ปิดตำนานร้าน "สีฟ้า" สยามสแควร์ หลังเปิดให้บริการมากกว่า 50 ปี

11 ก.ค. 2566 | 07:16 น.
อัปเดตล่าสุด :11 ก.ค. 2566 | 07:17 น.

ปิดตำนานร้าน "สีฟ้า" สยามสแควร์ หลังเปิดให้บริการมากกว่า 50 ปี ระบุเปิดร้านถึงวันที่ 11 ก.ค. 66 แนะลูกค้าสามารถใช้บริการสาขาใกล้เคียงที่ สีฟ้า สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และ สาขาธนิยะ

"สีฟ้า" แบรนด์ร้านอาหารชื่อดังที่มีสโลแกนว่า "อย่าลืมสีฟ้า เวลาหิว" 

ล่าสุดได้ประกาศปิดสาขาสยามสแควร์ หลังจากที่เปิดให้บริการมากว่า 50 ปี  โดยจะเปิดให้บริการวันสุดท้าย 11 กรกฎาคมนี้

ข้อมูลดังกล่าวมาจากเฟสบุ๊กของร้าน ที่ระบุภาพพร้อมข้อความว่า สีฟ้า สาขาสยามสแควร์ ขอแจ้งปิดบริการ โดยจะเปิดให้บริการถึงวันที่ 11 ก.ค. 66 ลูกค้าสามารถใช้บริการสาขาใกล้เคียงได้ที่ สีฟ้า สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และ สาขาธนิยะ

อย่างไรก็ดี ยังโพสต์ด้วยว่า สีฟ้า สาขาสยามสแควร์ ร้านที่มีเรื่องราว และเติบโตมาในความทรงจำของใครหลาย ๆ คน อยู่ในทุกยุคเปลี่ยนผ่านของสยามสแควร์ สู่กว่า 10 สาขาร้านอาหารที่อยู่คู่คนกรุงเทพฯ กับวลีติดหู “อย่าลืม สีฟ้า เวลาหิว” 

ปิดตำนานร้าน สีฟ้า สยามสแควร์ หลังเปิดให้บริการมากกว่า 50 ปี

ก้าวแรกที่สยามสแควร์เป็นเพียงจุดเริ่มต้น เรารวบรวมเรื่องราวก้าวแรกมาไว้ที่ งาน 50 ปีความทรงจำสีฟ้าสยาม 20 มิ.ย.66 – 11 ก.ค. 66 ที่สีฟ้าสาขาสยามสแควร์ มาร่วมย้อนระลึกถึงความทรงจำดี ๆ ไปด้วยกัน และเตรียมร่วมเดินทางก้าวใหม่ไปยังที่ใหม่กับเรา “อย่าลืม สีฟ้า เวลาหิว”

สำหรับร้านสีฟ้าได้ย้ายมาที่สยามสแควร์ หลังหมดสัญญาเช่าราชวงศ์ เปิดเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2512 โดยระยะแรกนำลักษณะการขายแบบราชวงศ์มาใช้ คือ ให้เจ้าอื่นมาเช่าและขายของในร้าน รูปแบบคล้ายฟู้ดเซ็นเตอร์ปัจจุบัน

ร้านสีฟ้า สยามสแควร์ ถือเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุด มีผู้ใช้บริการตั้งแต่เด็กเรียนพิเศษ ไปจนถึงคุณตา คุณยายเจ้าประจำ ช่วงที่เปิดสาขาแรกๆ มีป้ายเขียนว่า “สีฟ้ามาจากราชวงศ์” เพราะกลัวลูกค้าจำไม่ได้ มีเมนูเด็ดอย่าง ข้าวไข่ข้น