เนรมิต “PARAGON HALL” ดันไทยWorld Class Event Hub ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก

03 ก.ค. 2567 | 11:05 น.
อัพเดตล่าสุด :03 ก.ค. 2567 | 11:08 น.

สยามพารากอน ทรานสฟอร์ม “PARAGON HALL” ปรับโฉมครั้งใหญ่ ชูคอนเซปต์ “Extraordinary Eventainment” ยกระดับสู่ศูนย์กลางอีเวนต์และความบันเทิงระดับโลกใจกลางกรุงเทพฯ ร่วมผลักดันให้ไทย เป็น World Class Event Hub ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก

นางกฤษณา จรรยาสกุลวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามอัลไลแอนซ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมและการแสดงระดับโลก “PARAGON HALL” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า สยามพารากอน ประกาศความสำเร็จอีกก้าวของการทรานสฟอร์มโครงการแลนด์มาร์คระดับโลก “PARAGON HALL” ภายใต้คอนเซปต์ใหม่ “Extraordinary Eventainment” โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ที่นี่เป็นศูนย์กลางของสถานที่จัดงานอีเวนต์และความบันเทิงระดับโลกใจกลางมหานครกรุงเทพ

“ความสำเร็จของ PARAGON HALL ตลอดระยะเวลา 18 ปีที่ผ่านมา นับเป็นศูนย์กลางความบันเทิงและงานอีเวนต์ระดับโลก(Entertainment and Events World Class Venue) หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่สมบูรณ์แบบ โดยได้รับความไว้วางใจจากองค์กรภาครัฐและเอกชนของไทยและจากนานาชาติ ออแกไนเซอร์ผู้จัดงาน ศิลปินผู้จัดงานแสดง และแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่เข้ามาร่วมสร้างสรรค์การจัดงาน และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาแล้วกว่า 2,000 งาน สร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับประเทศได้กว่า 20,000 ล้านบาท

เนรมิต “PARAGON HALL” ดันไทยWorld Class Event Hub ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก

การทรานสฟอร์ม PARAGON HALL ครั้งนี้สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางอีเวนต์ระดับโลก นี้ โดยคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้เติบโตขึ้นกว่า 30% จากปีที่ผ่านมา ด้วยยอดจองพื้นที่เต็ม 100% พร้อมร่วมผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางแห่งความบันเทิง (World Class Event Hub) รองรับรูปแบบการจัดงานหลากหลาย ดึงอีเวนต์สำคัญระดับโลกสู่ประเทศ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมท่องเที่ยว”

สำหรับ PARAGON HALL ใหม่นี้มีพื้นที่จัดงานกว่า 10,000 ตร.ม. ครอบคลุมด้วยฮอลล์ขนาดใหญ่กว่า 5,100 ตร.ม. ด้วยระบบที่ดีเยี่ยม สามารถรองรับการจัดงานอีเวนต์ได้หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่งานขนาดเล็กที่มีผู้ร่วมงาน 50 คน จนถึงขนาดใหญ่ที่มีผู้ร่วมงานนับ 10,000 คน อาทิ งานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ, การจัดประชุมสัมมนานานาชาติ

การแสดงทอล์กโชว์, มหกรรมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ระดับประเทศและนานาชาติทุกรูปแบบ, เทศกาลดนตรี EDM ระดับโลก, แฟชั่นอีเวนต์และแฟชั่นโชว์จากแบรนด์ไทยและแบรนด์ชั้นนำระดับโลก และ ทัวร์นาเมนต์การแข่งขัน E-sport อีกทั้ง HALL สามารถปรับขนาดพื้นที่ได้ตามความต้องการ จึงเอื้ออำนวยสำหรับการจัดงานแต่งงานหรือปาร์ตี้สังสรรค์ในรูปแบบต่างๆ ได้

เนรมิต “PARAGON HALL” ดันไทยWorld Class Event Hub ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก

จุดแข็งที่แตกต่างของ PARAGON HALL ประกอบไปด้วย Venue มีมาตรฐานระดับโลกและเป็น Carbon Neutral Venue แห่งแรกในประเทศไทย ที่สร้างมาตรฐานการจัดงานระดับสากล ด้วยการขับเคลื่อนสู่ความยั่งยืน ช่วยยกระดับภาพลักษณ์การจัดงานที่ดีให้กับทุกภาคส่วน, รองรับทุก Function การจัดงานอีเวนต์ได้หลากหลาย ด้วยระบบที่ดีเยี่ยม อาทิ ผนังกั้น ฮอลล์แบบ Soundproof Partitions ที่สามารถปรับขนาดพื้นที่ได้ตามความต้องการ ไฟเพดานแบบ Tunable white เป็นระบบ Smart Lighting ที่สามารถเปลี่ยนอุณหภูมิสีและแสงได้ ตอบโจทย์ผู้จัดงาน สร้างบรรยากาศงานได้หลากหลาย

รวมไปถึงทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่ภายในสยามพารากอน แลนด์มาร์คระดับโลกใจกลางกรุงเทพฯ ที่มีผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกมาเยือนมากที่สุดแห่งหนึ่ง ถือเป็นการตอกย้ำจุดหมายปลายทางของสถานที่จัดงานใจกลางเมือง ที่สามารถมอบประสบการณ์ความพิเศษ All-inclusive Luxury ทั้งการช้อปปิ้ง การรับประทานอาหาร

การชม Attraction เติมเต็มระบบอีโคซิสเต็มของการจัดงานอีเวนต์และความบันเทิงให้กับผู้มาเยี่ยมชมได้อย่างสมบูรณ์แบบทุกมิติ จากทีมงานที่มากด้วยความรู้และประสบการณ์แข็งแกร่งผ่านการรับรองคุณวุฒิ จากสมาคมและสมาพันธ์ธุรกิจไมซ์ระดับโลก พร้อมการให้บริการแบบ Premiumized Service เทียบเท่าโรงแรม 5 ดาว เป็น The Trusted Partner ที่จะช่วยเป็นแรงสนับสนุนให้ทุกงานของลูกค้าประสบความสำเร็จสูงสุด

เนรมิต “PARAGON HALL” ดันไทยWorld Class Event Hub ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก

“การปรับโฉม Paragon Hall ในครั้งนี้ จะสร้างปรากฏการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจมากกว่าเดิม รองรับการสร้างสรรค์อีเวนต์สำคัญในรูปแบบใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม และเราจะร่วม co-create กับพันธมิตรทางธุรกิจผู้จัดงานต่างๆ รังสรรค์งานระดับ Global Events มุ่งมั่นที่จะผสมผสานความอัศจรรย์แปลกใหม่และสานจินตนาการให้ทุกอย่างเป็นจริงได้ โดยวางหมุดหมายให้ PARAGON HALL สามารถสร้างประสบการณ์แบบ Extraordinary Eventainment ซึ่งจะเป็นแม่เหล็กสำคัญในการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ และสร้างการเติบโตให้กับทุกภาคส่วนอย่างยั่งยืน”

อย่างไรก็ดี จากการทรานสฟอร์ม PARAGON HALL พร้อมสร้างปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่นี้ ทำให้ได้รับกระแสตอบรับจากผู้จัดงานเป็นอย่างดี โดยตั้งเป้าว่าในปี 2567 จะมีงานเพิ่มขึ้น 30% เห็นได้จากยอดจองพื้นที่ซึ่งเต็ม100% จนแล้วถึงสิ้นปีแล้ว โดยพบว่าในครึ่งปีหลังมีบิ๊กอีเวนต์ที่จะเกิดขึ้นมากมาย อาทิ ปรากฏการณ์บันเทิงยิ่งใหญ่กับศิลปินเกาหลี BABYMONSTER FAN GREETING EVENT เกิร์ลกรุ๊ป

งานแฟนมีทศิลปินเกาหลี TEN NCT บอยแบนด์ระดับโลก, มหกรรมคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลี SUHO EXO คอนเสิร์ตเต็มรูปแบบเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทย, งาน Wonder Festival ที่รวมศิลปะดั้งเดิมและวัฒนธรรมป๊อปสมัยใหม่, งานกีฬามวยสากล Youth World Championship, งานแต่งงานคู่สมรส LGBTQ+ เฉลิมฉลองความเท่าเทียม, งานแข่งเกมส์ E-sport, งานปาร์ตี้ระดับโลก Countdown White Party ส่งท้ายปียิ่งใหญ่ เป็นต้น

เนรมิต “PARAGON HALL” ดันไทยWorld Class Event Hub ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก

“PARAGON HALL ยังได้ผ่านการรับรองมาตรฐานสถานที่จัดงานระดับอาเซียน (ASEAN MICE Venue Standard) และมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย (Thailand MICE Venue Standard) จากทางสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) สะท้อนถึงมาตรฐานความพร้อมของสถานที่ในทุกองค์ประกอบ ทั้งด้านกายภาพ เทคโนโลยี การบริการ และความยั่งยืน

รวมถึงเคยคว้ารางวัลสถานที่จัดงานที่มีความโดดเด่น และเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติระดับเอเซีย Asian Outstanding Venue จาก The Asian Federation of Exhibition and Convention Associations (AFECA) และยังเป็น Carbon Neutral Venue แห่งแรกในประเทศไทย ที่มีการบริหารจัดการเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านการรับรองจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) ช่วยยกระดับภาพลักษณ์การจัดงานที่ดี (Elevated Image) ให้กับองค์กรในฐานะสถานที่จัดงานที่มีหลักการพัฒนาการจัดงานอย่างยั่งยืน” นางกฤษณา กล่าวในตอนท้าย