ซันโทรี่ฯ จับมือจีเอ็มเอ็ม มิวสิค เก็บ "ขยะ" บิ๊กเมาน์เทน

19 ธ.ค. 2566 | 06:00 น.
อัปเดตล่าสุด :19 ธ.ค. 2566 | 06:01 น.

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทยจับมือจีเอ็มเอ็ม มิวสิค เก็บ "ขยะ" ในเทศกาลดนตรี “บิ๊กเมาน์เทนมิวสิคเฟสติวัล” ครั้งที่ 13 ภายใต้แคมเปญ “มันส์ ไม่ ทิ้ง” เพื่อ อีโค่-เฟรนด์ลี่ คอนเสิร์ต

บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จํากัด ร่วมมือกับ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จำกัด ต้องการสร้างมาตรฐานใหม่และยกการจัดการขยะในเทศกาลดนตรี “บิ๊กเมาน์เทนมิวสิคเฟสติวัล” ครั้งที่ 13 ที่พึ่งผ่านมา กับแคมเปญ “มันส์ ไม่ ทิ้ง” ได้รับความร่วมมือจากผู้เข้ามาร่วมงานกว่า 7 หมื่นคน ช่วยกันทิ้งอย่างถูกที่และคัดแยกลงถูกถัง เพื่อลดปริมาณขยะไปสู่หลุมฝังกลบ


นายราลสตัน เซคัวร่า ผู้จัดการทั่วไปและผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท เป๊ปซี่โค เซอร์วิสเซส เอเชีย จำกัด (เป๊ปซี่โค ประเทศไทย) กล่าวว่า “แคมเปญนี้ ตอกย้ำ กลยุทธ์ pep+ (PepsiCo Positive) อย่างยั่งยืน สะท้อนการแก้ไขปัญหาขยะพลาสติก เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)

ซันโทรี่ฯ จับมือจีเอ็มเอ็ม มิวสิค เก็บ \"ขยะ\" บิ๊กเมาน์เทน

สำหรับงานบิ๊กเมาน์เท่นครั้งนี้นับเป็นจุดเริ่มต้น ของการจัดงานในรูปแบบของ อีโค่-เฟรนด์ลี่ มิวสิคเฟสติวัล ซึ่งเป็นเทรนด์ของการจัดเทศกาลดนตรีทั่วโลก โดยกระแสตอบรับเรื่องนี้ทุกคนตระหนักถึงบทบาทและความรับผิดชอบเพื่อสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างดี 

การร่วมมือในนี้ก็เพื่อลดการเกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และสร้างความตระหนักรู้ให้กับผู้ที่เข้ามาร่วมงาน โดยการนำขวดพลาสติก (PET ) กระป๋องอะลูมิเนียมที่ใช้แล้ว มาคัดแยกทำให้ขยะเหล่านี้สามารถนำกลับมารีไซเคิลหมุนเวียนผลิตเป็นขวด หรือกระป๋องใหม่ได้อีกนับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งถือเป็นการยกระดับของการจัดมิวสิคเฟสติวัลให้สนุก และรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

The Geen บริษัทสื่อสารและจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ผู้รับผิดชอบการบริหารจัดการขยะภายใต้แคมเปญ “มันส์ ไม่ ทิ้ง” มีเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกว่า 200 คน ประจำอยู่ตามจุดคัดแยกและทิ้งขยะ 50 จุด จัดการขยะ 4 ประเภท ประกอบด้วย

  • ขวดพลาสติก PET 
  • กระป๋องอะลูมิเนียม
  • ขยะเศษอาหาร
  • ขยะทั่วไป

ซันโทรี่ฯ จับมือจีเอ็มเอ็ม มิวสิค เก็บ \"ขยะ\" บิ๊กเมาน์เทน

โดยเจ้าหน้าที่จะให้คำแนะนำในการคัดแยกขยะอย่างถูกต้องตั้งแต่ต้นทาง ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่ช่วยให้การจัดการขยะในขั้นตอนต่อไปง่ายและรวดเร็วขึ้น ซึ่งผลปรากฏว่าตลอดงานมีปริมาณขวดพลาสติกใช้แล้ว 1,795 กก. กระป๋องอะลูมิเนียม 1,075 กก. ขยะเศษอาหาร 705 กก. และขยะทั่วไปอีก 1,460 กก. ขยะแต่ละประเภทถูกคัดแยกและรวบรวมไปยังจุดพักขยะ ก่อนนำส่งไปยังปลายทางเพื่อรีไซเคิลหรือใช้ประโยชน์อย่างเหมาะสมต่อไป