แอนิเมชันไทย “Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ” เจิดจรัสกลางกรุงปักกิ่ง

01 ก.ย. 2567 | 22:30 น.

เปิดตัว “Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ” แอนิเมชันสัญชาติไทยเรื่องแรก ในงาน World Premiere กลางกรุงปักกิ่ง 1 ใน 12 ภาพยนตร์ในเทศกาลแอนิเมชันใหญ่ที่สุดในโลก ปี 2567

ในงาน Out of the Nest World  First Premiere กลางกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ได้เปิดตัวแอนิเมชัน “Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ” ภาพยนตร์แอนิเมชันสัญชาติไทยเรื่องล่าสุดจากของ บริษัท T&B Media Global  ประเทศไทย จำกัด จนติดกระแสความแรงใน Douyin และโซเชียลมีเดียของจีนกว่า 100 ล้านวิว 

แอนิเมชันไทย “Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ” เจิดจรัสกลางกรุงปักกิ่ง

โดยภายในงานมีสุดยอดผู้เชี่ยวชาญด้านแอนิเมชันระดับโลก และผู้เชี่ยวชาญแอนิเมชันของไทยมารวมตัวกัน ซึ่ง "Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ" ได้รับคัดเลือกให้เป็น Annecy Selection 1 ใน 12 ภาพยนตร์แอนิเมชันจาก 3,400 ผลงาน ในเทศกาลแอนิเมชันที่ใหญ่ที่สุดในโลก  Annecy International Animation Film Festival 2024 และในวันจันทร์นี้ (2 กันยายน 2567) จะเปิดตัวในงานกาล่าพรีเมียร์ในประเทศไทยที่ไอดคอนสยาม พร้อมฉายจริงวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน  2567 ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

สำหรับ “Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ” ถือเป็นความภูมิใจของคนไทย ในฐานะแอนิเมชันสัญชาติไทยเรื่องแรกที่ได้รับเลือกเป็น Annecy Selection 1 ใน 12 ภาพยนตร์แอนิเมชันจากกว่า 3,400 เรื่องทั่วโลกที่ได้รับเลือก ในหมวด Annecy Presents ณ เมืองอานซี ประเทศฝรั่งเศส ในงาน Annecy International Animation Film Festival ปี 2024 เทศกาลภาพยนตร์แอนิเมชันที่ใหญ่ที่สุดในโลก 

แอนิเมชันไทย “Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ” เจิดจรัสกลางกรุงปักกิ่ง

ทั้งนี้ อำนวยการสร้างโดย ดร. ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ โดยบริษัท T&B Media Global  ประเทศไทย จำกัด จับมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านแอนิเมชันระดับโลก ทั้ง CCTV Animation Group, Base Media จากจีน และ Riff Studio, Shellhut Entertainment จากไทย รวมถึง Andrew Gordon โปรดิวเซอร์, Arturo Hernandez ผู้กํากับ, Gillian Berrow นักเขียนบทชื่อดัง และ Fabrizio Mancinelli มิวสิคคอมโพสเซอร์ระดับโลก มาร่วมผลิตผลงาน

เรื่องย่อ

ณ อาณาจักรแคสตีเลีย พ่อมดผู้ชั่วร้าย กำลังวางแผนลักพาตัวเหล่าองค์รัชทายาทที่กำลังฟักไข่รอวันลืมตาดูโลก เพื่อบังคับให้องค์ชายเดเมียนผู้เป็นพ่อขององค์รัชทายาท สละบัลลังก์ให้แก่ตน สถานการณ์เหมือนจะเลวร้ายขึ้นเรื่อยๆ และมิอาจมีผู้ใดต้านทานได้ จนกระทั่ง...

“อาร์เธอร์” แพะหนุ่มวัยรุ่น ที่มีความทะเยอทะยานมากกว่าใคร ได้รับภารกิจอันใหญ่หลวง ในการดูแลลูกเจี๊ยบวัยละอ่อนจอมซุกซนทั้ง 7 ตัว ที่ต่างมีบุคลิกเป็นเอกลักษณ์และแตกต่างกันอย่างสุดขั้ว ทั้งอาร์เธอร์และลูกเจี๊ยบทั้งเจ็ด จึงต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชนะพลังมืดและกอบกู้อาณาจักรกลับคืนมา โดยพวกเขาได้รับความช่วยเหลือจากผู้กล้านิรนาม และจากภารกิจนี้เอง จึงทำให้อาร์เธอร์เติบโตขึ้น และทำให้เขาเข้าใจความหมายของคำว่า “ครอบครัว” อย่างแท้จริง

แอนิเมชันไทย “Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ” เจิดจรัสกลางกรุงปักกิ่ง

ข้อมูลตัวแสดง

“อาร์เธอร์” ARTHUR แพะหนุ่มกำพร้า วัย 17 ปี มีนิสัยหุนหันพลันแล่น ไม่ค่อยมีความรับผิดชอบ และมีความอดทนต่ำ จึงมักขัดแย้งกับ “เซียนโท้ด” ผู้ที่เป็นทั้งอาจารย์และผู้เลี้ยงดูของเขาอยู่เสมอ อาร์เธอร์ ศึกษาอยู่ในโรงเรียนช่างตัดผมของพระราชวัง แม้เขาจะดูมีพรสววรค์ และอยากเป็นช่างทำผมที่มีชื่อเสียงระดับโลก แต่ด้วยความที่เขาชอบเอาแต่ใจ และไม่ใส่ใจคนรอบข้าง ทำให้ไม่ค่อยมีใครอยากตัดผมกับเขาเท่าไรนัก เพราะการเป็นช่างตัดผมที่ดี นอกจากฝีมือแล้ว ยังต้องเป็นผู้ฟังที่เข้าใจผู้อื่นอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น อาร์เธอร์ ยังได้รับภารกิจที่ไม่คาดฝัน ที่เหมือนแบกอนาคตของอาณาจักรทั้งหมดไว้บนบ่าของเขา และนี่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเซียนโท้ดเชื่อใจถูกคนหรือไม่

แอนิเมชันไทย “Out of the Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ” เจิดจรัสกลางกรุงปักกิ่ง

สำหรับเสียงพากย์โดย นักร้องนักแสดงหนุ่ม “ต้าห์อู๋-พิทยา แซ่ฉั่ว” ผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันรายการ LAZ iCON และเป็น 1 ในสมาชิกวง “LAZ1” เจ้าของเพลง “ไม่ตอบเลยน้า” ที่มียอดวิวทาง YouTube กว่า 22 ล้าน Views

โดย 7 เจี๊ยบ องค์รัชทายาทขององค์ชายเดเมียนและองค์หญิงลุลิ ที่แม้พวกเขาจะดูเหมือนกันตอนยังเป็นไข่ แต่เมื่อฟักออกมาเป็นลูกเจี๊ยบแล้ว แต่ละตัวต่างมีรูปลักษณ์ บุคลิก ที่เป็นเอกลักษณ์ และมีความสามารถที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง