ไปต่อไม่ไหว! ปิดฉาก "ไดโดมอน" ปิ้งย่างยุค 90

01 ส.ค. 2567 | 08:48 น.
อัพเดตล่าสุด :01 ส.ค. 2567 | 08:54 น.

"ไดโดม่อน" ปิดตำนาน 41 ปี ร้านปิ้งย่างขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 ทยอยปิดสาขาจนหมด หลังจากเปิดให้บริการมานานกว่า 4 ทศวรรษ สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เตรียมโบกมือลาในวันที่ 5 สิงหาคม 2567 นี้

ปิดตำนาน 41 ปี ยุติบทบาททุกสาขา สิ้นสุดยุคปิ้งย่างขวัญใจวัยรุ่น ไดโดม่อน แบรนด์ปิ้งย่างชื่อดังที่ครองใจวัยรุ่นยุค 90 เป็นเวลากว่า 41 ปี ประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการ หลังทยอยปิดสาขาไปแล้วหลายแห่ง และล่าสุดสาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ซึ่งเป็นสาขาสุดท้าย ก็จะปิดให้บริการในวันที่ 5 สิงหาคม 2567 นี้

ไปต่อไม่ไหว! ปิดฉาก \"ไดโดมอน\" ปิ้งย่างยุค 90

ยื้อต่อไม่ไหวก่อนหน้านี้ ไดโดม่อน (DAIDOMON) ทยอยปิดสาขามาตั้งแต่กลางปี 2566 เป็นต้นมา โดยได้ทยอยปิดสาขาอย่างต่อเนื่องไปแล้วแล้ว 5 แห่ง ได้แก่ สาขาเซ็นทรัลเชียงใหม่แอร์พอร์ต สาขาเมกาบางนา สาขาอยุธยาซิตี้พาร์ค สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ และสาขาเซ็นทรัลอุบล ที่ให้บริการเป็นวันสุดท้ายเมื่อ 30  เม.ย. 67 ที่ผ่านมา

หลังจากนั้นแค่ 3 เดือน ล่าสุด FB : Daidomon ก็ได้โพสต์ข้อความแจ้งแก่ลูกค้า ระบุว่า “ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุน DAIDOMON สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ตลอดหลายปีที่ผ่านมา และขอเรียนให้ทราบว่า ทางร้านจะเปิดให้บริการถึงวันที่ 5 สิงหาคม 2567 นี้”

ไปต่อไม่ไหว! ปิดฉาก \"ไดโดมอน\" ปิ้งย่างยุค 90

การปิดตัวของไดโดม่อนในครั้งนี้ สร้างความเสียดายให้กับลูกค้าจำนวนมากที่เติบโตมากับแบรนด์นี้ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้ารุ่นเก่าที่ยังคงมีความผูกพันกับรสชาติและบรรยากาศของร้าน

สาเหตุของการปิดตัว คาดว่าน่าจะมาจากปัจจัยหลายประการ อาทิ การแข่งขันในตลาดร้านปิ้งย่างที่รุนแรงมากขึ้น มีคู่แข่งรายใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้แบรนด์ต้องปรับตัวอย่างต่อเนื่อง

ก่อนปิดตัวอย่างเป็นทางการ ไดโดม่อนได้จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ ด้วยราคาเพียง 299 บาท เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด การปิดตัวของไดโดม่อน ถือเป็นการปิดตำนานของแบรนด์อาหารไทยที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน และสะท้อนให้เห็นถึงความผันผวนของธุรกิจร้านอาหารในปัจจุบันที่ต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย

ย้อนรอยตำนานร้านปิ้งย่างยุค 90

ไดโดม่อน ร้านปิ้งย่างชื่อดังที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2526 หรือกว่า 41 ปี ก่อตั้งขึ้นในปี 2526 โดยบริษัท ไดโดมอน กรุ๊ป จำกัด และได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ ก่อนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และมีการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นหลายครั้ง จนกระทั่งมาอยู่ภายใต้การดูแลของ บริษัท เจซี เค ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ "ฮอทพอท บุฟเฟต์" อีกด้วย ปัจจุบัน ฮอทพอท บุฟเฟต์ ยังคงดำเนินธุรกิจต่อไป โดยมีสาขาให้บริการอยู่ 2 แห่ง คือ เซ็นทรัลอุดรธานี และเดอะมอลล์โคราช

การแข่งขันในธุรกิจร้านอาหารที่รุนแรงขึ้น และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ไดโดม่อนต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย ส่งผลให้ต้องทยอยปิดสาขาไปจนหมดในที่สุด การปิดตัวของไดโดม่อน ถือเป็นการปิดตำนานของร้านปิ้งย่างที่อยู่ในใจคนรุ่นเก่าหลายคน ซึ่งเติบโตมากับรสชาติและบรรยากาศของร้านแห่งนี้