"เซ็นทรัลพัฒนา" ปฏิเสธข่าวเข้าซื้อห้างหรู กลุ่มคาเดเวในเยอรมนี

05 ส.ค. 2567 | 08:03 น.
อัพเดตล่าสุด :05 ส.ค. 2567 | 08:08 น.

เซ็นทรัลพัฒนา ร่อนหนังสือชี้แจงผ่านผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ยืนยันว่าบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการการปิดดีลห้องหรูของกลุ่มเดเวในเยอรมนี

นางสาวอัมพาวีร์ ชมภูพงษ์เกษม เลขานุการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ได้ออกมาชี้แจงผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ข่าวที่ระบุว่าบริษัทได้เข้าซื้อสินทรัพย์ของกลุ่มคาเดเว ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าหรูในประเทศเยอรมนีนั้น เป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง

 

\"เซ็นทรัลพัฒนา\" ปฏิเสธข่าวเข้าซื้อห้างหรู กลุ่มคาเดเวในเยอรมนี

 

“ตามที่ปรากฏข่าวว่าบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เข้าซื้อสินทรัพย์ของกลุ่มคาเดเวซึ่งดำเนินธุรกิจห้างสรรพสินค้าในประเทศเยอรมนี ได้แก่ คาเดเว กรุงเบอร์ลิน โอเบอร์โพลลิงเกอร์ เมืองมิวนิค และอัลสแตร์เฮ้าส์ เมืองฮัมบูร์ก นั้นบริษัทฯ ขอเรียนว่าข่าวที่ปรากฏนั้นไม่เป็นความจริงเนื่องจากบริษัทฯ ไม่มีการดำเนินการใด ๆ เกี่ยวกับการเข้าซื้อสินทรัพย์ดังกล่าว”

ก่อนหน้านี้ มีรายงาน กลุ่มเซ็นทรัลได้ปิดดีลซื้อห้างคาเดเว 3 สาขาในเยอรมนี ได้แก่ คาเดเว กรุงเบอร์ลิน, โอเบอร์โพลลิงเกอร์ เมืองมิวนิก และอัลสแตร์เฮาส์ เมืองฮัมบูร์ก

ซึ่งรวมถึงการเข้าครอบครองที่ดินและอาคารหรูบนถนนโทเอนซีนสตราสเซอ ถนนช็อปปิ้งชื่อดังของกรุงเบอร์ลิน ซึ่งการปิดดีลดังกล่าวเป็นของ “กลุ่มเซ็นทรัล” ไม่ใช่ “เซ็นทรัลพัฒนา”

เซ็นทรัลพัฒนา ยืนยันว่าบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมดังกล่าว และไม่มีแผนที่จะขยายธุรกิจไปยังประเทศเยอรมนีในขณะนี้การออกมาปฏิเสธข่าวลือในครั้งนี้ของ CPN มีขึ้นหลังจากที่มีข่าวรายงานว่า กลุ่มเซ็นทรัลจะเข้ามาเป็นเจ้าของและผู้ดำเนินการห้างสรรพสินค้าหรูทั้ง 3 แห่งในเยอรมนีอย่างเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ เซ็นทรัลพัฒนา ขอให้ผู้ลงทุนและประชาชนทั่วไปพิจารณาข้อมูลข่าวสารจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือเท่านั้น