Pet Expo 2024 คึกคัก ทาสหมา-ทาสแมวทะลักศูนย์สิริกิติ์

17 ส.ค. 2567 | 03:55 น.
อัพเดตล่าสุด :17 ส.ค. 2567 | 03:58 น.

ทาสหมา ทาสแมวคึกคัก PET EXPO CHAMPIONSHIP 2024 สร้างปรากฏการณ์ คาดคนรักสัตว์เลี้ยงแห่ร่วมงานกว่า 7 หมื่นคน ตอกย้ำเทรนด์ตลาดสัตว์เลี้ยงโต

นายสุรพล อุทินทุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในฐานะผู้จัดงาน “PET EXPO CHAMPIONSHIP 2024” กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้ จัดขึ้นในธีม “Pet in Wonderland เพื่อนรักสี่ขาหรรษาในดินแดนมหัศจรรย์” สร้างสรรค์มาเพื่อให้สัตว์เลี้ยงและเจ้าของได้ร่วมกันสัมผัสประสบการณ์

โดยในปีนี้คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้รักสัตว์เลี้ยงเข้าร่วมภายในงานประมาณ 7 หมื่นคน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานมากถึง 64,539 คนสำหรับกิจกรรมไฮไลท์ภายในงาน PET EXPO CHAMPIONSHIP 2024 ปีนี้ มีการแข่งขันประชันความแสนรู้ และความสามารถของเหล่าสัตว์เลี้ยงตัวน้อยตลอด 4 วัน 

Pet Expo 2024 คึกคัก ทาสหมา-ทาสแมวทะลักศูนย์สิริกิติ์

อาทิ เกมฮาเฮ วิ่งลำบากจัง, นุดลากเลื่อนเพื่อนห้ามตก, ตาจ้องตา ไฮฟ์ไฟท์, รักนะจุ๊ฟจุ๊ฟ และการแข่งขันวิ่งข้ามรั้ว นอกจากนี้ยังมีการประชันเกมเหมียวยอดนักตบ และกิจกรรม DIY ถักปลอกคอสุดน่ารัก

การแข่งขัน “เหมียวหม่ำ ๆ” by Katty Boss พร้อมการแข่งขันสำหรับสุนัข อาทิ การแข่งขันหมาน้อยลมกรด และการแข่งขันกลิ้งบอล นอกจากนี้จะได้สนุกกับกิจกรรมอื่น ๆ เช่น การประกวดแมว “Meow in Wonderland” ที่โซน Exotic Pet Land และการแข่งขัน The Star Search Groomer 2024

และในวันนี้ (17 สิงหาคม 2567) พบกับการแข่งขันสุดแอดเวนเจอร์ พร้อมของรางวัลอีกเพียบ อาทิ การแข่งขัน My Dog Anywhere, การแข่งขัน Dog High Jump, การแข่งขัน Zig Zag Running, การแข่งขัน Dog Agility

Pet Expo 2024 คึกคัก ทาสหมา-ทาสแมวทะลักศูนย์สิริกิติ์

นอกจากนี้ยังมีการประกวด “หมาหน้าแปลก แต่ความรักไม่แปลก” by VetSynova และ Fashion Wonder Pets by Thonglor Pet Hospital การประกวดงูใหญ่ ที่โซน Exotic Pet Land และการประกวดกระต่าย หนูเควี่ และหนูแฮมสเตอร์มาตรฐานโลก

วันที่ 18 สิงหาคม 2567 : พบกับศิลปินดาราที่มาสร้างสรรค์ความสุขมากมาย อาทิ คุณต้าเหนิง, คุณเบลล่า, คุณภูวิน, คุณบุ๋นคุณเปรม และคุณหยินคุณวอ การประกวดงูใหญ่ โซน Exotic Pet Land การประกวดกระต่าย หนูเควี่ และหนูแฮมสเตอร์มาตรฐานโลก รวมถึงกิจกรรมการแข่งขันและการชิงรางวัลสุดพิเศษอีกมากมาย

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบชมเหล่าสัตว์เลี้ยงน่ารัก ๆ ปีนี้ผู้จัดงานได้จัดโซนเอาไว้ให้ชมความน่ารักของสัตว์เลี้ยงไว้เช่นเคย โดยโซนสัตว์ Pet Village สุดน่ารัก สามารถมาสัมผัสน้อง ๆ และป้อนอาหารอย่างใกล้ชิด ทั้งป้อนอาหารนกแก้วในกรงขนาดใหญ่ ม้าแคระ แพะพันธุ์ปิ๊กมี่ และหมูแคระพอตเบลลี่ พร้อมพบกับความน่ารักของน้องบ็อบบี้ คาปิบาร่า

Pet Expo 2024 คึกคัก ทาสหมา-ทาสแมวทะลักศูนย์สิริกิติ์

ที่สำคัญยังมีการเปิดตัวแก๊งใหม่ที่มาโชว์ตัวครั้งแรก คือ ลิงมาโมเสท ลิงทามารินมือแดง และ Spot-Nosed Monkey รวมทั้งยังมีนกสวยงามอีกมากมาย ขณะที่ โซนสัตว์พิเศษ (Exotic Pet) โซนนี้ ผู้จัดงานได้รวบรวมสัตว์พิเศษชนิดต่างๆ มากมายมาให้ชื่นชม

โดยมีเพื่อนตัวใหม่ไม่ซ้ำปีที่แล้ว เริ่มจากแก๊งหางพอง ทั้ง ลิงทามารินมือทอง สกังก์ และโคอาติมุนดี แก๊งฟันแทะ ทั้ง กระรอกยักษ์มาร์คอต ซิปมังก์เผือก และกระรอกจิ๋วดอร์เมาส์ แก๊งสัตว์เลื้อยคลาน มีทั้ง เบียร์ดดราก้อน กิ้งก่าเคแมน และตุ๊กแกหนาม ส่วนแมลงและงู ได้รวบรวมไว้สารพัดชนิด ทั้ง งูเหลือมสีรุ้ง งูโวม่าไพธอน งูโบอาหางแดง แมงมุมทารันทูล่า และแมลงชนิดต่าง ๆ

Pet Expo 2024 คึกคัก ทาสหมา-ทาสแมวทะลักศูนย์สิริกิติ์

ส่วนใครที่เป็นสายช็อป เพราะภายในงานได้รวบรวมสินค้าและบริการสำหรับสัตว์เลี้ยงจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำมาไว้ครบภายในงานเดียว ทั้งแบรนด์ชั้นนำ และแบรนด์คุณภาพกว่า 450 บูธ พร้อมโปรโมชั่นและของแถมภายในงานอีกมากมาย เช่น อาหารสัตว์ เวชภัณฑ์ อาหารเสริม แชมพูและผลิตภัณฑ์บำรุงขน อุปกรณ์ตัดแต่งขน เสื้อผ้าและเครื่องประดับ และอุปกรณ์และของเล่นพัฒนาทักษะ

Pet Expo 2024 คึกคัก ทาสหมา-ทาสแมวทะลักศูนย์สิริกิติ์

อีกทั้งยังมีบริการให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญและโรงพยาบาลสัตว์ รวมไปถึงการบริการทางด้านสุขภาพสำคัญสัตว์เลี้ยงที่รวบรวมเอาไว้ภายในงานอย่างครบครัน ตอบสนองกระแสการดูแลสัตว์เลี้ยงเสมือนคนในครอบครัว หรือ Pet Humanization สำหรับงาน Pet Expo Championship 2024 จัดขึ้นจนถึงวันที่ 18 สิงหาคม 2567 ณ ฮอลล์ 6-8 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์