้งแต่ความสามารถของผู้ประกอบการ การใช้เทคโนโลยีเพื่อยกระดับธุรกิจ การขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม เพื่อช่วยขับเคลื่อนการพัฒนา SME ภายใต้แผนปฏิบัติการส่งเสริม SME ปี 2567 

"GIT" รุกดันผู้ประกอบการหน้าใหม่สยายปีกสู่ตลาดโลก

และผลักดันให้ผู้ประกอบการธุรกิจเครื่องประดับ SME มีองค์ความรู้รอบด้านในการประกอบธุรกิจเครื่องประดับ 

รวมไปถึงช่องทางในการเข้าสู่ตลาดสากลมากขึ้น และได้คัดเลือกผู้ประกอบการ จำนวน 10 แบรนด์สุดท้าย จากทั้งหมด 40 แบรนด์ เข้าร่วมงานบางกอกเจมส์แอนด์จิวเวลรี่แฟร์ ครั้งที่ 70 และจัดแสดงผลงานการออกแบบและเครื่องประดับจากการเข้าร่วมโครงการ Smart Jeweler By GIT ผ่านกิจกรรม Exhibition Smart Jeweler By GIT 

การดำเนินการดังกล่าว เชื่อว่าจะสามารถเชื่อมโยงให้ผู้ประกอบธุรกิจเครื่องประดับ SME รวมถึงผู้ที่สนใจที่อยากจะเข้ามาสู่อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับมองเห็นถึงโอกาส และมีแนวทางในการพัฒนาศักยภาพตนเอง และสามารถเติบโตได้อย่างเข้มแข็งต่อไปในอนาคต