ดัชมิลล์ ปรับตัวรับดิจิทัล ส่งทัพอินฟลูเอนเซอร์ ปั้มยอดขาย TikTok Shop Mall

29 ส.ค. 2567 | 11:10 น.
อัพเดตล่าสุด :29 ส.ค. 2567 | 11:11 น.

ดัชมิลล์ ปรับกลยุทธ์รุกตลาดออนไลน์ ลุย E-Commerce ชู Shoppertainment รุก TikTok Shop Mall ส่ง Influencer-Short Video Content ขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่

นางสาวณพสร ธำรงวราภรณ์ E-Commerce Manager บริษัท แดรี่พลัส จำกัด กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคดิจิทัลนั้น หลายองค์กรกำลังเผชิญกับความท้าทายในการปรับตัวเพื่อตอบสนองความต้องการ

และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป เช่นเดียวกันกับ ดัชมิลล์ ผู้ผลิตนมและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพของประเทศไทย ที่ปรับกลยุทธ์เพื่อรุกตลาดออนไลน์ ซึ่งความน่าสนใจคือ ดัชมิลล์ เลือกที่จะลุย E-Commerce ผ่านการเปิด TikTok Shop Mall ร้านค้าสำหรับแบรนด์บน TikTok Shop อีคอมเมิร์ซโซลูชันบนแพลตฟอร์มเอ็นเตอร์เทนเมนท์อย่าง TikTok

ดัชมิลล์ ปรับตัวรับดิจิทัล ส่งทัพอินฟลูเอนเซอร์ ปั้มยอดขาย TikTok Shop Mall

ที่มอบประสบการณ์ One-Stop Shopping โดดเด่นในฐานะผู้นำเทรนด์ Shoppertainment ซึ่งเข้ามาเปลี่ยน Shopping Journey ให้กระชับและสนุกมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มเปิดร้านค้าในช่วงต้นปี 2566 ภายใต้ชื่อ “Dutch Mill Delivery”

นางสาวณพสร กล่าวว่า การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของ ดัชมิลล์ผ่านการเข้าร่วม TikTok Shop Mall นั้น มีความน่าสนใจและตอบโจทย์กับทิศทางของแบรนด์ ที่จะขยายช่องทางการขายและเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น 

ด้วยการนำเสนอเรื่องราวผ่าน Short Video Content ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นบอกเล่าถึงคุณสมบัติ หรือคุณประโยชน์ของสินค้า และมุ่งเน้นการนำเสนอ Content ที่ให้ทั้งความบันเทิงและความรู้ควบคู่กันไป ภายใต้ช่อง “Dutch Mill Delivery”

ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าประเภทนม UHT โยเกิร์ตพร้อมดื่ม ดีน่านมถั่วเหลือง ดัชมิลล์นมโค ดีมอลต์นมผสมมอลต์สกัดรสช็อคโกแลต กาแฟขวดอาราบัส และสินค้าโพรไบโอติก ภายใต้แบรนด์โปรบิแล็ค

 

จะเห็นได้ว่ากลุ่มเป้าหมายของดัชมิลล์ค่อนข้างกว้าง ตามความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ เพื่อสามารถตอบโจทย์ทุกเพศ ทุกวัย และหลายผลิตภัณฑ์ของดัชมิลล์ ยังเหมาะกับกลุ่มผู้บริโภคที่รักการดูแลสุขภาพอีกด้วย

ดัชมิลล์ประสบความสำเร็จในการขยายยอดขายอย่างรวดเร็วจากการใช้ TikTok Shop Mall ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ด้วยคอนเทนต์ที่หลากหลาย ทั้งวิดีโอสั้นและไลฟ์สดที่ผสมผสานความบันเทิงและความรู้ (Shoppertainment & Edutainment) ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกเพศทุกวัย และเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคมากขึ้น

จุดเด่นการใช้ TikTok Shop Mall

  • เข้าถึงลูกค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย: ด้วยระบบการแนะนำสินค้าที่ตรงกับความสนใจของแต่ละบุคคล
  • สร้างสรรค์คอนเทนต์ได้อย่างอิสระ: ผ่านวิดีโอสั้นและไลฟ์สดที่ดึงดูดและสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า
  • เครื่องมือสนับสนุนการตลาดครบครัน: ช่วยให้แคมเปญและโปรโมชั่นประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น

นางสาวณพสร กล่าวว่าต่อว่า TikTok Shop Mall ช่วยให้ ดัชมิลล์ ขยายฐานลูกค้าได้รวดเร็วขึ้น ด้วยการร่วมมือกับ Influencer ที่หลากหลาย ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดมากขึ้น และยังได้ข้อมูลลูกค้าเชิงลึก เพื่อนำเสนอสินค้าที่ตรงใจผู้บริโภคยิ่งขึ้น

จุดเด่นของ TikTok Shop Mall ที่ดัชมิลล์ให้ความสำคัญคือการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ผ่าน Influencer และกิจกรรมทางการตลาด อีกทั้งเครื่องหมาย Mall ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าในการตัดสินใจซื้อ

และยังมีคูปองส่งฟรีช่วยให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าได้คุ้มค่ามากขึ้น ดัชมิลล์ มองว่า TikTok Shop Mall เป็นช่องทางสำคัญในการเติบโต และคาดหวังที่จะร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องในอนาคต

ดัชมิลล์ ปรับตัวรับดิจิทัล ส่งทัพอินฟลูเอนเซอร์ ปั้มยอดขาย TikTok Shop Mall

นางสาวสุจิตรา สุขุมพานิช Brand Manager บริษัท แดรี่พลัส จำกัด กล่าวว่า หลายองค์กรมีการปรับตัวกับการทำตลาดในยุคดิจิทัลเช่นเดียวกับดัชมิลล์ ซึ่งแบรนด์มองว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก

โดยส่วนใหญ่มักชอบการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เนื่องจากเน้นความสะดวกสบาย และประหยัดเวลา แบรนด์จึงมองหา การทำการตลาดผ่านแพลตฟอร์ม E-Commerce เพื่อเพิ่มความใกล้ชิดกับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

ซึ่ง TikTok Shop Mall เป็นหนึ่งแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์และน่าสนใจ นอกจากจะเป็นช่องทางการจัดหน่ายสินค้าแล้ว ยังเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถสร้าง Content ให้สนุกไปกับแบรนด์ และเข้าถึงผู้บริโภคง่ายขึ้นอีกด้วย

เพื่อทำให้สินค้าดูน่าสนใจ แบรนด์มองว่า การผลิต Content ที่เข้าถึงผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญ โดย Content  ส่วนใหญ่ของดัชมิลล์ เน้นความเป็นธรรมชาติ เข้ากับกระแส และเหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าของดัชมิลล์ได้อย่างแท้จริง

ในส่วนของการทำโปรโมชั่นนั้น แบรนด์จะเลือกสินค้าที่เหมาะกับเทศกาล หรือฤดูกาลนั้นๆ มาจัดทำโปรโมชั่น โดยส่วนใหญ่แบรนด์จะนำความคิดเห็นของผู้บริโภค และกระแสตอบรับของผู้บริโภค มาปรับใช้ในการพัฒนากิจกรรมทางการตลาด

นางสาวสุจิตรา กล่าวต่อว่า กลุ่มสินค้าของดัชมิลล์ ใน TikTok Shop Mall ตัวดีน่า นมถั่วเหลืองเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่องทาง TikTok Shop  เนื่องจากสินค้าตัวดีน่า มีเอกลักษณ์ หรือจุดขายที่โดดเด่นต่างจากคู่แข่งประเภทนมถั่วเหลือง

ดัชมิลล์ ปรับตัวรับดิจิทัล ส่งทัพอินฟลูเอนเซอร์ ปั้มยอดขาย TikTok Shop Mall

นั่นคือผลิตจากนมถั่วเหลืองคุณภาพดี ผสมกับธัญพืชที่หลากหลาย เป็น Plant based 100% มีประโยชน์ต่อร่างกาย และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งดัชมิลล์เองมีแนวทางการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตอบโจทย์กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น 

โดยในปี 2566 ดัชมิลล์ได้รับรางวัล The Most Chosen Brand จาก KANTAR ซึ่งเป็นรางวัลที่ผู้บริโภคให้ความไว้วางใจเลือกซื้อมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มแดรี่ (Dairy) จึงถือเป็นความภาคภูมิใจของดัชมิลล์ในการพัฒนาสินค้าให้ดียิ่งขึ้นต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

สำหรับเป้าหมายในอนาคตร้าน TikTok Shop Mall ของดัชมิลล์นั้น แบรนด์มองการพัฒนา Content ให้ Creative เป็นหลัก เพื่อทำให้แบรนด์ดัชมิลล์ดู Friendly เหมือนเป็นเพื่อนที่อยู่เคียงข้างกับผู้บริโภคทุกช่วงวัย และเพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายผ่าน Content  ที่หลากหลาย  หาก Content มีความน่าสนใจ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะพัฒนา ผลักดันให้แบรนด์เติบโตไปพร้อมกับ TikTok Shop