แอลจีทุ่ม 200 ล้าน เขย่าตลาดทีวีจอยักษ์ มุ่งเบอร์ 1 ภายใน 3 ปี

22 มิ.ย. 2567 | 04:55 น.
อัพเดตล่าสุด :22 มิ.ย. 2567 | 05:12 น.

ตลาดทีวีมูลค่า 21,000 ล้านแข่งเดือด บิ๊กเนมบุกชิงกำลังซื้อหลังดีมานด์ทีวีจอยักษ์พุ่ง แอลจีมุ่งรักษาส่วนแบ่งตลาดทีวี OLED ที่ 60% และหวังส่วนแบ่งของตลาดทีวีโดยรวม 20% พร้อมทุ่มงบการตลาด 200 ล้าน มั่นใจยอดขายปี 67 แตะ 4,600 ล้านบาท ตั้งเป้าขยับเข้าเบอร์ 1 ตลาดทีวีภายใน 3 ปี

นายอำนาจ สิงหจันทร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดทีวีปี 66 มูลค่า 21,000 ล้านบาท หดตัวลงจากนี้ก่อนหน้าอย่างเห็นได้ชัด คาดการณ์ปี 67 เติบโตมีมูลค่ากว่า 23,000 ล้านบาท

อานิสงส์จาก Easy e-Receipt ในช่วงต้นปีที่ดันรายได้ในช่วง 4 เดือนแรกสูงกว่า 6,600 ล้านบาท และในช่วงครึ่งปีหลังมีปัจจัยบวกอย่างฤดูกาลกีฬาฟุตบอลยูโรและโอลิมปิกจะสามารถกระตุ้นการจับจ่ายของผู้บริโภค ทีวีจอยักษ์ ที่มีขนาดกว่า 75 นิ้ว มีดีมานด์สูงขึ้นจากสัญญาณบวกดังกล่าว

แอลจีทุ่ม 200 ล้าน เขย่าตลาดทีวีจอยักษ์ มุ่งเบอร์ 1 ภายใน 3 ปี

แอลจีให้ความสำคัญกับการศึกษาความต้องการใหม่ๆ ของผู้บริโภค ทำให้เราสามารถพัฒนานวัตกรรมทีวีรุ่นใหม่ออกมาตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างต่อเนื่อง ยืนยันด้วยตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดทีวีพรีเมียม 11 ปีซ้อน และมั่นใจว่าในปีนี้เราจะยังรักษาส่วนแบ่งของตลาดทีวี OLED ที่ 60% และส่วนแบ่งของตลาดทีวีโดยรวมทั้งหมด 20% พร้อมตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายทีวี OLED ในปี 2567 อีก 30%

ด้วยกลยุทธ์การเปิดตัวไลน์อัพใหม่ของทีวีที่ครอบคลุม พร้อมทั้งชูจุดเด่นการนำเสนอนวัตกรรมทีวีขั้นสูงอย่าง LG SIGNATURE OLED M4 ทีวีระดับไฮเอนด์ที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงที่แตกต่างออกไปด้วยนวัตกรรมการส่งสัญญาณภาพ 4K และเสียงที่คมชัดสูงสุดแบบไร้สาย

แอลจีทุ่ม 200 ล้าน เขย่าตลาดทีวีจอยักษ์ มุ่งเบอร์ 1 ภายใน 3 ปี

พร้อมทุ่มงบการตลาดกว่า 200 ล้านบาทในปี 67 บุกช่องทางออนไลน์มากขึ้น และขยายพื้นที่การจัดโชว์สินค้าเพิ่มผลักดันทีวีจอยักษ์มากขึ้น ทั้งสโตร์ในห้างสรรพสินค้าและร้านค้าดีลเลอร์ทั่วประเทศ มั่นใจยอดขายปี 67 แตะ 4,600 ล้านบาท โต 13% ตั้งเป้าขยับเข้าเบอร์ 1 ตลาดทีวีภายใน 3 ปี

“คาดว่าการเปิดตัวนวัตกรรมทีวีในปีนี้จะช่วยสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาด และได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนๆ ทีวี OLED ในไทยที่ให้ความไว้วางใจแบรนด์แอลจีในฐานะผู้มอบประสบการณ์ความบันเทิงภายในบ้านขั้นสูงสุดให้กับทุกคน โดยปัจจุบันตลาดพรีเมียมในประเทศไทยยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีสัดส่วน 15% ในภาพรวมตลาดทีวีภาพรวมทั้งหมด”

นอกจากนี้ในปีนี้กว่าทศวรรษที่แอลจีนำเสนอนวัตกรรมทีวีระดับโลกให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ไม่เคยหยุดพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ และตื่นเต้นที่จะก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 แห่งการเป็นผู้นำตลาดทีวี OLED ตัวจริง ด้วยการนำเสนอทีวี OLED แบบไร้สายรุ่นแรกของโลกในประเทศไทย

ทั้งนี้เข้าใจเป็นอย่างดีว่าผู้บริโภคยุคใหม่มองหาทีวีที่ให้มากกว่าฟีเจอร์การใช้งานด้านการรับชมคอนเทนต์ แต่ยังต้องการให้ทีวีเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งบ้านด้วย เรามั่นใจว่านวัตกรรมทีวี LG SIGNATURE OLED M4 นี้จะเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่เข้ามาพลิกโฉมอนาคตของผู้บริโภค ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของแอลจีเรื่อง Reinvent Your Future