อินเตอร์ ยูนิตี้ กรุ๊ป รับไม้ต่อรีแบรนด์ “ฮอกเกอร์ ชาน”

15 ม.ค. 2567 | 12:33 น.
อัพเดตล่าสุด :15 ม.ค. 2567 | 12:33 น.

‘อินเตอร์ ยูนิตี้ กรุ๊ป’ เดินหน้า ‘รีแบรนด์ดิ้ง’ ตำนานไก่ซีอิ้ว “ฮอกเกอร์ชาน” มิชลินสตาร์หนึ่งดาว จากสิงคโปร์ เชื่อมั่นอาหารจีนยังมีศักยภาพ เตรียมแผนเปิดต่อเนื่องปีละ 3-4 สาขา

นายภาณุพงศ์ โสวรัตนพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ ยูนิตี้ กรุ๊ป จำกัด ได้สานภารกิจต่อจาก นายอธิพล ตีระสงกรานต์ ทายาทฟู้ดแลนด์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต โดยการเปิดร้านสาขาเพิ่ม และดูแลธุรกิจนี้ด้วยตนเอง ตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้  ภายใต้จุดแข็งของ 'ฮอกเกอร์ชาน' สตรีทฟู้ดส์ชื่อดัง ตำนานข้าวไก่ซีอิ๊วสูตรฮ่องกง ที่ได้มิชลินสตาร์ระดับหนึ่งดาวจากสิงคโปร์

อินเตอร์ ยูนิตี้ กรุ๊ป รับไม้ต่อรีแบรนด์ “ฮอกเกอร์ ชาน”

สู่ความต้องใจจะขยายการเติบโตผ่านการ รีแบรนด์ดิ้ง “ฮอกเกอร์ชาน” ตำนานไก่ซีอิ๊ว มิชลินสตาร์หนึ่งดาว จากสิงคโปร์ ได้เปิดอย่างเป็นทางการสาขา ICON56 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ฮอกเกอร์ชานได้เปิดบริการ ในพื้นที่ของโครงการ ICON56 ซอยสายไหม56 ตั้งอยู่บริเวณใกล้กับ ฟู้ดแลนด์ซูเปอร์มาร์เก็ต มีพื้นที่ทั้งหมด 120 ตารางเมตร มีที่นั่งประมาณ 70 ที่นั่ง รองรับลูกค้าในย่านสายไหม ซึ่งรอบล้อมไปด้วยโครงการหมู่บ้านต่างๆ จำนวนมาก

อินเตอร์ ยูนิตี้ กรุ๊ป รับไม้ต่อรีแบรนด์ “ฮอกเกอร์ ชาน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ส่องเทรนด์ "อาหาร" มาแรงรับการท่องเที่ยวคึกคัก https://www.thansettakij.com/business/marketing/573585

การันตีความอร่อยจาก เชฟ ชาน ฮน เมง กับคอนเซ็ปต์ใหม่บริการแบบภัตตาคารจีน ”เหมือนนั่งอยู่ในเหลา“ เตรียมแผนเปิดต่อเนื่องปีละ 3-4 สาขา มั่นใจอาหารจีน ยังมีโอกาสเติบโตเพราะการแข่งขันยังไม่เดือดเท่าอาหารญี่ปุ่นและเกาหลี

นายภาณุพงศ์  กล่าวเสริมถึงเหตุผลในการบุกตลาดอาหาร “ผมเลือกเปิดร้านอาหาร เนื่องด้วยผมได้เข้ามาทำโปรเจคคอมมูนิตี้มอลล์ที่ต้องหาแบรนด์คู่ค้าที่เหมาะสมเข้ามาในโครงการจึงได้พบปะกับพันธมิตรและคู่ค้าหลายๆท่านได้มีโอกาสพูดคุยรวมถึงหารือเรื่องแนวคิดธุรกิจ ซึ่งหลายๆท่านมีไอเดียและมายเซ็ทที่ดีในธุรกิจฟู๊ด ผมจึงตั้งธงว่าอยากก้าวเท้าเข้าสู่ธุรกิจฟู๊ดดูครับ ทั้งนี้สาเหตุที่ผมเลือกแบรนด์ฮอกเกอร์ชาน เพราะผมมองว่าเป็นร้านอาหารนี้มีเรื่องราวที่น่าประทับใจในความพยายามของเชฟชานที่ทำอาหารด้วยใจรักและผลักดันพัฒนาตนเองจนได้รับรางวัลมิชลินหนึ่งดาวและสามารถเผยแพร่อาหารของเขาไปสู่นานาประเทศในระดับนานาชาติได้”

อินเตอร์ ยูนิตี้ กรุ๊ป รับไม้ต่อรีแบรนด์ “ฮอกเกอร์ ชาน” รวมถึงคำคุณพ่อที่มีแนวคิดที่ว่า การเลือกพันธมิตรร้านค้าที่จะมาเปิดในคอมมูนิตี้มอลล์ของเรา ไม่จำเป็นต้องเป็นแบรนด์ใหญ่ แต่ต้องเป็นแบรนด์คู่ค้าที่ยั่งยืน หากคู่ค้าเติบโตได้ เราก็เติบโตได้ และผมมองว่าแบรนด์ฮอกเกอร์ ชาน มีศักยภาพนั้นที่จะยั่งยืนและสามารถเติบโตต่อไปได้ เมื่อมีโอกาสผมจึงอยากคว้าไว้ เมื่อได้มีโอกาศคุยกับเจ้าของฮอกเกอร์ ชาน ที่สิงคโปร์แล้ว ผมได้เห็นมายเซ็ทของเค้า ซึ่งมายเซ็ทนั้นตรงกับเรา และเนื่องจากอาหารเป็นปัจจัย 4 ของชีวิต เป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกคนต้องทาน ประกอบกับจำนวนร้านอาหารจีนในประเทศไทยยังมีไม่มากเท่าร้านอาหารญี่ปุ่นหรือเกาหลี เลยทำให้ผมมั่นใจว่าเราควรจะมีร้านอาหารเป็นของตัวเองซักแบรนด์

ฮอกเกอร์ชาน เป็นร้านที่ขายอาหารจีนสูตรฮ่องกง อาทิเช่น ไก่ซีอิ๊วที่ได้รางวัลมิชลิน หมูแดง หมูกรอบ ซี่โครงหมู บะหมี่ ข้าว และเมนูอีกหลากหลายให้เลือกถึง 40-50 เมนูที่ทำสดใหม่จากเชฟที่ผ่านฝึกอบรมมาอย่างดีจากเชฟ ชาน ฮน เมง ทุกวันและสำหรับเมนูที่จะพลาดไม่ได้และจะต้องเอ่ยถึงก็คือ เมนูไก่ซีอิ๊ว ซึ่งเป็นเมนูอร่อยอันดับ 1 ในสิงคโปร์ที่ได้รับมิชลิน 1 ดาวถึง 4 ปีซ้อน

รวมถึงบิบ กูร์มองด์ 5ปีซ้อน เพราะอร่อยมากๆ เนื้อไก่นุ่ม รสชาติเข้มข้นชุ่มฉ่ำด้วยซอสถั่วเหลืองต้นตำรับ “รวมถึงร้าน ฮอกเกอร์ชาน เป็นร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทยทุกคนที่เดินทางไปสิงคโปร์ จะต้องแวะร้านนี้ สำหรับร้านฮอกเกอร์ชานในเมืองไทย อาหารมีสนนราคาต่อมื้ออยู่ที่ ร้อยต้นๆก็ทานได้ ราคาไม่แรงเข้าถึงได้ง่าย เราจึงเชื่อว่า ฮอกเกอร์ชานจะเป็นทางเลือกสำหรับคออาหารจีน”

นายภาณุพงศ์ ได้รับสิทธิ์การบริหาร ฮอกเกอร์ชานในเมืองไทย ต่อจาก บริษัท ติ่มซำ วันเดอร์แลนด์ จำกัด บริษัทในเครือฟู้ดแลนด์ “ต้องขอบคุณ คุณอธิพล ตีระสงกรานต์ จากฟู้ดแลนด์ ที่ได้แนะนำ และทำให้เราได้เปิดร้าน ฮอกเกอร์ ชาน ในวันนี้ รวมถึงครอบครัวผมที่คอยซัพพอรต์ผมอยู่เสมอ” นายภาณุพงศ์กล่าว

บริษัทตั้งเป้าว่าจะเปิดร้านฮอกเกอร์ชานอีก 2 สาขาภายในสิ้นปีนี้ ในทำเลที่มีศักยภาพ คอมมูนิตี้มอล์ ศูนย์การค้า รวมถึง ศูนย์บริการน้ำมัน เพื่อให้ทุกคนมาใช้บริการได้โดยสะดวก และตามแผนจะเปิดฮอกเกอร์ชานปีละ 3-4 สาขาในพื้นที่ 100 ตารางเมตร มุ่งกลุ่มลูกค้าครอบครัวเป็นหลัก ปัจจุบันการใช้จ่ายเฉลี่ยต่อหัวอยู่ที่ 300 บาท แต่บริษัทคาดว่า การเพิ่มเมนูในทุกๆ 3 เดือนจะช่วยเพิ่มยอดการใช้จ่ายต่อหัวเป็น 400บาทในอนาคต

อินเตอร์ ยูนิตี้ กรุ๊ป รับไม้ต่อรีแบรนด์ “ฮอกเกอร์ ชาน”

แองเจิ้ล ชอง ประธานกรรมการบริหารของ ฮอกเกอร์ชาน กล่าวว่า ฮอกเกอร์ ชาน มีความปรารถนาที่จะให้ทุกคนบนโลกนี้ได้มีโอกาสทดลองชิมอาหารโดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปสิงคโปร์ แม้ว่าการแข่งขันในตลาดอาหารเมืองไทยที่มูลค่าสูงถึง 480,000 ล้านบาทจะสูงเนื่องจากมีร้านอาหารประเภทและหลากหลายสัญชาติให้บริการทั่วประเทศ เธอมองว่า มีการแข่งขันในธุรกิจทุกประเภท แม้จะมีร้านอาหารให้บริการหลากหลาย แต่เชื่อว่า ลูกค้ายังคงมีความต้องการอาหารทางเลือกใหม่ๆ และเราหวังว่า ฮอกเกอร์ชานจะเป็นทางเลือกเมื่อลูกค้านึกถึงอาหารต้นตำรับสิงคโปร์

“ฮอกเกอร์ชาน ขยายธุรกิจมาเมืองไทย ไม่ได้เพื่อจะแข่งขันกับใคร และ เราเน้นเรื่องการเสิร์ฟอาหารสดที่เตรียมสดใหม่ทุกๆ วัน โดยวัตถุดิบคุณภาพที่ดีต่อสุขภาพ และราคาเข้าถึงได้ เพื่อให้ลูกค้าทุกคนสามารถเข้าถึงอาหารระดับมิชลิน ในราคาจับต้องได้”