ทำงานแบบแฮปปี้กับ "ธนวิชญ์ หงษ์คู" ผู้บริหารรุ่นใหม่ แพนฟู้ด

22 พ.ค. 2567 | 04:16 น.
อัปเดตล่าสุด :22 พ.ค. 2567 | 04:29 น.

รู้จัก"ธนวิชญ์ หงษ์คู"ผู้บริหารรุ่น 2 ของแพนฟู้ด ต่อยอดทางธุรกิจครอบครัว จากบิดา"กุลวัชร หงษ์คู"อดีตนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร


"ธนวิชญ์ หงษ์คู" นักธุรกิจรุ่นใหม่ กรรมการบริหาร บริษัท แพนฟู้ด จำกัด ประกาศปรับกลยุทธ์และแผนงานเพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศไทยและตลาดโลกในช่วง 5 ปีข้างหน้า โดยลงทุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการผลิต พร้อมขยายสาขาและศูนย์กระจายสินค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศยิ่งขึ้น ใช้งบประมาณรวมขั้นต้นกว่า 500 ล้านบาท คาดว่าจะส่งผลให้บริษัทมีผลประกอบแตะที่ระดับ 5,000 ล้านบาทได้ภายใน 5 ปีนับจากนี้ 

ขณะที่แผนรองรับช่องทางการจัดจำหน่าย  ได้ปรับขยายเพิ่มในส่วนสาขาในต่างจังหวัด ที่มีอยู่เดิมให้ครบวงจรยิ่งขึ้น รองรับในการขยายคลังสินค้าให้เป็นศูนย์กระจายสินค้า โลจิสติกส์ รวมทั้งมีช็อปหน้าร้าน อาทิ ที่จังหวัดภูเก็ต พัทยา สุราษฎร์ธานี อุดรธานี ซึ่งมีอยู่แล้ว และจะลงทุนเพิ่มในเชียงใหม่ และ ขอนแก่น ในอนาคตอันใกล้นี้ โดยมีการลงทุนเพิ่มประมาณ 100 ล้านบาท

ปัจจุบันแพนฟู้ดถือเป็นบริษัทที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของกลุ่มธุรกิจเกี่ยวกับนำเข้าวัตถุดิบอาหารจากทั่วโลก และผลิตอาหารพร้อมปรุง  โดยมีกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายทั้งโรงแรม ร้านอาหารเชนใหญ่ ร้านอาหารทั้งขนาดใหญ่และเล็ก โรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงกลุ่มสายการบินและธุรกิจจัดเลี้ยงต่างๆ 
ทำงานแบบแฮปปี้กับ \"ธนวิชญ์ หงษ์คู\" ผู้บริหารรุ่นใหม่ แพนฟู้ด     

"ธนวิชญ์ หงษ์คู" ผู้บริหารรุ่นที่ 2 แห่งแพนฟู้ด เป็นบุตรชายคนที่ 2 ของ "กุลวัชร หงษ์คู" อดีตนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาครและอดีต
ผู้สมัครส.ส. สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์   (เลือกตั้งปี 2562) และเป็นก่อตั้งบริษัท แพนฟู้ด จำกัด ในการทำงาน "ธนวิชญ์"  จึงมีคุณพ่อคอยแนะนำและสอนมุมมองธุรกิจ สอนการแก้ปัญหา ทำให้เรียนรู้ได้เร็วขึ้น
 

"ทอย  ธนวิชญ์" สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี  จากBurapa University Bachalor Degree in BBA   และปริญญาโท จาก Boston University Master Degree  ปัจจุบันนั่งเก้าอี้ตำแหน่ง กรรมการบริหาร บริษัท แพนฟู้ด จำกัด  โดยพี่ชายคนโตดูแลในส่วนซื้อ-ขายสินค้าต่างประเทศ

"ความสำเร็จในการทำงานของผมคือ การอยู่รวมกันทั้งลูกค้า องค์กร และพนักงาน ทุกฝ่ายต้องแฮปปี้มีความสุข ลูกค้าได้กินของอร่อยมีความสุข พนักงานก็ต้องทำงานอย่างมีความสุข" เป็นหลักคิดในการทำงานของนักธุรกิจหนุ่มไฟแรง แห่งแพนฟู้ด