สุริยะ ขานรับ นายกฯ สั่ง ทล.-ทช.เคลียร์พื้นที่ ฟื้นฟูถนนจ.เชียงรายหลังน้ำลด

17 ก.ย. 2567 | 08:32 น.
อัพเดตล่าสุด :17 ก.ย. 2567 | 08:47 น.

“สุริยะ” รมว.คมนาคม รับข้อสั่งการนายกฯแพทองธาร สั่ง ทางหลวง -ทางหลวงชนบท เคลียร์พื้นที่ ดินโคลน ฟื้นฟู ซ่อมแซม ถนน-สะพานขาด หลังน้ำลด ตัวเมืองเชียงราย-หน้าด่านแม่สาย

ภายหลังระดับน้ำในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงรายลดลง  นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มีข้อสั่งการ มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมเร่งดำเนินการซ่อมแซมถนน และสะพานขาด พร้อมฟื้นฟู เส้นทางที่ได้รับความเสียหายเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า  ได้มอบ ให้กรมทางหลวง (ทล.) กรมทางหลวงชนบท (ทช.)  

เร่งเข้าพื้นที่เพื่อฟื้นฟูโครงข่ายถนน สะพาน ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายหลังน้ำลดระดับลง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้สัญจรได้อย่างปลอดภัย และกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ

 

ทั้งนี้ได้เร่งซ่อมแซมสะพานขาด ด้วยการติดตั้งงานทอดสะพานเหล็กเบลีย์บนทางหลวงหมายเลข 1338 ขาแหย่ง-ป่าเมี่ยง บริเวณ กม.ที่ 9+650

ทางหลวงหมายเลข 1093 ขุนห้วยไคร้-ผาตั้ง บริเวณ กม.ที่ 80+185 และทางหลวงหมายเลข 1098 ท่าข้าวเปลือก-แก่นใต้ บริเวณ กม.ที่ 18+366 - 18+446
ส่วนถนนบางเส้นทางที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ดินสไลด์ สถานการณ์น้ำเริ่มคลี่คลาย เช่น ทางหลวงหมายเลข 1 บริเวณหน้าด่านพรมแดนแม่สายนั้น ทล.และ ทช.ได้ นำเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์

ล้างทำความสะอาด ขนย้ายสิ่งของ ยานพาหนะ เศษดินโคลนบนสายทางและสะพานเพื่อคืนสภาพผิวการจราจรให้พี่น้องประชาชน อีกทั้งได้นำเครื่องจักรเข้าขุดเศษวัชพืช

ขวางสะพานข้ามน้ำแม่สายแห่งที่ 1 และจ่ายน้ำให้โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวข้างต้นนั้นสามารถดำเนินการแล้วเสร็จได้ภายใน 1 วันและเปิดเส้นทางสัญจรเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน
 

ขณะนี้จังหวัดเชียงรายยังคงมีน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ บางพื้นที่น้ำลดลงแล้วทำให้มีเศษดินโคลน จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยด่วน พร้อมทั้งบูรณะหรือฟื้นฟูสายทางที่ได้รับผลการกระทบเพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกและปลอดภัย จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติต่อไป

นายสุริยะกล่าว