“บิ๊กซี” ผนึกกำลังอัดแคมเปญจัด "ข้าวถุงร่วมใจฯ" กระทุ้งยอดขายข้าว

08 ก.พ. 2567 | 22:30 น.

“บิ๊กซี” จับมือกรมการค้าภายใน ผู้ผลิตข้าวจัดแคมเปญ "ข้าวถุงร่วมใจประหยัดทั่วไทยที่บิ๊กชี ครั้งที่ 16 ประจำปี 2567” ตั้งเป้าดันยอดขายโต 30%

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวว่า บิ๊กซีร่วมกับกรมการค้าภายในและบริษัทผู้ผลิตข้าวถุงชั้นนำ 20 แบรนด์ จัดแคมเปญ "ข้าวถุงร่วมใจประหยัดทั่วไทยที่บิ๊กชี ครั้งที่ 16 ประจำปี 2567" ภายใต้แนวคิด "บิ๊กซีร่วมสนับสนุน เกษตรกรไทยทุกภูมิภาค" โดยรวบรวมข้าวสารถุงคุณภาพดีจากผู้ผลิตชั้นนำ 16 ราย 20 แบรนด์ ได้แก่ 

ข้าวถุงเบญจรงค์, ข้าวถุงตราฉัตร, ข้าวถุงหงษ์ทอง, ข้าวถุงแสนดี, ข้าวถุงพนมรุ้ง, ข้าวถุงมาบุญครอง, ข้าวถุงปิ่นเงิน, ข้าวถุงบัวชมพู, ข้าวถุงไก่แจ้, ข้าวถุงธรรม, ข้าวถุงกรีนนิช, ข้าวดอยสยามปราณา, ข้าวถุงพิมาย, ข้าวถุงเอไรซ์, ข้าวถุงทุ่งกุลา101, ข้าวถุงบิ๊กชีทุ่งกุลา, ข้าวถุงบิ๊กชีแฮปปี้ไพรซ์, ข้าวถุงบิ๊กซีแฮปปี้ไพรซโปร, ข้าวถุงไทยวงศ์ทอง และข้าวถุงคัทลียา จัดโปรโมชั่นลดสูงสุด 40% ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ - 6 มีนาคม 2567 ที่บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมตั้งเป้าหมายดันยอดขายเติบโต 30%

ทั้งนี้ บิ๊กซีได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนส่งเสริมในอุตสาหกรรมการผลิตข้าวตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ ซึ่งที่ผ่านมาจัดกิจกรรมข้าวถุงร่วมใจประหยัดทั่วไทยต่อเนื่องทุกปี เพื่อรวบรวมข้าวสารถุงคุณภาพเยี่ยมจากผู้ผลิตชั้นนำมาจัดจำหน่ายในราคาที่เหมาะสม เพื่อให้ผู้ประกอบการมีช่องทางในการจัดจำหน่ายมากขึ้น ขณะเดียวกันยังส่งเสริมให้เกษตรกรไทยที่ปลูกข้าวอยู่ทั่วประเทศได้มีรายได้เพิ่มขึ้น ที่สำคัญผู้บริโภคได้รับประทานข้าวพันธุ์ดีในราคาที่เข้าถึง อีกทั้งสร้างความเสถียรภาพในเรื่องของสินค้าเกษตรในประเทศไทย

“บิ๊กซี” ผนึกกำลังอัดแคมเปญจัด \"ข้าวถุงร่วมใจฯ\" กระทุ้งยอดขายข้าว

สำหรับผู้บริโภคที่ซื้อข้าวสารถุงทุกยี่ห้อ ชนิดหรือขนาดใดก็ได้ที่ร่วมรายการครบทุก 500 บาท ขึ้นไป รับฟรีคูปองลดทันทีมูลค่า 50 บาท ที่บิ๊กชี ซูเปอร์เซ็นเตอร์, บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า และ บิ๊กชี ฟู้ดเพลส รวมถึงกาาใช้คะแนนแลกรับส่วนลดได้ทันที โดยบิ๊กซีจะมุ่งมั่นสนับสนุนส่งเสริมเกษตรกรชาวไทย เพื่อส่งเสริมรายได้ให้ผู้ปลูกข้าว และทำให้ระบบนิเวศของอุตสาหกรรมนี้เติบโตไปด้วยกัน

ด้าน นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า แคมเปญนี้ถือเป็นส่วนสำคัญของการบรรลุเป้าหมายในการทำงานร่วมกันของภาครัฐและภาคเอกชน โดยเฉพาะการผลักดันให้คนรุ่นใหม่ใส่ใจในผลิตภัณฑ์ข้าวไทยมากขึ้น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนสำหรับกระจายและกระตุ้นให้เกิดการบริโภคข้าวมากขึ้น เพราะปัจจุบันคนไทยบริโภคข้าวเฉลี่ย 75 กิโลกรัมต่อคนต่อปี และเพื่อเป็นกำลังใจให้กับเกษตรกรชาวนาไทยผู้ปลูกข้าวซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจหลักของประเทศ ทั้งตอบโจทย์การทำงานของรัฐบาล โดยแคมเปญนี้เป็นการตอกย้ำถึงเจตนาที่ดีของบิ๊กซีและกลุ่มบีเจซี ซึ่งรัฐบาลโดยกระทรวงพาณิชย์พร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่