ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เปลี่ยนแพกเกจจิ้ง TEA+ เป็น rPET 100%

17 ส.ค. 2566 | 05:40 น.
อัปเดตล่าสุด :17 ส.ค. 2566 | 05:42 น.

TEA+ ชิงปักธงเจ้าแรกตลาดชาพร้อมดื่มที่ใช้บรรจุภัณฑ์ rPET 100% เปลี่ยนแพ็กเกจจิ้งชาอู่หลงพร้อมดื่มทีพลัสทั้ง 3 รสชาติ พร้อมสนับสนุน Bottle-to-Bottle Recycling สร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนให้เกิดขึ้นจริง

หลังจาก ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ออกมาประกาศจุดยืนส่งเสริมการจัดการบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืนนอกจากการใช้พลาสติก PET ที่มีคุณภาพดีและการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco-Design for Recycle) แล้วยังเริ่มใช้ขวด rPET 100% เป็นรายแรกของอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในประเทศไทยที่ โดยเริ่มจากเครื่องดื่มเป๊ปซี่ และเป๊ปซี่ไม่มีน้ำตาล 550 มล. เป็นผลิตภัณฑ์นำร่องไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา 

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เคาะเปลี่ยนแพกเกจจิ้ง TEA+ เป็น rPET 100% ล่าสุด “ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค” ขยายการใช้ขวด rPET 100% มาที่ชาพร้อมดื่มทีพลัส เพื่อตอบรับเทรนด์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและสามารถมีส่วนร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกับเราได้ ภายใต้การส่งเสริม Bottle-to-Bottle Recycling เพื่อขับเคลื่อนการใช้ขวด rPET ให้แพร่หลายในประเทศไทย

นายอนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจากวิกฤตโควิด-19 เราได้เล็งเห็น 2 เทรนด์สำคัญที่เกิดขึ้นในกลุ่มผู้บริโภค คือ เทรนด์รักสุขภาพ ซึ่งตรงกับจุดขายของผลิตภัณฑ์ทีพลัสที่ผลิตจากใบชาแท้ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ส่วนอีกเทรนด์ที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน คือ แนวคิดเรื่องความยั่งยืนที่ผู้บริโภคเริ่มตื่นตัวและใช้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกซื้อสินค้า 

 

ขณะที่นายจูนิชิโร ทาคาตะ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ซันโทรี่ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบันการแข่งขันในตลาดเครื่องดื่มรวม (Liquid Refreshment Beverage : LRB) มีความเข้มข้นมากขึ้น ด้วยมูลค่าตลาดกว่า 1.5 แสนล้านบาท โดยชาพร้อมดื่ม (Ready To Drink Tea) มีส่วนแบ่งตลาดมากถึง 15% แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยนมาเลือกดื่มชาแท้และใส่ใจต่อสุขภาพเพิ่มมากขึ้น

ในขณะที่ตลาดชากลุ่มน้ำตาลน้อยหรือไม่มีน้ำตาลก็ขยายตัวมากขึ้นเรื่อย ๆ และมีมูลค่าการเติบโตเพิ่มมากกว่า 50% เทียบกับในช่วงเวลาเดียวกันตลอด 2 ปีที่ผ่านมา และจำนวนผู้นิยมชากลุ่มน้ำตาลน้อยหรือไม่มีน้ำตาลยังมีมากถึง 27% ของชาพร้อมดื่มทั้งหมดยังคงมีสัดส่วนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เคาะเปลี่ยนแพกเกจจิ้ง TEA+ เป็น rPET 100% “ทีพลัสเปิดตัวในไทยเมื่อปี 2564 เจาะตลาดคนรักการดื่มชาแท้และใส่ใจสุขภาพ ปัจจุบันทีพลัสครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ในตลาดชาอู่หลงเมืองไทย นอกจากการเป็นผู้นำในด้านยอดขายแล้วเรายังต้องการเป็นผู้นำในด้านการใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วย บริษัทจึงเปิดตัวทีพลัสทุกรสชาติ ในแพคเกจจิ้งใหม่ ที่ใช้ขวด rPET 100% สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) พร้อมกับโลโก้ rPET 100% บนฉลากเพื่อให้ผู้บริโภคสังเกตและเข้าใจได้ง่ายว่าขวดนี้ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% อีกทั้งยังสามารถนำขวดที่ใช้แล้วไปรีไซเคิลต่อได้อีก”